Lý do các chú cún thích leo lên giường

08/05/2016 - 14:39
Rất nhiều người phát hiện ra chú cún cưng thích leo lên giường chơi, nằm ngủ cùng mình, dù đã cho chú một chiếc ổ xinh xắn, ấm áp.

Có gia đình cả ngày đi vắng, gắn chiếc camera trong phòng ngủ để theo dõi xem liệu có bất thường gì xảy ra hay không. Họ chỉ giật mình khi phát hiện ra chú chó nhỏ thường ngày vẫn bị chủ nhân của nó cấm không cho nhảy lên giường, nhân lúc cả nhà đi vắng đã “nổi loạn”, biến chiếc giường thành “khu vui chơi” của chú, không ngừng nhảy nhót, lăn lộn.

Nếu biết lý do những chú chó thích được leo lên giường thì các bạn sẽ không vội mắng hay đánh phạt chúng.

Chúng ta đều biết rằng chó được tiến hóa từ loài chó sói, mà chó sói là động vật sống bầy đàn, con sói đứng đầu làm “thủ lĩnh” đảm nhận vai trò bảo vệ đàn. Dù đã qua hàng chục nghìn năm tiến hóa, chó đã khác xa với loài sói “nguyên bản”, nhưng đặc tính bầy đàn vẫn không thay đổi.

Do con người cung cấp cho loài vật nuôi này thức ăn, chốn ở, còn bảo vệ chúng khỏi những tác nhân gây hại, nên trong ý thức của các chú chó, chủ nhân có vai trò và địa vị tương đương với “sói đầu đàn”, chó sẽ muốn dựa vào chủ của chúng. Ngay cả những chú chó đã trưởng thành cũng coi chủ nhân là đối tượng để dựa dẫm, tin tưởng. Theo một cách tự nhiên, chó sẽ luôn muốn quanh quẩn bên cạnh “thủ lĩnh sói” của mình.

Trên thực tế, không phải do những chiếc giường mang lại cảm giác thoải mái hay những chú chó ham chơi quậy phá mà nhảy lên đó. Nguyên nhân chính là do chúng muốn “dính” lấy chủ nhân, muốn kề sát người mà chúng tin cậy và yêu thương nhất.

Khi chủ đi vắng, chỉ có một mình chú chó cô đơn trong nhà, chú sẽ nhảy lên giường để tìm kiếm hơi của chủ còn lưu lại trên đó.

Nếu như bạn không muốn chú chó của mình muốn leo lên giường mà đuổi chú đi chỗ khác sẽ làm cho loài vật này có cảm giác mình bị gạt bỏ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm