Mẩu giấy ghi câu nói vui mỗi ngày

16/09/2015 - 06:14
Thể hiện tình yêu thương với con cũng là cách dạy con biết thể hiện tình yêu với bố mẹ qua lời nói, việc làm mỗi ngày.

 Tôi gây bất ngờ cho con bằng những mẩu giấy nhỏ ghi lời yêu thương (Ảnh minh họa)

Những lúc thấy tôi ốm mệt, 2 con đều xoắn xuýt hỏi han, lấy nước, mang thuốc cho mẹ uống. Nhận ra tâm trạng mẹ buồn, 2 con lại động viên khéo léo giúp tôi nhẹ lòng. Những dịp lễ, 8/3, Ngày của mẹ, 20/10, ngày sinh nhật… các con đã biết tự tay “thiết kế” những món quà ngộ nghĩnh tặng mẹ.

Các con sớm biết quan tâm, thể hiện tình cảm với bố mẹ như vậy, một phần do tôi tạo thói quen cho con từ nhỏ. Tôi thường xuyên nói những lời âu yếm, có khi là “điệp khúc” với con: “Mẹ yêu các con của mẹ!”, “Tình yêu của mẹ!”. Khi con lớn hơn, tôi vẫn dành cho con những cái ôm, cái hôn trước lúc đi làm hoặc khi về nhà. Dù con có thể làm những việc đơn giản như buộc tóc, quàng khăn nhưng tôi thường dành thời gian giúp con.

Thỉnh thoảng, tôi gây bất ngờ cho 2 con bằng những tấm thiệp đặc biệt, mẩu giấy nhỏ đặt vào cặp xách, hộp bút. Trong đó ghi lại những câu nói vui của con khiến bọn trẻ cười thích thú. Có khi là một lời hứa nho nhỏ tôi sẽ làm cho các con. Có lẽ nhờ vậy mà 2 con của tôi đã biết cách thể hiện tình yêu với bố mẹ qua lời nói, việc làm mỗi ngày.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm