Mải chơi Facebook, không nghe điện thoại báo mẹ ốm

20/08/2015 - 09:57
Nó mải mê ngồi đếm số lần bạn bè like bức ảnh của nó trên Facebook mà bỏ qua việc em trai gọi cho nó hơn 20 cuộc điện thoại. Hóa ra, mẹ nó ở nhà đang bị ốm.
Nó vừa về sau chuyến đi thực tế ở Nha Trang. Giảng viên môn nhiếp ảnh giao bài: Anh/chị hãy đến một địa phương nào đó, chụp khoảng 15 đến 20 bức ảnh phản ánh về đời sống của người dân làm nông nghiệp hoặc ngư nghiệp. Nhiều bạn chọn về quê hương, vừa đi thực tế, vừa về thăm gia đình. Riêng nó, vì khao khát một lần đến Nha Trang, nên nó phấn khởi vác ba lô lên đường.

Sau chuyến đi, có nhiều bức ảnh đẹp làm nó mãn nguyện. Nó chọn ra một tấm ưng ý nhất để tham gia cuộc thi trên một tờ báo mạng. Đang loay hoay dẫn đường link lên Facebook cho bạn bè like thì chuông điện thoại của nó réo. Nhìn vào màn hình điện thoại, nó bực mình quát: “Gì vậy Út? Anh đang bận, đừng có phá!”, “Lát gọi lại!”.
Nếu anh Hai nhận được tin này, mong anh bỏ ra vài giây để like cho Út như một cách hỏi thăm sức khỏe của mẹ nhé! Út gọi điện cho anh nãy giờ không được…”. Ảnh minh họa: Internet
5 phút sau, thằng Út, lại gọi: “Đã bảo là anh đang bận”, “Suốt ngày cứ phá máy, bực mình quá!”. Sau đó, điện thoại vẫn cứ liên tục reo, thằng Út gọi hơn 20 cuộc. Nó thấy phiền phức nên giơ tay… tắt nguồn.
 
Khi mọi việc đã xong, nó thong thả ngồi đếm số người đã like bức ảnh trên facebook của mình, mãi rồi cũng chỉ được 50 like, nó làu bàu vì không hài lòng.

Chợt nó thấy trên trang của thằng Út có bài mới đăng: “Sáng nay, mẹ lại bệnh. Hai gánh khoai nằm im trong góc nhà. Ba đi làm xa, mình phải nghỉ học lo cạo gió, nấu cháo cho mẹ. Cầu mong là mẹ mau hết bệnh để có thể bán hàng, lo cho anh em mình ăn học. Nếu anh Hai nhận được tin này, mong anh bỏ ra vài giây để like cho Út như một cách hỏi thăm sức khỏe của mẹ nhé! Út gọi điện cho anh nãy giờ không được…”. Bài đăng chỉ ít phút sau đã nhận được hơn 500 like và bình luận. Nó bấm vào biểu tượng like trên trang của Út mà thấy nghèn nghẹn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm