Masan Group đặt mục tiêu 3.000 cửa hàng VinMart, VinMart+ đến cuối năm 2020

Trần Lân
18/07/2020 - 09:54
Masan Group đặt mục tiêu 3.000 cửa hàng VinMart, VinMart+ đến cuối năm 2020
Masan Group cho biết đến cuối năm 2020 sẽ duy trì khoảng 3.000 cửa hàng, tương đương gần 30% thị phần kênh bán lẻ hiện đại, trên toàn quốc nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của 9 triệu khách hàng.

Trao đổi với PNVN, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (Masan Group, Mã CK: MSN) cho biết sau khi nắm quyền điều hành VinCommerce (thương hiệu Vinmart), Masan Group đã có những chiến lược hành động ngắn và dài hạn tại siêu thị VinMart và VinMart+. Theo đó, ưu tiên của VinCommerce là cải thiện lợi nhuận, hướng đến mô hình hòa vốn vào nửa cuối của năm 2020.

Trước những thông tin Masan Group muốn đóng một loạt các cửa hàng bán lẻ, đại diện Tập đoàn cho rằng kế hoạch này nằm trong chiến lược đã vạch ra nhằm cải thiện hoạt động của hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+. Cụ thể, Tập đoàn sẽ đóng cửa các cửa hàng hoạt động không hiệu quả, không có khả năng hòa vốn, đồng thời mở mới cửa hàng tại các khu vực nhiều tiềm năng.

"Việc đóng và mở cửa hàng được thực hiện song song nên số lượng siêu thị VinMart, VinMart+ vẫn giữ ổn định. Hiện hệ thống bán lẻ VinCommerce gồm 132 siêu thị VinMart và 2.866 cửa hàng VinMart+, ước đạt khoảng 3.000 cửa hàng và đây là số lượng dự kiến mà Tập đoàn duy trì đến cuối năm 2020", đại diện Masan Group cho hay.

Ưu tiên kinh doanh hàng nội địa

Bên cạnh giữ nguyên chính sách với các nhà cung cấp là đối tác cũ của Vingroup, Tập đoàn sẽ tiếp tục ưu tiên hợp tác với các nhà cung cấp sản phẩm nội địa khác. Hàng hóa đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng đều có cơ hội phân phối tại VinMart và VinMart+, đại diện Masan Group nhấn mạnh.

Masan Group đặt mục tiêu 3.000 cửa hàng VinMart, VinMart+ đến cuối năm 2020 - Ảnh 1.

Kể từ khi tiếp quản hệ thống VinMart và VinMart+, Masan Group vẫn duy trì phát triển mạng lưới bán lẻ hiện đại, đảm bảo cung cấp đầy đủ và đa dạng các mặt hàng thiết yếu đến người tiêu dùng trên cả nước với giá cả, chất lượng và dịch vụ có tính cạnh tranh cao.

Masan Group cũng cho biết bản chất của hệ thống VinCommerce là kinh doanh bán lẻ, vì vậy nơi đây sẽ là "sân chơi" công bằng cho tất cả các nhà cung cấp, kể cả Masan Consumer (sản xuất các mặt hàng: nước mắm, nước tương, tương ớt…) cũng chỉ chiếm khoảng 1% và là một nhà cung cấp trong đó.

Hướng đến hệ sinh thái tiêu dùng toàn diện

Chia sẻ tầm nhìn dài hạn của Tập đoàn, đại diện Masan Group cho biết chiến lược phát triển trong 5 năm tới (2020-2025) sẽ tập trung thúc đẩy sự đổi mới thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng Việt Nam thông qua việc phát triển một hệ sinh thái tiêu dùng, không chỉ đáp ứng các nhu cầu cơ bản hằng ngày mà còn cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất, dựa trên mô hình vận hành sáng tạo và việc áp dụng các công nghệ tiên tiến.

Hiện tại, Tập đoàn sở hữu mạng lưới hơn 300.000 điểm bán lẻ truyền thống, đây là trụ cột phân phối hàng hóa của Masan Group và sắp tới vẫn tiếp tục duy trì và phát triển kênh phân phối này. Trong tương lai, Masan Group có chiến lược tích hợp kênh bán lẻ truyền thống với kênh bán lẻ hiện đại, thông qua việc triển khai mô hình nhượng quyền thương hiệu, nhằm hỗ trợ các cửa hàng tạp hóa nhỏ chuyển đổi cách thức quản trị, tăng doanh thu, nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí và cải thiện chất lượng dịch vụ.

Masan Group cũng cho biết dự kiến đến năm 2025, doanh thu của Tập đoàn sẽ đạt 150-250 nghìn tỷ đồng với tỷ suất lợi nhuận hoạt động 14-15% nhờ vào: Tăng trưởng đến từ các sản phẩm nhãn hàng riêng, phát triển mạnh kênh bán hàng trực tuyến, các sản phẩm độc quyền tại các địa điểm bán lẻ, mở rộng mạng lưới phân phối thông qua các cửa hàng và nhượng quyền bán lẻ trong tương lai. 

Nhân dịp "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia", trong tháng 7 này tất cả các siêu thị VinMart và VinMart+ triển khai đồng loạt nhiều chương trình khuyến mại với hàng trăm mặt hàng (nhu yếu phẩm, trái cây, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình…) được giảm giá từ 10% - 49%.

Bên cạnh đó, từ nay đến hết ngày 19/7, hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ còn triển khai chương trình "Lễ hội Hàn Quốc". Theo đó, các sản phẩm VinMart Care sẽ được giá sâu từ 35% - 100%.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm