Lừa bạn gái vào rừng, cướp điện thoại Nokia

05/07/2016 - 14:39
Lừa bạn gái mới quen trên mạng vào rừng cao su cướp điện thoại Nokia; Kẻ đột nhập chùa trộm 9 cái ghế gỗ, rút súng bắn người truy đuổi; Giết xe ôm vì khoản nợ 2,5 triệu đồng… là những thông tin đáng chú ý trên Bản tin Pháp luật ngày 5/7

Lừa bạn gái mới quen trên mạng vào rừng cao su cướp tài sản

Báo Người Lao Động thông tin, Công an xã An Tây, thị xã Bến Cát – Bình Dương vừa thưởng nóng 1 triệu đồng cho nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương vì giúp công an tìm ra kẻ dùng hung khí cướp tài sản của chị Lê Thị Diễm Hương (19 tuổi, ngụ thị xã Tân Uyên – Bình Dương).

1.jpg
Thảo (áo xanh, giữa) bị các hiệp sĩ bắt giữ.

Qua mạng xã hội, Hương quen biết một nam thanh niên tên Thảo. Thảo nói với Hương rằng bà nội mình bệnh nặng sắp qua đời, bà muốn biết mặt cháu dâu tương lai. Thảo nhờ Hương đóng giả bạn gái mình để về ra mắt nội. Tối 2/7, Thảo bảo sẽ chở Hương về gia đình mình nhưng lại chở vào khu vườn cao su vắng người ở xã An Tây, thị xã Bến Cát. Tại đây, Thảo dùng dao kề cổ Hương cướp được 1 điện thoại Nokia. Thừa lúc Thảo sơ hở, Hương tháo chạy cầu cứu người dân. 

Qua các mối quan hệ bạn bè của Thảo thể hiện trên mạng xã hội, nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương xác định Thảo cư ngụ tại xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng – Bình Dương. Ngày 3/7, các “hiệp sĩ” đóng vai người mua đất để tiếp cận Thảo rồi mời về trụ sở công an.

Thảo khai tên đầy đủ là Phạm Phương Thảo, 28 tuổi, có một tiền án về Cưỡng đoạt tài sản, vừa ra tù năm 2015. Thảo cũng đã giao nộp con dao là công cụ dùng khống chế chị Hương.

Kẻ đột nhập chùa trộm ghế gỗ rút súng bắn người truy đuổi

Bị người dân phát hiện khi cùng đồng phạm cắt rào vào chánh điện chùa Phước Long Cổ Tự để ăn trộm, Nguyễn Văn Bình lập tức rút khẩu Rulô thủ sẵn ra bắn trả - Báo Tuổi Trẻ thông tin.

Ngày 4/7, Công an TP Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang cho biết vừa bắt tạm giữ Nguyễn Văn Bình - 52 tuổi, ngụ xã Trung An, TP Mỹ Tho để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

binh.jpg
Bình (ảnh nhỏ) và hiện trường vụ việc.

Theo cơ quan công an, khoảng 1h30 sáng cùng ngày, một số người ở xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho phát hiện có nhóm người đột nhập vào chùa Phước Long Cổ Tự nên truy đuổi, vây bắt.

Khi người dân rượt đuổi thì một tên trong nhóm trộm rút súng bắn trả nhiều phát vào những người truy đuổi (gồm người dân và công an). Rất may các phát súng không trúng, không có người nào bị nguy hại đến tính mạng.

Người dân và lực lượng chức năng cũng đã bắt được một tên trong nhóm trộm trên là Nguyễn Văn Bình, còn những kẻ khác đã bỏ chạy thoát. Bình cũng được xác định chính là người đã rút súng (loại súng Rulô) bắn trả lại người dân khi bị truy đuổi.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, nhóm trộm vừa dùng kiềm cắt cửa rào vào trong chánh điện của chùa lấy cắp 9 cái ghế bằng gỗ (loại gỗ của cây căm xe) trị giá khoảng 30 triệu đồng thì bị người dân tóm gọn.

Được biết, ngôi chùa này đang trong quá trình xây dựng mới, trong chùa đêm qua có 2 nhà sư và 5 công nhân ở. 

Nghi can trộm cắp treo cổ tự tử trong nhà tạm giữ

Bị Công an huyện Thống Nhât (tỉnh Đồng Nai) tạm giữ để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản, nam thanh niên đã xé vải chiếc gối làm dây để treo cổ và tử vong.

Theo Báo Dân Trí, ngày 4/7, Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) xác nhận tại nhà tạm giữ của công an huyện đã xảy ra vụ việc một nam thanh niên bị tạm giữ để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản đã treo cổ dẫn đến tử vong. Sự việc xảy ra vào chiều 3/7.

Nạn nhân là anh Phạm Quang Thiện, 27 tuổi, ngụ xã Suối Tre, thị xã Long Khánh (Đồng Nai).

Ngày 29/6, Thiện lấy trộm chiếc máy tính bảng của một người dân ở xã Xuân Thiện (huyện Thống Nhất), bị công an bắt quả tang.

Lực lượng chức năng tạm giữ người này để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và đến chiều ngày 3/7 thì xảy ra vụ việc.

Theo cơ quan chức năng, nghi can 27 tuổi đã xé vải chiếc gối làm dây treo cổ.

Nam sinh viên đại học giết xe ôm cướp của chỉ vì khoản nợ 2,5 triệu đồng

Ngày thi đỗ nhiều trường đại học cùng lúc, nhiều người chắc mẩm tương lai của Đạo sẽ từng bước rộng mở theo con đường đèn sách. Nhưng rồi trong một lần bị “ma xui, quỷ khiến”, anh chàng sinh viên năm thứ 2 này bỗng biến thành tên cướp – Báo An Ninh Thủ Đô đưa tin.

Khai báo lại tội phạm của bản thân, Hà Văn Đạo trình bày, thời điểm nảy sinh ý đồ phạm pháp, cậu ta đang là sinh viên năm thứ 2 của một trường đại học danh tiếng về khối kỹ thuật tại Hà Nội.

Đầu tháng 9/2015, về quê thăm nhà, Đạo được chị gái tên Hà Thu Linh nhờ cầm giúp 2,5 triệu đồng lên Hà Nội đưa cho người chị cả là Hà Thu Phương.

Sẵn tiền của chị gái trong túi, nam sinh viên đã nhanh chóng “đốt” hết vào các trò chơi game trong thế giới “ảo”. Ngày 5/9/2015, chị gái cả gọi điện, song Đạo không dám nghe máy vì sợ chị Phương hỏi về số tiền 2,5 triệu đồng.

dao.jpg
Bị cáo Đạo tại phiên tòa.

Để có tiền trả nợ, khoảng 21 giờ 30 ngày 5/9/2015, Hà Văn Đạo thuê ông Nguyễn Văn T. chở mình đến khu vực Khu đô thị Việt Hưng (phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) rồi dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào vùng mặt, cổ, vai và lưng của ông T. nhằm cướp đi chiếc xe máy Honda Wave mà ông T. đang điều khiển (trị giá 5.000.000 đồng).

Ông T. đã chống cự quyết liệt bằng cách tóm lưỡi dao của Đạo làm lưỡi dao gãy khỏi chuôi gây lên một số vết thương ở bàn tay ông, tỷ lệ tổn hại sức khỏe Đạo gây nên cho ông T. là 15%.

Trong quá trình giằng co, thấy chiếc điện thoại di động Viettel (trị giá 200.000 đồng) của ông T. rơi ra, Đạo đã giật lấy rồi bỏ trốn vào lùm cây ngay cạnh đó. Sau đó bị cáo ngất đi do bị thương trong quá trình giằng co với ông T. Đạo bị bắt giữ khi cơ quan công an tiến hành rà soát quanh khu vực hiện trường gây án.

Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội của Đạo là rất nghiêm trọng, ngày 4/7, TAND TP.Hà Nội  đã tuyên phạt bị cáo Hà Văn Đạo 16 năm 6 tháng tù giam về tội "Giết người" và 3 năm tù giam về tội "Cướp tài sản". Tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành cho 2 tội trên là 19 năm 6 tháng tù giam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm