Lưu ý khi triệt lông trên da sẫm màu

25/02/2016 - 17:03
Nếu bạn sở hữu một làn da sẫm màu, việc chọn cách để tẩy lông sẽ không đơn giản chút nào.

Bác sỹ da liễu Rosemmarie Ingleton (New York, Mỹ) cho biết: “Da sẫm màu hơn dễ bị đổi màu, cháy và để lại sẹo hơn vì vậy bạn cần phải thật cẩn thận với những sản phẩm mà bạn đang sử dụng”. Với mỗi phương pháp tẩy lông, bạn nên biết một vài lưu ý.

Dao cạo râu: Đừng quên chọn bọt phù hợp.

Dạo cạo râu là một dụng cụ khá dễ sử dụng và giúp bạn loại bỏ lông trên cơ thể hanh nhất, đặc biệt nó còn là một biện pháp phù hợp với túi tiền của mỗi người. Bác sỹ Ingleton nói: “Nhược điểm duy nhất của dao cạo râu là bị xước bởi dao cạo, hầu hết mọi người đều đã trải nghiệm điều này. Đặc biệt nếu lông của bạn xoăn thì nó rất dễ bị kẹt vào lưỡi dao cạo cũng như những sợi lông sẽ bám chặt trên da hơn, dẫn đến cảm giác khó chịu”. Vì vậy bạn cần bọt cạo râu phù hợp với da.

Waxing có thể tạo vết thương tối màu.

Muốn đẹp thì chúng ta cũng cần phải trải qua đau đớn một chút nhỉ? Phương pháp này sẽ có hiệu quả lâu hơn so với việc dùng dao cạo. Tuy nhiên, cách tẩy lông này có thể gây ra một số bất lợi đối với làn da sậm màu. Bác sỹ Ingleton nói: “Cơ thể bạn cảm nhận việc những sợi lông bị dứt ra khỏi lỗ chân lông là một vết thương nhỏ ngoài da. Vết thương này sẽ xảy ra tại các khu vực mà bạn waxing, dẫn đến việc da tối màu hơn theo thời gian”. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ sự thay đổi nào về sắc tố da, hãy đến gặp các bác sỹ da liễu để được tư vấn.

Kem làm rụng lông: Cẩn thận với dị ứng.

Nếu bạn chưa thử dùng kem làm rụng lông thì dường như bạn đang bỏ lỡ một biện pháp triệt lông tốt. Bạn chỉ cần thoa một lớp kem này lên trên bề mặt da muốn triệt lông như một loại kem dưỡng da, và chỉ cần chờ trong vài phút bạn sẽ có thể dễ dàng quét sạch lông bằng một miếng vải. Liệu pháp này hoàn toàn an toàn với da sẫm màu và không đau chút nào. Tuy nhiên bạn nên chú ý đến thành phần của kem để tránh bị dị ứng, hoặc dùng thử trước với một điểm nhỏ trên da và quan sát phản ứng ở vùng da đó trong vòng 2 ngày.

Máy tẩy lông gây "sốc" cho da, dùng càng nhiều càng ảnh hưởng.

Đây là một trong những công cụ cạo lông gây đau đớn nhất. Những chiếc nhíp bên trong máy cạo sẽ kéo lông của bạn ra và cuộn nó vào bên trong. Đây thực sự là một lựa chọn khá tồi cho phụ nữ có làn da sẫm màu. Bác sỹ Ingleton nói: “Máy tẩy lông sẽ gây ra những cú sốc cho da của bạn, làn da sẫm màu hơn có thể sẽ bị ảnh hưởng sau nhiều lần dùng chiếc máy này”.

Tia laze là giải pháp tốt nếu bạn chọn đúng cơ sở thực hiện thủ thuật.

Nhanh chóng, dễ dàng và vô cùng hiệu quả là những gì bạn có thể cảm nhận từ liệu pháp này. Hầu như tẩy lông bằng laze chẳng có nhược điểm gì, miễn rằng tia laze bạn chọn phù hợp với màu da của bạn. Một số công nghệ laze đời đầu thường gây ra những đốm trắng vĩnh viễn và những vết bỏng nhỏ trên da. Vì vậy nếu sở hữu một làn da tối màu, bạn hãy thật cẩn thận khi chọn cơ sở để thực hiện thủ thuật này. Tốt nhất bạn nên gặp chuyên gia để được tư vấn.

Laze tại nhà mới chỉ có loại cho da màu sáng.

Bác sỹ Ingleton chia sẻ: “Tia laze tại nhà hiện chỉ có sẵn cho da tông màu sáng.”. Vì vậy khi tìm đến biện pháp này, những phụ nữ có làn da sẫm màu nên lưu ý. Tuy nhiên, ưu điểm của biện pháp này là nó không gây cháy da và không để lại sẹo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm