Máy tính bàn siêu nhỏ gọn lên ngôi

20/02/2017 - 18:00
Có cùng cấu hình, giá tiền không cao hơn nhiều so với sắm 1 chiếc máy tính để bàn thông thường, song những chiếc case máy tính siêu nhỏ đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều người tiêu dùng.
Nhiều người tiêu dùng đang bắt đầu chuyển sang thế hệ máy tính mới, với cấu hình cao nhưng bề ngoài nhỏ gọn hơn. Không chỉ người dùng cá nhân mê công nghệ, mà xu hướng dùng dòng máy tính nhỏ gọn này đang được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn. Đây được xem là xu hướng công nghệ làm khuấy động lại thị trường máy tính để bàn đang dần mất thị phần.

Theo anh Hải Bình, giám đốc một công ty chuyên về quảng cáo ở Q.3, TPHCM - doanh nghiệp đang thay toàn bộ hệ thống bằng máy tính siêu nhỏ, lúc trước, việc triển khai các dịch vụ tivi và bảng quảng cáo rất khó khăn. Các điểm quảng cáo của công ty anh dùng màn hình gắn kèm ổ cứng, mỗi lần có chương trình mới cần thay đổi hay nâng cấp dữ liệu thì khá vất vả. Thế nhưng thời gian gần đây, việc chuyển sang dùng máy tính siêu nhỏ đã giúp công ty anh giảm được khá nhiều chi phí và thời gian. Chỉ cần đặt máy tính và tivi ở chỗ cần quảng cáo, sau đó có thể truyền dữ liệu từ xa. Cũng theo anh Bình, điều thú vị là nhiều khách hàng vẫn ngạc nhiên vì không biết việc phát tín hiệu thay đổi chương trình từ tivi và các biển hiệu quảng cáo ở đâu, nên việc này tạo ra hiệu ứng rất tốt.
3.jpg
Chiếc case máy tính siêu nhỏ đang trở thành xu hướng của nhiều người tiêu dùng. 
Chị Phúc, chủ một quán cà phê chuyên chiếu phim HD (Q.Tân Phú, TPHCM) đang đầu tư dòng máy tính để bàn siêu nhỏ, cho biết: “Tìm hiểu thấy các dòng máy tính để bàn siêu nhỏ khá tiện lợi vì kích cỡ chỉ nhỏ bằng hộp bánh, dù vậy mức giá chênh lệch không quá cao, chỉ khoảng trên dưới 500 ngàn đồng. Tôi mạnh dạn đầu tư dàn máy phục vụ khách sử dụng. Các dàn máy mới dễ dàng cho tôi giấu vào góc tường nên rất thẩm mỹ. Việc này thay thế được dòng máy tính thông thường khá cồng kềnh”. 

Nắm bắt xu thế này, các nhà sản xuất trong và ngoài nước đang chạy đua “siêu nhỏ hóa” những dòng máy tính để bàn truyền thống. Tính tới thời điểm hiện tại, có Asus, Acer và gần đây là HP đang lấn sân thị phần này bằng các dòng máy gọn, đẹp, cấu hình cao, giá thành rẻ. Mới đây, Intel cũng công bố 2 mẫu máy tính siêu nhỏ có thiết kế nhỏ gọn với tên gọi NUC phù hợp cho cho người dùng và doanh nghiệp. Không chỉ các doanh nghiệp quốc tế, doanh nghiệp Việt Nam cũng nhắm đến thị phần này, đơn cử như trước đó công ty Tin học Viết Sơn vừa trình làng dòng máy tính AiO tích hợp tất cả lên màn hình, được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam.
2.jpg
 Chiếc case máy tính có thể được gắn ngay sau màn hình máy tính
Máy tính bàn siêu nhỏ đang được nhiều dân mê công nghệ yêu thích bởi kích cỡ nhỏ, có thể di chuyển dễ dàng. Bên cạnh đó, nó vẫn mang chất của các dòng máy tính để bàn, cho nên có thể sử dụng được 24/24. Người dùng có thể tự tháo lắp, nâng cấp máy tính bằng các thiết bị cùa máy tính thông thường nên rất tiện lợi. 
 
Ông Long Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc kinh doanh Công ty Đạt Khang, doanh nghiệp nhập khẩu thương hiệu máy tính để bàn siêu nhỏ của Zotac, cho biết, các dòng máy tính bàn siêu nhỏ đã xuất hiện khá lâu, thế nhưng với mức giá khá cao nên bị xem là rào cản của không ít người dùng. Song, thời gian gần đây, việc cạnh tranh của các dòng máy tính khác khiến giá máy tính bản siêu nhỏ giảm mạnh, các dòng máy mới này bắt đầu được tiêu thụ mạnh.
1_anh-chinh_tay-nen.jpg
Ngày càng nhiều người chọn mua máy tính để bàn siêu nhỏ gọn
“Máy tính bàn siêu nhỏ được xem là bước chuyển tiếp của máy tính để bàn truyền thống. Với nhu cầu sử dụng yêu cầu công nghệ càng cao, chắc chắn dòng máy tính mới này sẽ thay thế các dòng máy tính bàn cồng kềnh như hiện nay”, ông Khánh phân tích.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm