Mặt trái của phẫu thuật giảm cân

11/04/2016 - 02:00
Cô Christina Phillips, người đã có thể giảm đến 260kg bằng phẫu thuật giảm cân đang phải đối mặt với chứng rối loạn ăn uống trầm trọng.

Cô Christina Phillips từng là một người phụ nữ có cân nặng lên đến gần 320kg. Cô được biết đến rộng rãi nhờ tham gia vào chương trình thực tế về giảm cân của truyền hình Mỹ có tên My 600Ib Life và trở thành nhân vật trải nghiệm của chương trình. Tuy nhiên, sau một thời gian, mọi người hâm mộ chương trình đều tự hỏi, giờ cô đang ở đâu sau khi giảm được đến 2/3 cân nặng của mình?

mat-trai-cua-phau-thuat-giam-can-1.jpg
  Cô gái trẻ Christina Phillips trở thành nhân vật trải nghiệm trong chương trình My 600Ib Life.
mat-trai-cua-phau-thuat-giam-can4.jpg
Mọi người theo dõi đều tự hỏi sau khi giảm cân thành công, giờ Christina Phillips đang ở đâu?

Nhờ trải qua một cuộc phẫu thuật giảm cân, cô đã giảm được đến 260 kg. Tuy nhiên, đi kèm với niềm vui giảm được số cân khổng lồ, mọi sinh hoạt của cô đều bị đảo lộn hoàn toàn do chứng rối loạn ăn uống trầm trọng. Cô gái 25 tuổi này đã chia sẻ với bác sỹ riêng của mình rằng, cô chỉ cung cấp cho cơ thể khoảng 400 calo mỗi ngày.

mat-trai-cua-phau-thuat-giam-can-2.jpg
  Christina Phillips đã nhờ đến sự trợ giúp của y tế để giảm được 2/3 trọng lượng cơ thể của mình.

Và tất nhiên, phản ứng của bác sỹ là hoàn toàn không đồng ý với cách làm của cô. “Đó là mức thấp hơn quá nhiều so với những gì bạn nên hấp thụ mỗi ngày. Ít nhất bạn nên tăng gấp đôi con số đó”, bác sỹ của Christina chia sẻ về tình trạng của cô. Ông nói thực tế, cô đang vướng phải một tình trạng cực đoan, ngược lại với ngày trước nhưng vẫn là một dấu hiệu tiêu cực. Từ phần xương hõm ở cổ, ông biết cơ thể cô đang thiếu chất béo.

Bên cạnh chứng rối loạn ăn uống, Christina còn đang bị hành hạ bởi chứng bệnh mặc cảm ngoại hình, một triệu chứng tâm lý vô cùng kỳ lạ. Cô luôn cảm thấy cơ thể mình lớn hơn những người phụ nữ bình thường quá nhiều: “Tôi vẫn thấy như mình nặng 320kg …. Và mọi người đều đang nhìn chằm chằm vào tôi, nó khiến tôi không muốn rời khỏi nhà”.

mat-trai-cua-phau-thuat-giam-can-3.jpg
 Trên thực tế, những bệnh nhân béo phì sau khi trải qua phẫu thuật dạ dày rất dễ mắc bệnh rối loạn ăn uống, thiếu máu, trầm cảm, loét dạ dày và nghiêm trọng hơn là họ có thể nghĩ đến tự tử.

Trên thực tế, không chỉ riêng trường hợp của cô Christina, rất nhiều bệnh nhân béo phì phải đối mặt với chứng rối loạn ăn uống sau khi kết thúc phẫu thuật dạ dày. Việc can thiệp một cách không tự nhiên vào cơ thể như thế này gây ra vô số các tác dụng phụ. Trong nhiều trường hợp, bệnh nhân có thể tìm đến cái chết như một cách giải thoát bản thân, bị mắc bệnh thiếu máu hay bị loét dạ dày. Tuy nhiên, điều này lại rất ít khi được đưa ra bàn thảo và nghiên cứu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm