Mách chị em kinh nghiệm dùng giấm táo đúng cách

13/06/2018 - 17:15
Các thành phần tự nhiên trong giấm táo có thể có một số lợi ích sức khỏe song bạn phải biết dùng đúng cách mới hiệu quả.
1.jpg
Pha loãng: Giấm táo có vị chua nên hầu hết mọi người thích pha loãng khi dùng. Ngoài việc làm cho nó dễ uống, pha loãng giấm táo với nước cũng tốt cho sức khoẻ hơn. Vì giấm táo cực kỳ chua, nếu uống thẳng có thể gây hại cho đường tiêu hóa và thực quản của bạn.

 

2.jpg
Không uống ngay sau khi ăn: Chìa khóa để nhận được lợi ích tối đa từ các "phương thuốc" tự nhiên và ngăn các tác dụng phụ sử dụng đúng cách, đúng tỷ lệ. Không nên dùng giấm táo ngay sau bữa ăn vì lợi ích sức khỏe của nó có thể bị giảm đi. Thời gian tốt nhất để dùng giấm táo là trước khi ăn sáng.

 

3.jpg
Không bao giờ hít giấm táo: Giấm táo có một số lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như trợ giúp giảm cân, cải thiện tiêu hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch,... Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng hít phải giấm táo có thể gây hại cho phổi và có thể gây cảm giác nóng rát ở đường hô hấp vì giấm táo có tính axit cao.

 

4.jpg
Uống từng ngụm nhỏ: Giấm táo phải được pha loãng với nước trước khi tiêu thụ để làm cho nó ít chua. Tương tự như vậy, để giảm thiểu tác động từ tính axit mạnh của giấm táo, bạn nên uống các ngụm nhỏ chứ không phải tất cả cùng một lúc để tránh cảm giác nóng rát ở cổ và đường tiêu hóa.

 

5.jpg
Bắt đầu với số lượng nhỏ: Nếu bạn là người mới bắt đầu dùng giấm táo thì nên bắt đầu bằng cách uống một lượng nhỏ (2-3 muỗng canh) và tăng dần số lượng. Điều này là để cho cơ thể có thời gian điều chỉnh, thích nghi với tính axit của giấm táo.

 

6.jpg
Không nên uống giấm táo nếu bạn bị loét dạ dày: Chúng ta đều biết rằng giấm táo rất tốt cho các bệnh liên quan đến tiêu hóa và dạ dày. Tuy nhiên, những người bị loét dạ dày không nên dùng giấm táo cho đến khi vết loét được chữa lành. Bản chất giấm táo có tính axit cao có thể làm kích thích loét dạ dày và làm cho tình trạng tồi tệ hơn!

 

7.jpg
Làm loãng nồng độ ngay khi sử dụng ngoài da: Giấm táo có thể làm giảm nhiễm trùng da, làm cho da sáng, làm mềm tóc,... Tuy nhiên, ngay cả khi dùng ngoài da, chúng ta cũng nên pha loãng nó với nước, nếu không tính axit cao của giấm táo có thể gây kích ứng cho da và tóc nhạy cảm.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm