Mạnh dạn thay đổi tư duy và cách làm

23/01/2017 - 14:00
Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVI đã đánh dấu bước trưởng thành của các cấp Hội LHPN trong tỉnh. Tôi ấn tượng nhất là các đại biểu cùng đoàn kết, nhất trí và đồng lòng thay đổi tư duy và cách làm.

Năm 2016 là năm diễn ra Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội lớn của các tầng lớp phụ nữ, đánh dấu sự phát triển của phụ nữ và tổ chức Hội trong giai đoạn mới. Việc chỉ đạo hoàn thành tốt Đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở và cấp huyện, thành phố trong thời gian qua là tiền đề quan trọng cho công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ngay khi có hướng dẫn của Trung ương Hội, Tỉnh Hội đã tập trung chỉ đạo các xã, phường, thị trấn chuẩn bị đại hội. Đảng đoàn Hội LHPN tỉnh, Ban Thường vụ Hội LHPN các huyện, thành phố tham mưu cấp ủy ban hành Chỉ thị về việc lãnh đạo Đại hội phụ nữ các cấp, bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ Hội các cấp; chọn đơn vị làm đại hội điểm ở cơ sở, sau đó tổ chức đại hội đại trà tại 210 xã, phường, thị trấn và đơn vị trực thuộc, hoàn thành trong tháng 6.

 Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh Hòa Bình khóa XVI

Đại hội đại biểu phụ nữ tiến hành sau Đại hội Đảng các cấp nên đã tranh thủ được sự lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền và hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể địa phương. Hội LHPN tỉnh phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ theo dõi huyện, hướng dẫn cơ sở các bước của quy trình đại hội bảo đảm chặt chẽ, rõ ràng, đúng trình tự, nguyên tắc điều lệ, quy chế bầu cử của Hội LHPN Việt Nam. Kịch bản điều hành đại hội được phổ biến đến cấp cơ sở và tập duyệt trước. Đại hội đã đảm bảo chất lượng toàn diện cả về báo cáo chính trị đánh giá kết quả phong trào phụ nữ và công tác Hội trong nhiệm kỳ, tham luận, bầu Ban Chấp hành, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ cấp trên, đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội cấp trên...

Một nội dung quan trọng được chú trọng thực hiện tại Đại hội phụ nữ cấp cơ sở và cấp huyện, thành phố đó là công tác nhân sự. 100% Ban Chấp hành Hội LHPN cấp cơ sở và Ban Chấp hành Hội LHPN huyện, thành phố đã căn cứ Điều lệ Hội LHPN Việt Nam (khóa XI) và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về công tác nhân sự để bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội, các chức danh chủ chốt được bầu tại kỳ họp thứ nhất của Ban Chấp hành. 100% đơn vị trình và được cấp ủy phê duyệt đề án nhân sự trước khi tổ chức đại hội và đã bầu Ban Chấp hành khóa mới đủ số lượng theo đề án đã xây dựng. Trong đó, cấp cơ sở đã bầu 2.793 ủy viên Ban Chấp hành, 675 ủy viên Ban Thường vụ, trong đó tái cử Ban Chấp hành có 1.392 chị; cấp huyện, thành phố đã bầu 314 Ban Chấp hành, 90 Ban Thường vụ, tái cử  Ban Chấp hành có 220 chị, Ban Thường vụ có 54 chị.

Trong quá trình diễn ra đại hội, các cấp Hội tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua hệ thống truyền thanh, trang web của Hội...

Với sự chuẩn bị kĩ càng cùng với chỉ đạo sát sao, các cấp Hội của tỉnh Hòa Bình đã có một kì đại hội thành công rực rỡ. Chị em đồng lòng thay đổi tư duy, cách làm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm