Lương Bằng Quang & Trương Nhi: Nên duyên từ quán hủ tíu

18/08/2015 - 14:07
Quen nhau trên facebook, cả hai ban đầu nghĩ chỉ có thể làm bạn. Nhưng rồi nhạc sĩ Lương Bằng Quang và diễn viên Trương Nhi đã đến với nhau trong một cuộc tình không ồn ào nhưng đằm thắm.

Lương Bằng Quang chia sẻ: “Tụi mình đến với nhau khi cả hai đang trong khoảng thời gian đau buồn với cuộc tình vừa tan vỡ. Lúc đó, Trương Nhi đang trong đợt quay phim ở Đà Lạt, trời lạnh lẽo và lòng thì cô đơn nên đã chia sẻ rất nhiều qua “chat”. Mới chỉ là bạn bè, biết nhau trên facebook, chưa gặp ngoài đời lần nào. Dường như 2 trái tim tổn thương dễ đồng cảm nên lúc đó mình chủ động hẹn hò. Rồi hai đứa thống nhất hẹn gặp nhau. Thật ra, ban đầu mình không có ý “cưa” Trương Nhi vì nghĩ rằng cô này là người mẫu, có phần lạnh lùng, kiêu kỳ, không thuộc tuýp của mình. Mình chỉ hướng đến những cô gái hiền lành, vui tươi...

Còn Trương Nhi, sao lúc đó bạn lại dễ dàng chia sẻ chuyện tình cảm của mình thế? 

Trương Nhi: Mình cũng thường chia sẻ với nhiều bạn bè nhưng có lẽ lần đó anh Quang là người xuất hiện đúng lúc và Nhi thấy anh ấy cũng có vẻ tâm lý, hiểu chuyện. Thường thì Nhi có xu hướng thân với bạn nam nhiều hơn nên cũng nói chuyện thoải mái.

Cuộc hẹn gặp đầu tiên hẳn vô cùng lãng mạn?

Lương Bằng Quang: Chẳng biết có lãng mạn không, địa điểm để hai đứa hẹn là một quán hủ tíu lề đường, sát ngay gầm cầu mà không phải là một quán cà phê mơ mộng như trong phim. Đơn giản vì đó là quán mà Nhi thích ăn. Hai người vừa trò chuyện vừa ăn xong rồi... về. Sau này, mình đã đặt tên quán đó là "quán hủ tíu tình nhân”.

Ấn tượng của Quang về buổi "offline" đó thế nào?

Lương Bằng Quang: Khi về, mình tự nhủ: "Wow! Cô gái này dễ thương thiệt! Không lạnh lùng, xa cách như mình nghĩ, nói chuyện lại thật tình như lúc chia sẻ qua facebook chứ không khác biệt nhiều". Nói chung là nàng đã để lại một ấn tượng khó quên.

Còn Trương Nhi, bạn ấn tượng gì với Lương Bằng Quang?

Trương Nhi: Nói thật lúc đó Nhi có phần thất vọng vì thấy bề ngoài anh ấy hoàn toàn không phải mẫu người mình thích. Mình thì chỉ thích hình ảnh đàn ông giản dị, không màu mè. Mà anh Quang lúc đó đi xe màu xanh, rồi mặc áo màu xanh, đeo thắt lưng xanh, mà tất cả là xanh chuối rất nổi nữa (cười lớn). Tuy nhiên, cách nói chuyện của anh vẫn thu hút, hợp với mình. Sau đó thì Nhi lên Bảo Lộc để đóng phim tiếp nên cũng không có ấn tượng gì.

Lương Bằng Quang: Cho mình "đính chính" cái chuyện màu mè lần đó nha. Thật ra bình thường mình cũng giản dị, có phần "bụi" của dân thể thao chứ không màu mè như vậy. Nhưng trước lúc gặp, mình nghĩ cô này chẳng phải là đối tượng để "cưa cẩm" nên không cần phải thể hiện bản thân. Thôi thì sẵn vừa đi diễn xong, trang phục cũng "bắt mắt" nên qua luôn. Vô tình mình đã bị "sai décor" nên “mất điểm” với nàng (cười).

Tình yêu có khiến các bạn thay đổi nhiều?

Trương Nhi: Kể từ ngày hai đứa đến với nhau, Nhi đã thay đổi nhiều, nhất là không còn tính cách con nít nữa. “Con nít” là có khi bộc lộ cảm xúc ở bất cứ nơi nào, dù nó không phù hợp hoặc đôi khi giận vu vơ, hờn ghen thái quá. Ví dụ trước đây có những lúc mình ghen với một cô gái nào đó thì cứ ngồi trước anh Quang lặp đi lặp lại câu hỏi "Cô bé đó là ai?" đến hàng trăm lần... Nhưng anh Quang "cứng đầu" không kém, nhất quyết im là im, không nói một lời nào. Nhiều lần như thế, mình hiểu ra, cũng phải có những khoảng riêng tư cho nhau.

Lương Bằng Quang: Cho mình nói thêm, vì lúc đó nếu có trả lời thì lập tức sẽ có câu hỏi khác xuất hiện cho đến bất tận, không "cải thiện được tình hình" chút nào (cười). Còn về riêng mình, khi yêu, mình đã hiểu nhiều điều và tạm gọi là sống có trách nhiệm hơn. Ngày xưa mình vốn tôn sùng sự tự do, quan niệm hôn nhân để làm gì, rồi sợ nhất cảnh có con cái... Bây giờ thì những quan niệm đó không còn nữa. Từ ngày yêu Nhi, mình còn "bị" ảnh hưởng sở thích đi du lịch của nàng.

Cảm xúc âm nhạc của Quang chắn hẳn thêm thăng hoa khi yêu?

Lương Bằng Quang: Theo mình, khoảnh khắc tình yêu ngọt ngào không giúp nhiều cho cảm xúc của nhạc sĩ trong sáng tác. Thậm chí mình đang lo cảm xúc trở nên đơn điệu, không bay bổng, phóng khoáng, nhiều màu sắc như xưa. Nhưng không sao, mình vẫn đủ nhạy cảm để nắm bắt những xúc cảm không chỉ của riêng mình.

Có một điều mình được, nhờ  5 năm yêu nhau, mình đã đúc kết được "liệu pháp" mà mình viết trong ca khúc "Lặng im". Đây là lần đầu tiên mình công bố ca khúc viết từ những trải nghiệm về tình yêu của mình với Trương Nhi. Khi yêu nhau, không ai có thể tránh được những lúc giận hờn, lỗi lầm... Nhưng lúc có chuyện thì chúng ta không dễ vượt qua được chính cảm xúc của mình, từ đó đưa đến những lời nói hay hành động khiến người yêu bị tổn thương, thậm chí tình yêu tan vỡ. Những lúc “căng” quá, hai người cần tạo ra một khoảng thời gian "lặng im" vừa đủ để bản thân sống hết với những giận hờn hay đớn đau. Sau khoảng lặng đó, trong đầu mình xuất hiện rất nhiều giải pháp, suy xét tỉnh táo hơn và hơn hết là ta lắng nghe được con tim muốn lựa chọn điều gì.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm