Ly hôn vì... yêu vợ

04/01/2016 - 14:55
Biết mình không thể có con lại thường xuyên phải xa nhà nên anh Hưng muốn chủ động giải thoát cho vợ.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Tôi quê ở Phú Thọ, là cán bộ quản giáo ở Trại cải tạo tận miền biên giới phía Bắc. Vợ tôi là cô giáo cấp 1 trường làng. Chúng tôi lấy nhau đã 5 năm nhưng chưa có con, bác sỹ bảo do tôi.
Vợ tôi có buồn nhưng rất yêu tôi, không muốn phải sống xa chồng nên định xin chuyển công tác lên chỗ tôi. Được vậy thì còn gì hạnh phúc bằng nhưng bố mẹ vợ tôi chỉ có một mình cô ấy, nay ông bà đã già, nếu cô ấy đi xa thì ai chăm sóc bố mẹ già?
Tôi đã suy nghĩ rất nhiều: Tôi cứ đi biền biệt cả năm mới về thăm nhà mươi hôm, có những năm vì yêu cầu công việc, không thể về được, tôi rất thương vợ. Giá chúng tôi có đứa con thì cô ấy còn có niềm vui chờ đợi, đằng này..., thật khổ cho cô ấy. Cũng vì rất yêu vợ, tôi không muốn mình là kẻ ích kỷ, không muốn vì tôi mà cô ấy không được hưởng niềm hạnh phúc làm mẹ nên tôi đã nghĩ đến chuyện chủ động xin ly hôn để cô ấy đi tìm hạnh phúc cho đời mình.
Tôi nghĩ như vậy nhưng chưa biết phải làm thế nào. Ngày xưa ngỏ lời yêu đã khó, giờ phải nói lời chia tay đối với tôi càng khó hơn, nhưng trước sau gì rồi cũng phải giải quyết, không thể cứ kéo dài mãi như thế, tuổi xuân của người phụ nữ có là bao đâu, tôi không muốn nó trôi qua phí hoài khiến vợ phải chịu thiệt thòi.
Bản thân tôi đã xác định ở lại nơi đây suốt đời, tôi sẽ tự tìm niềm vui trong công việc thôi. Tôi mạnh dạn gửi thư cho chị, mong nhận được những lời khuyên chân tình của chị có thể giúp tôi vượt qua bước quyết định khó khăn này của cuộc đời.
Hoàng Hưng- Trấn Yên, Yên Bái
 
yeu-vo-2.jpg

 Vì yêu vợ nên anh không muốn ích kỉ hạnh phúc riêng mình (Ảnh minh họa)

Gửi anh Hoàng Hưng!
Ý định của vợ anh thể hiện rõ tính tích cực trong việc khắc phục hoàn cảnh. Cô ấy hiểu và thông cảm với nhiệm vụ của anh, muốn được chia sẻ nhọc nhằn, buồn vui cùng anh nơi xa xôi hẻo lánh ấy. Làm sao anh có thể nói lời chia tay với một người vợ yêu mình đến thế! Và tôi tin, vợ anh cũng hạnh phúc khi biết chồng nghĩ nhiều cho mình đến vậy. Anh không nên giải quyết vấn đề bằng chia tay mà hãy củng cố niềm tin yêu bằng cách tạo mọi điều kiện để vợ chồng đoàn tụ. Vợ chồng gần gũi, chăm sóc, động viên nhau sẽ tạo ra sự gắn bó, cùng nhau vun cho hạnh phúc gia đình ngày càng ấm cúng,  xua đi phần nào nỗi thiếu vắng đứa con.
Chuyện anh lo bố mẹ vợ không có người chăm sóc, anh có thể nghĩ đến một giải pháp tích cực hơn, sau khi vợ chồng anh ổn định cuộc sống trên quê hương mới sẽ đón bố mẹ lên ở cùng. Trường hợp ông bà còn khỏe, thì anh hãy yên tâm, chỉ cần vợ chồng anh hạnh phúc, bố mẹ vợ anh sẽ vui và tự chăm sóc mình tốt.
Chuyện khả năng sinh con của anh, không biết hai vợ chồng đã đi khám và điều trị ở đâu chưa. Hiện nay có nhiều hỗ trợ chuyên khoa giúp các cặp vợ chồng đạt ước mơ làm cha mẹ. Nhưng anh cũng biết đấy, không có con không có nghĩa là vợ chồng sống với nhau không hạnh phúc, hãy biết chấp nhận hạnh phúc một cách tương đối, anh sẽ thấy lòng mình thanh thản, nhẹ nhõm hơn.
                                                                        

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm