Mách nhỏ chiêu làm đẹp tốn ít tiền

18/09/2015 - 16:54
Nhu cầu làm đẹp là điều không thể thiếu với phụ nữ. Nhưng làm đẹp thế nào để vẫn tiết kiệm được?
Làm tóc, làm móng, massage mặt... ở những tiệm lớn có thể ngốn từ vài trăm ngàn đến bạc triệu mỗi tháng. Trước đây, khi tình hình kinh tế còn thuận lợi, đời sống ổn định thì việc chi chừng đó tiền để làm đẹp không phải là điều vượt quá khả năng của nhiều chị em.

Thế nhưng, với việc giá xăng, giá điện, giá gas cùng nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dồn dập tăng giá những ngày vừa qua, những khoản tiền để làm đẹp có thể trở thành xa xỉ và lãng phí đối với không ít người.

Tuy nhiên, nhu cầu làm đẹp là điều không thể thiếu với phụ nữ. Vậy, phải giải quyết vấn đề này như thế nào? 

Nhiều chị em cho biết, cách tốt nhất là tạm rời xa những tiệm cũ nếu cảm thấy giá cả không còn phù hợp, tìm những tiệm có giá mềm hơn nhưng chất lượng tương đương hoặc kém hơn một chút.
Thay vì làm tóc ở một tiệm hạng sang, chị em có thể chọn tiệm bình dân để tiết kiệm hơn. Ảnh: Theo Shutter Stock

Được biết, mức độ chênh lệch giá cả giữa các tiệm có đẳng cấp khác nhau là rất đáng kể: Một tiệm hạng sang thực hiện cùng các dịch vụ có thể đắt gấp 2-3 lần so với tiệm bình dân.

Ví dụ, một người có thói quen hàng tuần đi sửa sang lại mái tóc, bộ móng và massage mặt để thư giãn ở tiệm hạng sang có thể phải chi đến 600.000-700.000 đồng, nhưng cũng chừng đó việc nếu làm ở tiệm bình dân chỉ tốn tối đa 200.000 đồng.

Nếu mỗi tuần tiết kiệm được khoảng 400.000 đồng thì có thể lấy khoản tiền này để bù đắp cho những chi phí khác của gia đình trong tình hình giá cả có chiều hướng trở nên đắt đỏ hơn.

Một số chị em khác còn chia sẻ: Với những việc có thể tự làm ở nhà thì không cần phải đến tiệm. Ví dụ làm móng thì có thể mua bộ đồ về tự làm; massage mặt thì có thể “huấn luyện” chồng hoặc con làm. Việc “chỉnh sửa” bộ tóc có thể kéo dãn tần suất từ mỗi tuần một lần thành hai tuần hoặc mỗi tháng một lần.

Chỉ riêng những việc này có thể tiết kiệm trên 1-2 triệu đồng/tháng. Giá cả thị trường đang trong xu hướng tăng, mặc dù chưa thể dự báo chính xác là sẽ tăng đến mức nào, nhưng trong điều kiện thu nhập thực tế của đa số người lao động không nhích lên, thậm chí giảm mạnh thì chỉ cần mỗi thứ tăng chút ít là đã đủ khiến cho đời sống nhiều gia đình thêm khó khăn. Chính vì vậy, những khoản tiết kiệm trong chi tiêu – từ những thứ nhỏ nhặt nhất – cũng là rất cần thiết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm