Lưu ý cho bà bầu khi ăn xoài

07/04/2016 - 00:25
Xoài là loại quả được rất nhiều người yêu thích, phụ nữ trong thời gian mang thai dù có muốn ăn nhiều đến mấy cũng cần chú ý điều chỉnh.
ba-bau-an-xoai-1.jpg

Xoài có vị chua ngọt, không độc, có tác dụng tăng nhiệt lượng, tiết mồ hôi, giải khát, lợi tiểu, tốt cho dạ dày, loại bỏ cảm giác buồn nôn... Ngoài ra xoài cũng có giá trị trong y học, vỏ của nó được dùng làm thuốc.

Tuy xoài có nhiều tác dụng tốt, nhưng bên cạnh những người ủng hộ bà bầu ăn xoài, một số người cho rằng phụ nữ mang thai không nên ăn bởi những lý do sau:

Xoài sẽ gây nhiệt độc trong thai (gây mụn nhọt cho trẻ sơ sinh)

Thai nhi ở trong cơ thể mẹ sẽ hấp thụ các dưỡng chất và bài tiết chất thải, nên mẹ bầu ở trạng thái bình thường ăn nhiều, bài tiết cũng nhiều. Nếu mẹ bầu hằng ngày có thói quen ăn uống và sinh hoạt không tốt, khiến cho thai nhi và bản thân mình không kịp bài tiết chất thải mà tích tụ lại trong cơ thể, sẽ gây ra độc trong thai.

ba-bau-an-xoai-2.jpg

Mọi người vẫn thường nói rằng xoài có tính nóng, nhưng đông y nhận định xoài là loại quả có tính trung bình, không độc, người bình thường ăn với lượng vừa phải sẽ không gây nóng trong người. Tuy nhiên những người vốn dĩ cơ thể bị nóng ăn xoài sẽ càng tăng thêm nhiệt. Do lượng đường và năng lượng trong xoài rất cao nên ăn nhiều có thể gây mọc mụn, loét miệng...

Bà bầu ăn xoài với lượng thích hợp sẽ không tích tụ độc tố cho thai nhi. Còn nếu đề phòng nhiệt độc trong thai, mẹ bầu ngoài việc duy trì thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, mỗi ngày hãy đi bộ 30 phút để giảm mức độ ảnh hưởng của độc tố trong thai.

Xoài dễ làm thai nhi bị dị ứng

Khi bà bầu ăn nhiều xoài sẽ dẫn đến tình trạng nhiệt lượng và lượng đường trong cơ thể quá cao, lên đến một mức độ nào đó dễ gây dị ứng cho thai nhi. Do đó những bà bầu có lượng đường trong máu không ổn định tuyệt đối không ăn xoài. Bà bầu có cơ thể mẫn cảm cũng cần chú ý không ăn nhiều xoài, vì cơ thể nóng lên dễ khiến da bị ngứa ngáy. Khi ăn xoài xong mẹ bầu có da nhạy cảm nên lau sạch xoài dính trên miệng, trên da để tránh bị dị ứng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm