L'Oréal công bố các cam kết mới của chương trình hỗ trợ phụ nữ thuộc cộng đồng dễ bị tổn thương

Tuệ Khanh
24/07/2020 - 17:20
 L'Oréal công bố các cam kết mới của chương trình hỗ trợ phụ nữ thuộc cộng đồng dễ bị tổn thương
Tập đoàn L'Oréal vừa chính thức công bố các cam kết mới của chương trình hỗ trợ phụ nữ thuộc cộng đồng dễ bị tổn thương. Đó là chương trình bảo tồn đa dạng sinh học và môi trường qua quỹ hỗ trợ 150 triệu euro. Báo PNVN đã có cuộc trao đổi với ông Valéry Gaucherand, Tổng Giám đốc L’Oréal Vietnam về vấn đề này.

+ Xin ông cho biết, Quỹ hỗ trợ 150 triệu euro mà Tập đoàn L'Oréal vừa công bố với những cam kết đầy tham vọng được khởi xướng như thế nào?

- Năm 2019, Trung tâm Phục hồi Thế giới tại Stockholm Thụy Điển đã đưa ra khái niệm "giới hạn của hành tinh" chúng ta đang sống và khái niệm này đã được Liên Hiệp Quốc và cộng đồng khoa học thế giới công nhận. Giới hạn của hành tinh được xem là vạch quy định về việc nếu phá vỡ nó sẽ không còn khả năng tồn tại môi trường sống cho con người. Đáng báo động là 4 giới hạn này đã bị phá hủy và đang ở rìa báo động. Tôn trọng các giới hạn của hành tinh là một mục tiêu cấp bách trên toàn thế giới trong thập kỷ sắp đến, đó chính là lý do L'Oréal đã dựa trên các giới hạn này để định hướng cho các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030 và đưa ra chương trình hành động mang tên L'Oréal For The Future.

+ Vậy chương trình "L'Oréal For The Future" được khởi động như thế nào?

- Chương trình vừa chính thức được khởi động hôm 21/7,  nhằm góp phần giải quyết những vấn đề thách thức của thế giới hôm nay và ngày mai. Tập đoàn đã cam kết thực hiện các mục tiêu dựa trên cơ sở khoa học cho lộ trình tăng tốc giảm lượng khí thải cacbon và thực hiện các đóng góp tích cực cho thế giới.

Đại dịch COVID19 trên thế giới đã đặt tất cả chúng ta vào tình trạng ngày càng mong manh và không chắc chắn. Hơn bao giờ hết, vai trò của các công ty trở nên thiết yếu hơn. Chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp phải sát cánh cùng chính phủ và xã hội và chúng tôi tin rằng dù không thể thay đổi thế giới một mình, nhưng chúng tôi có thể hỗ trợ để chúng ta cùng tái tạo lại hành tinh này.

Là công ty dẫn đầu trong ngành công nghiệp làm đẹp của thế giới, chúng tôi hiểu rằng chỉ đạt được hiệu quả kinh doanh thì vẫn chưa đủ, chúng tôi cũng phải là người dẫn đầu toàn cầu trong việc đóng góp làm giảm thiểu các tác động trên toàn cầu về môi trường, đạo đức và bình đẳng giới.

L’Oréal trên thực tế đã bắt đầu chương trình Sharing Beauty With All (Chia sẻ cái đẹp đến tất cả) từ năm 2005 và đã đạt được kết quả đáng kể trong việc làm giảm các tác động trực tiếp đến môi trường bằng cách cắt giảm 78% lượng khí thải cacbon trong khi vẫn có mức tăng trưởng 37% để cung cấp hàng tỷ sản phẩm phục vụ cho nhu cầu làm đẹp đa dạng trên toàn thế giới, chứng minh rằng sự tăng trưởng và bền vững hoàn toàn tương thích với nhau.

Các sản phẩm của chúng tôi ngày nay đều được chú ý đến tính sinh thái để dẫn đầu sự chuyển đổi bền vững và có trách nhiệm, trong đó 85% các sản phẩm của L’Oreal đã hoàn tất việc cải thiện hồ sơ môi trường và xã hội.

Cơ sở của chúng tôi bao gồm các nhà máy, trung tâm phân phối, phòng thí nghiệm, văn phòng đã sáng tạo nên cách làm việc mới để có thể đạt được các mục tiêu tham vọng mà chúng tôi tự đặt ra cho chính mình.

Họp báo giới thiệu cam kết phát triển bền vững giai đoạn mới của L’Oréal

Họp báo giới thiệu cam kết phát triển bền vững giai đoạn mới của L’Oréal

Những thành tựu ban đầu này không phải là điểm kết thúc của chúng tôi bởi chúng đã thúc đẩy L’Oréal đi xa hơn và nhanh hơn, và giúp chúng tôi sáng tạo nên Chương trình L’Oréal For The Future (L’Oréal cho Tương lai). Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng vai trò của công ty trong thế kỷ hai mươi mốt đã thay đổi sâu sắc, mọi công ty phải tự chuyển đổi để trở nên bền vững hơn và phải có trách nhiệm góp phần giải quyết những thách thức đang diễn ra trên thế giới . Chương trình L’Oréal For The Future (L’Oréal cho Tương lai) là sự chuyển đổi mạnh mẽ của chúng tôi từ nay cho đến năm 2030 bằng cách đảm bảo rằng các hoạt động của chúng tôi tôn trọng các ranh giới của hành tinh, nghĩa là chúng tôi đảm bảo hoạt động trong mức giới hạn mà hành tinh có thể chịu được, theo định nghĩa của khoa học môi trường.

+ Mục tiêu cụ thể của chương trình là gì, thưa ông?

- Chúng tôi đã đặt ra các mục tiêu về khí hậu, nước, đa dạng sinh học và tài nguyên thiên nhiên phải đạt đến năm 2030 dựa trên cơ sở khoa học. Đến năm 2025, 100% địa điểm sản xuất và làm việc của Tập đoàn sẽ đạt mức trung hòa cacbon, và đến năm 2030, chúng tôi sẽ giảm 50% lượng khí thải cacbon trên mỗi thành phẩm. Chúng tôi cũng chú trọng vào việc sử dụng tốt tài nguyên với mục tiêu 100% bao bì nhựa của chúng tôi sẽ là nhựa tái chế hay có nguồn gốc sinh học. Bảo tồn đa dạng sinh học là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi và tham vọng mới đã đặt cho chúng tôi mục tiêu 95% thành phần nguyên liệu sẽ có nguồn gốc thiên nhiên, được biến đổi bằng công nghệ sinh học hoặc hóa học xanh và các công nghệ thân thiện với môi trường khác, tất cả đều sẽ có nguồn gốc bền vững.

Đến năm 2020, L’Oréal sẽ cung cấp cơ hội tiếp cận việc làm cho 100,000 người trên thế giới thông qua nguồn cung ứng việc làm cho người có thu nhập thấp, nguồn cung ứng việc làm cho người khó khăn từ các nhà cung cấp và chương trình đào tạo nghề làm đẹp.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đóng góp làm giảm thiểu các thách thức xã hội trong thập kỷ tới bằng cách tăng thêm 100.000 việc làm trong toàn chuỗi giá trị của chúng tôi cùng với các nguồn cung và chương trình đào tạo nghề làm đẹp.

Hỗ trợ phụ nữ và vẻ đẹp của hành tinh nằm trong lịch sử sứ mệnh của Tập đoàn L’Oréal và chương trình L’Oréal For The Future (L’Oréal cho Tương lai) - một chương trình hỗ trợ chưa từng có trước đây sẽ dành 150 triệu euro để góp phần tạo nên một xã hội bền vững và hỗ trợ những người khó khăn.

50 triệu euro sẽ được sử dụng để hỗ trợ các tổ chức từ thiện hoạt động tại các địa phương để giúp phụ nữ đang nằm trong các tình trạng yếu thế và dễ bị tổn thương trong vòng 36 tháng tới.

100 triệu euro còn lại sẽ được dành cho hoạt động đầu tư giảm thiểu tác động môi trường. Đầu tư giảm tác động môi trường là hoạt động tài trợ cho các dự án vì lợi ích xã hội và môi trường.

50 triệu euro sẽ dành cho các dự án kinh tế tuần hoàn liên quan đến tái chế, quản lý chất thải và nhựa thay thế và 50 triệu euro còn lại được dành cho các dự án liên quan đến tái tạo đa dạng sinh học nhằm khôi phục hệ thống sinh thái rừng, đại dương và hệ sinh thái biển, do đa dạng sinh học có thể đóng góp lên đến 30% khả năng chống biến đổi khí hậu.

Mục tiêu của dự án này là khôi phục 1 triệu ha hệ sinh thái và làm giảm 15- 20 triệu tấn cacbon, tạo ra hàng trăm việc làm. L’Oréal For The Future là cuộc cách mạng toàn diện và bền vững của chúng tôi và chúng tôi mong đợi tất cả các bên liên quan - nhân viên, nhà cung cấp, khách hàng và người tiêu dùng cùng tham gia để tạo nên sự biến chuyển này.

Cùng nhau chúng ta có thể tạo nên tác động thực sự và thập kỷ tới sẽ là thời gian cho tất cả hành động có ý nghĩa của chúng ta để xây dựng nên một thế giới mà tất cả chúng ta muốn sống.

+ Thưa ông, tại Việt Nam Chương trình hành động sẽ được cụ thể hóa thế nào?

- Tại Việt Nam, L'Oréal Vietnam sẽ đi theo lộ trình chuyển đổi của Tập đoàn và hướng theo các mục tiêu dựa trên cơ sở khoa học của Tập đoàn L'Oréal sẽ đạt trong năm 2025 và năm 2030. Hành trình tại Việt Nam đang được lên kế hoạch chi tiết và chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và chia sẻ với các bạn về tiến trình và việc thực hiện cụ thể của chúng tôi tại Việt Nam. Các hoạt động chính của L’Oreal sẽ đặc biệt xoay quanh 3 nội dung:

• Tạo nên chuỗi giá trị thương mại điện tử xanh hơn

• Tăng tốc giảm thiểu các chướng ngại cho hoạt động chuyển đổi

• Đứng đầu trong hoạt động trao quyền cho phụ nữ và bảo vệ phụ nữ dễ bị tổn thương.

Những sáng kiến này sẽ là trung tâm trong hành trình 3 năm sắp đến mà chúng tôi sẽ xây dựng cùng với các nhà cung cấp, khách hàng, người tiêu dùng, thế hệ thanh niên trẻ và sinh viên Việt Nam.

Với sự chuyển đổi mạnh mẽ này, chúng tôi hy vọng sẽ trở thành chất xúc tác cho sự thay đổi và truyền cảm hứng cho mọi người cùng chung tay hành động với chúng tôi.

Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Giám đốc Truyền thông & Phát triển bền vững, L’Oréal Vietnam: L’Oréal Làm đẹp để Sống – Sống để làm đẹp đã mang đến cơ hội việc làm bền vững cho hơn 2,500 phụ nữ

Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Giám đốc Truyền thông & Phát triển bền vững L’Oréal Việt Nam

Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Giám đốc Truyền thông & Phát triển bền vững L’Oréal Việt Nam

Hỗ trợ phụ nữ và mang đến cái đẹp cho hành tinh là sứ mệnh lịch sử của L’Oréal. Năm 2009, chào đón kỷ niệm Tập đoàn 100 tuổi, L’Oréal Việt Nam đã giới thiệu chương trình L’Oréal Làm đẹp để Sống- Sống để làm đẹp để hỗ trợ cho những phụ nữ thuộc cộng đồng yếu thế có cơ hội việc làm trong ngành làm đẹp.

12 năm qua, L’Oréal Làm đẹp để Sống – Sống để làm đẹp đã mang đến cơ hội việc làm bền vững cho hơn 2,500 phụ nữ thuộc cộng đồng yếu thế từ 45 tỉnh thành. Năm 2020, với sự hợp tác của Hiệp hội Doanh nhân Đức DEG, L’Oréal triển khai chương trình này đến các xã miền núi nghèo thuộc tỉnh Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang và Thanh Hóa, mở ra cơ hội việc làm cho hàng chục phụ nữ dân tộc tại các khu vực đang gặp nhiều khó khăn này. Chúng tôi xin mời các anh chị xem qua những hình ảnh mới nhất từ các lớp học này được chúng tôi ghi lại trong chuyến đi thăm lớp học vào đầu tháng 7 này.

Đóng góp vào sứ mệnh tăng quyền cho phụ nữ Việt Nam thuộc nhóm cộng đồng yếu thế, L’Oréal sẽ tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo nghề tại các xã vùng cao và mang cơ hội nghề nghiệp đến cho các khu vực còn nhiều khó khăn trên cả nước. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang phối hợp với Hội Phụ nữ Nghệ An đưa chương trình đào tạo vào trại giam nhằm giúp phạm nhân nữ sẽ nhanh chóng hòa nhập xã hội, giảm tỷ lệ tái phạm tội cũa nữ giới khi hoàn thành án phạt tại các trại giam.

Hoạt động tăng quyền phụ nữ cũng được chúng tôi thể hiện qua chương trình Chống lại nạn quấy rối phụ nữ với hoạt động dành cho 10,000 phụ nữ nâng cao nhận thức về quyền phụ nữ, trang bị kỹ năng phòng vệ và chăm sóc bản thân, tự tin thể hiện bản thân trong cuộc sống.




Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm