Lỗi nhịp “yêu”

23/08/2015 - 14:04
Gần đây chị Hải và chồng thực sự thấy không còn nhiều nhu cầu “chuyện ấy” nữa. Lý do cũng bởi những thay đổi cơ thể ở độ tuổi trung niên và cần anh chị “lắng nghe” nhau hơn.

Khị Nguyễn Hồng Hải, ở Thái Bình, tròn 45 tuổi thì chồng chị bước vào tuổi 50. Vẫn biết độ tuổi này, “chuyện ấy” không còn máu lửa, nồng đượm như thuở ban đầu song nó vẫn luôn là chất xúc tác gắn kết 2 vợ chồng. Mặc dù vợ chồng chị có lúc đã phải dùng đến chất bôi trơn, cũng không ít lần anh “đứt gánh giữa đường”... song anh chị vẫn dìu nhau đến những giây phút thăng hoa.

Nhưng gần đây, anh Bình, chồng chị Hải, thực sự thấy mình không còn nhiều nhu cầu nữa. Anh không hứng thú với sex, ngại gần vợ. Thế nên dù chị Hải có “nhẹ nhàng” bao nhiêu thì anh cũng khó khăn để cương cứng. 1 lần, 2 lần, rồi 3 lần lặp lại khiến anh xấu hổ thực sự. Anh cảm thấy mình thật kém cỏi nên càng tìm cách lảng tránh vợ.

Trong khi đó, chị Hải lại cho rằng, nguyên nhân có thể là do mình dạo này “khô hạn quá” khiến chồng mất hứng. Chưa kể, tuổi này của chị, còn gì là xuân sắc để anh ham? Da dẻ chị đã đầy nếp nhăn. Chị béo lên, tập trung nhiều mỡ ở vùng bụng khiến chị sồ sề. Và còn nhiều điểm về hình thức khác khiến chị thực sự tin anh không còn ham muốn gì vợ nữa.

Thế rồi, chị Hải cũng tỏ ra lạnh nhạt, không cần chồng. Không khí trong gia đình căng thẳng, ngột ngạt. Anh tin chị thất vọng về mình, chị lại khẳng định anh thất vọng về chị. Sự tự ti khiến anh chị ngày càng xa nhau, “chui” vào trong vỏ ốc của riêng mình.


Hiện tượng suy giảm tình dục ở nam và nữ độ tuổi trung niên diễn ra phổ biến. (Ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia y tế, hiện tượng suy giảm tình dục ở nam và nữ độ tuổi này diễn ra phổ biến. Đó là do sự biến đổi cơ thể, khi 2 nội tiết tố estrogen ở nữ và testosterone ở nam suy giảm. Nó gây ra triệu chứng tiền mãn kinh ở nữ giới và tình trạng mãn dục ở nam. Chưa kể, độ tuổi này còn bị tấn công bởi vô số bệnh như cao huyết áp, cholesterol cao, đái tháo đường, đau cột sống, thấp khớp... Các bệnh này đều ảnh hưởng trực tiếp đến ham muốn của mỗi người.

Song, để vượt qua sự khó khăn của tuổi tác, các bác sĩ cho rằng, ở độ tuổi này, mỗi người cần lắng nghe cơ thể mình, nếu sau khi làm “chuyện ấy” mà cơ thể rã rời, chân chùng, gối mỏi thì nên ngưng đến khi có nhu cầu. Ngoài ra, vợ chồng cần tránh “chiến tranh lạnh” để cùng nhau vượt qua khó khăn. Bởi sự quan tâm đến nhau chính là “viagra” cho độ tuổi này.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm