Lòng người thay đổi nơi đất Mỹ

12/12/2015 - 07:16
Yến Vy quyết tâm chia tay với Hùng, dù họ đã có 7 năm gắn bó, vượt qua những khoảng cách về địa lý giữa Việt Nam và đất Mỹ.
Kính gửi cô Thanh Tâm!
Cháu và Hùng yêu nhau từ năm thứ nhất đại học. Tốt nghiệp, cháu ở lại Việt Nam đi làm, Hùng đi du học tại Mỹ. Chúng cháu đã qua 2 năm yêu xa với những cung bậc cảm xúc lên xuống. Hai đứa đã có dự định cuối năm 2014 sẽ làm đám cưới sau 7 năm gắn bó.
Cháu không thể ngờ, sau chặng đường dài đồng hành bên nhau, thời điểm Hùng tốt nghiệp ra trường xin được việc làm ở lại Mỹ cũng là lúc mọi thứ thay đổi. Hùng báo đang làm quản lý nhà hàng, lương rất cao. Cháu mừng lắm và dồn hết tâm sức lo cho anh, nhiều lúc buồn nhớ anh cũng không dám làm phiền vì sợ anh bận việc. Nhưng đến một ngày, cô bạn thân của cháu cung cấp những bằng chứng cho thấy Hùng đang bắt cá hai tay với một cô bé người Việt định cư bên đó thì cháu hoàn toàn sụp đổ. Khi cháu yêu cầu Hùng làm sáng tỏ mọi chuyện thì anh van xin, hứa không qua lại với cô bé kia và cho rằng đó chỉ là chút tình thoảng qua khi xa người yêu. Mẹ Hùng biết chuyện cũng khuyên nhủ cháu nên cho Hùng cơ hội và vẫn động viên chúng cháu làm đám cưới.
Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại khi cháu phát hiện ra sự nhập nhằng, gian dối trong việc chuyển tiền về Việt Nam của Hùng để chuẩn bị cho đám cưới. Cháu bảo Hùng gửi về 2000 đô, anh nói là đã gửi rồi nhưng sau 4 tuần chờ đợi tiền vẫn chưa về, hỏi lại Hùng thì anh bảo chuyển rồi. Cháu bắt anh scan lại giấy tờ chuyển tiền để ngân hàng kiểm tra thì Hùng cáu gắt.
Cháu ở xa không có điều kiện kiểm chứng những lời Hùng nói, xem thực sự anh đã cắt đứt với cô gái kia chưa, thực sự anh đã tìm được công việc tốt như lời anh nói không. Cháu không có ý định ra nước ngoài sinh sống, trong khi Hùng thì muốn ở lại định cư. Vậy nếu Hùng không có việc làm thực sự thì sau khi lấy nhau xong, cháu sẽ phải làm sao? Hùng sẽ lấy một người bên đó để ở lại nhưng vẫn kết hôn ở Việt Nam với cháu thì sao? Cháu đã đặt ra nhiều câu hỏi cho mình và quyết định chia tay Hùng và anh cũng không có ý định níu kéo. Nhưng cô ạ, sau 1 tháng từ lúc chia tay, bây giờ cháu lại có cảm giác nhớ nhung, muốn quay lại bên Hùng, tình cảm 7 năm gắn bó đâu phải nói bỏ là bỏ ngay được. Cháu mệt mỏi không biết phải làm sao…
Yến Vy - Bình Dương

yeu-xa-1.jpg

 Hai đứa đã có dự định cuối năm 2014 sẽ làm đám cưới sau 7 năm gắn bó (ảnh minh họa)

Yến Vy thân mến!
Không biết trước khi Hùng sang Mỹ du học, hai cháu đã bàn tính với nhau kế hoạch về nước hoặc ở lại định cư khi đã có ý định gắn bó lâu dài với nhau chưa? Bây giờ, Hùng xin được việc và muốn ở lại Mỹ sinh sống lâu dài trong khi cháu thì không có ý định rời bỏ quê hương, dù chưa có những rắc rối ngoài lề, đây đã là một việc phức tạp rồi.
Khoảng cách yêu xa khiến cháu khó kiểm soát được tình cảm của Hùng nhưng với những sự việc rất hiện hữu như việc chuyển tiền về để lo đám cưới, Hùng có làm quản lý nhà hàng không, cô thấy không khó để xác minh sự thật. Việc cháu mới nói chia tay Hùng nhưng thấy nhớ nhung, bứt dứt là chuyện dễ hiểu nhưng cháu hãy cân nhắc đến tương lai lâu dài của cả hai. Những cảm xúc thương nhớ liệu có đủ để xây dựng một cuộc hôn nhân hạnh phúc khi cháu và Hùng có những khoảng cách về chí hướng, địa lý như vậy?
Không có sự thay đổi nào dễ dàng, nhất là trong lòng cháu còn dành tình cảm yêu thương cho người nơi xa, cháu đã quen yêu trong xa cách, ít bị tác động bởi lòng người đổi thay. Mong cháu bình tâm cân nhắc và suy nghĩ để có những quyết định đúng đắn trong tình yêu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm