Mất chân vì xe tải

02/11/2015 - 14:46
Tỉnh dậy sau cơn hôn mê, em hoảng hốt quờ quạng khoảng trống từ bên chân đã mất, rồi hỏi mọi người: “Chân của con đâu rồi? Khi nào nó mới “mọc” ra?”.
Mồ côi cha từ nhỏ, mẹ mắc bệnh tim nguy hiểm, cậu bé Phạm Văn Thạnh (12 tuổi) được Trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhận về nuôi dưỡng, cho ăn học nên người. Song, khi tương lai vừa mới hé mở thì vụ tai nạn giao thông kinh hoàng xảy ra đã cướp mất của Thạch 1 bàn chân trái, đẩy em và gia đình rơi vào hoàn cảnh bi đát.

Ngày 21/7/2014, trên đường đi học về, Thạnh bất ngờ bị chiếc xe tải chạy với tốc độ cao, vượt ẩu tông mạnh vào người. Thân thể của em bị đa chấn thương, bàn chân trái bị kẹt dưới bánh xe, dập nát hoàn toàn. Sau đó, Thạnh được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ buộc phải tháo bỏ khớp háng chân trái, tiêm thuốc chống hoại tử và khâu hàng chục mũi tại các vết thương trên vùng đầu, tay và chân cho em.

 Bé Thạnh và anh trai Phạm Phụng

Hay tin dữ, người anh trai cả là Phạm Phụng (23 tuổi), đang làm công nhân ở Đà Nẵng, tức tốc bắt xe về Huế để chăm sóc cho em trai. “Nhìn đôi chân của em bị cưa cụt tới háng, đầu thì quấn băng trắng toát, trên người chi chít dây truyền thuốc, tôi đau đến thắt cả ruột”, Phụng chia sẻ.

Trước khi bị tai nạn, Thạnh là đứa bé nhanh nhẹn, hoạt bát, khỏe mạnh. Tỉnh dậy sau cơn hôn mê, em hoảng hốt quờ quạng khoảng trống từ bên chân đã mất, rồi hỏi mọi người: “Chân của con đâu rồi? Khi nào nó mới “mọc” ra?”. Nỗi đau như xát muối vào tim người mẹ bị bệnh tim, khiến chị nhiều lần ngất lịm.

Số tiền bồi thường tai nạn chẳng thấm vào đâu so với khoản viện phí phẫu thuật và chữa trị. Suốt hơn 1 năm qua, Phụng phải nghỉ hẳn việc để chăm sóc cho em trai. Rơi vào cảnh khó khăn, 2 đứa em của Phụng là Phạm Văn Thắng (14 tuổi) và Phạm Thị Hồng (9 tuổi) buộc phải gửi vào trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi.

Sau khi trải qua 3 cuộc phẫu thuật, sức khỏe của Thạnh đã có tiến triển khả quan hơn. Thỉnh thoảng, đôi mắt cậu bé buồn rười rượi khi thấy các bạn cùng trang lứa vui chơi, tung tăng đến trường. Thạnh thổ lộ: “Con ước có đôi chân giả để đi học!”.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Anh Phạm Phụng (anh trai ruột của bé Phạm Văn Thạnh), số 3 khu vực 9, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tài khoản: 711A39068323 - Ngân hàng VietinBank, chi nhánh Đà Nẵng, ĐT: 0165.2852886.

Hoặc Văn phòng đại diện Báo PNVN-TGPN, số 38 Võ Văn Tần, Q.3, TPHCM, ĐT: 08.39303034.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc đến tận tay gia đình em Thạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm