Mary Barra thành tân Chủ tịch General Motors

05/01/2016 - 22:20
Giám đốc điều hành (CEO) General Motors vừa trở thành Chủ tịch của hãng sản xuất ô tô hàng đầu nước Mỹ này, phá vỡ “bức trần kính” về giới trong ngành công nghiệp xe hơi.

Mary Barra - Người làm hồi sinh thương hiệu GM


Ban Giám đốc của tập đoàn ô tô lớn nhất nước Mỹ đã nhất trí lựa chọn bà Mary Barra cho vị trí quan trọng trên thay thế ông Tim Solso, đồng thời nữ doanh nhân này sẽ tiếp tục đảm nhiệm chức vụ CEO hiện tại. 
Bày tỏ sự vinh dự ở vị trí mới, bà Barra cam kết: “Với sự hỗ trợ của hội đồng quản trị, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao lợi nhuận của cổ đông bằng cách phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi và bảo đảm vị thế dẫn đầu của General Motors”.

Ban Giám đốc GM ủng hộ bà Mary Barra trên cương vị Chủ tịch

Bà Mary Barra (54 tuổi) được bổ nhiệm vào vị trí CEO đầu năm 2014 và đánh dấu lần đầu tiên một tập đoàn xe hơi lớn có nữ CEO.
Dưới sự quản lý của bà, General Motors (GM) đã có bước tiến lớn trong hoạt động kinh doanh tại thị trường Bắc Mỹ. Bà đã vượt qua CEO Pepsi Indra Nooyi và CEO IBM Ginny Rometty để giành lại vị trí số 1 trong top những phụ nữ quyền lực nhất năm 2015 theo bình chọn của tạp chí Mỹ Fortune.
Bà cũng đã nhiều năm được xếp trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất của tạp chí Forbes. Chính bà đã xuất sắc chèo lái con thuyền GM ra khỏi cái bóng thảm họa của bê bối thu hồi xe lỗi động cơ đánh lửa. Bà đã chi 2,9 tỷ USD để giải quyết các đợt thu hồi xe lỗi chết người khiến lợi nhuận của hãng trong năm 2014 giảm tới 26%.
Tuy nhiên, với bản lĩnh của “người đàn bà thép”, Barra đã nhanh chóng vực dậy được hình ảnh của hãng xe GM. Thậm chí, bà còn được coi là người góp công lớn trong việc “hồi sinh” thương hiệu xe lừng lẫy một thời của nước Mỹ. Bằng chứng là sau khủng hoảng, bất chấp những khó khăn khách quan từ thị trường quốc tế, lượng xe tải và xe SUV bán ra của hãng trong thời gian gần đây vẫn tăng vọt.

Mary Barra luôn động viên, khích lệ nhân viên

Ngoài ra, Mary Barra đã thúc đẩy văn hóa kinh doanh mới của GM. Không chỉ làm tốt cương vị “tàu trưởng” của một hãng xe hơi lớn trong cơn hoạn nạn, Barra còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, luôn khuyến khích động viên phụ nữ tham gia vào các ngành công nghệ cao qua những chiến dịch trên các trang mạng xã hội như Twitter và Facebook.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm