Mất chồng giữa chốn đô thành

07/01/2016 - 17:13
Khoảng 5 tháng nay, người chồng trên Hà Nội đi biền biệt, cũng không thấy gửi tiền về khiến Hải cảm thấy rất lo sợ.
 Chị Thanh Tâm kính mến!
Em năm nay 32 tuổi, chồng em 34, bọn em cưới nhau được 8 năm và có hai con, cháu lớn 5 tuổi, cháu bé 2 tuổi rưỡi. Từ ngày cưới cho đến nay em vẫn ở nhà làm ruộng chăm con, còn chồng em đi xây trên Hà Nội. Tuy thời gian gia đình đoàn tụ không nhiều nhưng hằng tháng chồng em về nhà rất đều, ngày lễ tết, đình đám, anh đều nấn ná ở lại với mẹ con em thêm mấy bữa.
Khoảng 5 tháng nay, bỗng chồng em không về nhà. Mẹ con em gọi điện lên hỏi thì anh nói công trường đang nhiều việc nên thợ phải tập trung làm liên tục không được nghỉ. Tin chồng, em cũng không thắc mắc gì. Nhưng tiền lương anh cũng tuyệt không gửi về một đồng nào. Vừa mong chồng, con cái ở nhà lại ốm đau cần tiền chạy chữa, em gọi điện lên giục anh.
Ban đầu, chồng em ậm ừ hứa sẽ về nhưng mãi chả thấy. Sau em kêu anh gửi tạm tiền qua đường bưu điện để em mua thuốc cho con thì anh nói công trường nợ chưa trả lương. Nghe tiếng em sụt sùi trong điện thoại, anh ấy quát tướng lên chửi em rồi ngắt máy điện thoại không liên lạc được.
Em cảm thấy rất lo sợ. Hay chồng em có người đàn bà khác trên Hà Nội nên hắt hủi, đối xử tệ bạc với mẹ con em như thế? Bây giờ em phải làm thế nào hả chị?
Nguyễn Thị Hải (Đông Hưng, Thái Bình)
mat-chong-2.jpg

 Sự việc bắt đầu khoảng 5 tháng nay, chồng Hải bỗng không về nhà (ảnh minh họa)

Hải thân mến!
Trước tiên em hãy lấy lại bình tĩnh và tạm thời ngừng suy đoán, sắp xếp công việc, nhà cửa lên Hà Nội một chuyến tìm hiểu sự tình.
Em ạ! Cuộc sống ở thôn quê và thành thị khác nhau nhiều lắm. Ở Hà Nội có cơ hội để chồng em kiếm tiền hơn quê nhà nhưng môi trường làm việc ở thành phố, nhất là trong các công trường xây dựng, hết sức phức tạp và nhiều cạm bẫy, có thể khiến anh ấy vấp ngã. Anh ấy có mối quan hệ bên ngoài, chơi lô đề, cá độ hay nghiện hút đều là vấn đề lớn cần mau chóng tháo gỡ, giải quyết. Nhưng em cũng nên nghĩ đến tình huống anh ấy bệnh, muốn giấu vợ con.
Em không nên ngồi nhà, chờ đợi và suy luận nữa. Nếu anh ấy đang gặp khó khăn, ốm đau thì hãy đưa về nhà, chia sẻ và chăm sóc. Bao nhiêu năm qua, gia đình em hi sinh những giây phút đầm ấm sum vầy, mục đích là để có thể kiếm tiền, ổn định về kinh tế, lo cho con cái. Vậy bây giờ, tiền không kiếm được, gia đình em đối mặt với bao nguy cơ thì đừng cố bám trụ lại Hà Nội. Với tay nghề gần chục năm làm cho các công trình lớn, phức tạp ở thành thị thì chồng em về quê đi xây cũng có thể nuôi sống bản thân và gia đình.
Trường hợp em xác minh được chính xác chồng nhạt nhẽo với ba mẹ con vì một người phụ nữ khác. Lúc đó em có thể giải tỏa được những nghi hoặc trong lòng và tìm biện pháp giải quyết đúng nhất tình huống của mình.
Chúc em và gia đình vượt qua được khó khăn này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm