MC Nguyên Khang: Hâm mộ Lại Văn Sâm, yêu thích Trấn Thành

20/08/2015 - 11:38
Chàng MC điển trai Nguyên Khang cho biết, anh cảm thấy vui khi lần thứ 2 lọt vào danh mục bình chọn MC ấn tượng nhất năm.
Nên có thêm hội đồng chuyên môn đánh giá

Là 1 trong số 5 gương mặt lọt vào top “MC Ấn tượng”, anh có kỳ vọng nhiều về giải thưởng lần này?

Thực sự tôi rất quan tâm đến giải thưởng MC Ấn tượng của VTV vì cá nhân tôi nghĩ đây là giải thưởng uy tín, có giá trị chuyên môn, ghi nhận sự nỗ lực của những người làm truyền hình trong 1 năm qua.

Giải thưởng không chỉ đánh giá những gì mà tập thể cũng như cá nhân thể hiện mà quan trọng nó còn là một lời động viên cho những người làm truyền hình không ngừng sáng tạo, nỗ lực đế luôn làm mới mình, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khán giả.

Việc lọt vào top 5 của giải VTV Ấn tượng 2015 thực sự là một niềm vui và hạnh phúc của cá nhân tôi. Trong năm qua, tôi đã nỗ lực rất nhiều với những chương trình lớn của Đài như: Trò chơi âm nhạc phiên bản mới, Nhân tố bí ẩn, Hoà âm ánh sáng và gần đây là Không giới hạn - Sasuke Việt Nam. Tôi chỉ mong những gì mình làm sẽ được sự ủng hộ của khán giả và giới chuyên môn.
Việc lọt vào top 5 của giải VTV Ấn tượng 2015 thực sự là một niềm vui và hạnh phúc của cá nhân tôi
Lần này, MC Trấn Thành và Công Tố tiếp tục trở thành “đối thủ” cạnh tranh giải thưởng với anh. Nguyên Khang đánh giá thế nào về lối dẫn của 2 đồng nghiệp đó?
 
Tôi nghĩ 2 bạn đó đều là những gương mặt trẻ có tài năng và thực lực. Mỗi người có một thế mạnh riêng. Công Tố là lứa đàn em cuộc thi “Cầu Vồng” của tôi, còn Trấn Thành là gương mặt mà tôi yêu thích ở lĩnh vực hài. Tôi nghĩ, mỗi một người đều có những sở trường và sở đoản riêng.

Việc các bạn có tên trong danh sách này chứng tỏ giải thưởng này đang là cuộc chạy đua gay cấn của những người trẻ. Xuất phát điểm là kỹ sư, tôi không được đào tạo bài bản về nghề ăn nói, nên cũng sẽ thật khó để đưa ra những đánh giá về cách dẫn của 2 đồng nghiệp.

Tôi nghĩ những đánh giá ấy sẽ khách quan hơn khi để khán giả nhận xét. Tôi chỉ cố gắng làm tốt nhất những gì mình được tin tưởng giao phó và đến giờ, tôi khá hài lòng về những gì mình đã nỗ lực trong 1 năm qua.

Giải VTV Ấn tượng chủ yếu dựa vào tin nhắn bình chọn của khán giả. Có ý kiến cho rằng đã đến lúc giải thưởng này cần một hội đồng chuyên môn để có cách đánh giá thay vì chỉ dựa hoàn toàn vào lượt bình chọn. Anh nghĩ sao về điều này?

Suy cho cùng thì truyền hình là để phục vụ khán giả, nên để khán giả bình chọn là đúng. Tuy nhiên, như tôi nói, để giải VTV Ấn tượng thu hút sự quan tâm hơn, đặc biệt là với những người làm nghề lâu năm và có chuyên môn giỏi thì việc có một hội đồng chuyên môn đánh giá theo tôi là một gợi ý thú vị.

Nếu nhân vật nào vừa được khán giả yêu mến, vừa được hội đồng đánh giá cao thì giải thưởng với cá nhân ấy là hoàn toàn xứng đáng.

“Lột xác” sang phong cách thể thao

Được chọn dẫn chương trình “Không giới hạn - Sasuke Việt Nam” với kinh phí đầu tư cho trường quay lên đến 16 tỉ đồng, Nguyên Khang có cảm thấy bị áp lực không?

Tôi nghĩ mình thật may mắn khi được êkip tin tưởng và giao cho dẫn một chương trình lớn như thế này. Khán giả có lẽ đã quá quen thuộc với hình ảnh lịch lãm của tôi trong những bộ vest của các chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc hay những chiếc áo sơmi đơn giản nhưng thanh lịch trong Trò chơi âm nhạc.

Lần này là một cuộc “lột xác” hoàn toàn mới, trẻ trung và năng động trong một chương trình thể thao. Chính vì hình ảnh mới mẻ này mà tôi đã thức khuya nhiều tuần liền để xem những phiên bản Sasuke của Nhật Bản hay American Ninja Warrior của Mỹ để học cách dẫn và bình luận. Dù là thử thách khó, nhưng tôi luôn cố gắng.
Nhà báo Lại Văn Sâm, Diệp Lâm Anh và Nguyên Khang dẫn chương trình “Sasuke Việt Nam”
Trong “Sasuke Việt Nam”, anh dẫn cùng nhà báo Lại Văn Sâm. 2 người là 2 phong cách khác nhau. Làm thế nào để anh phối hợp ăn ý với MC kỳ cựu như Lại Văn Sâm?
 
Chú Sâm là một người rất hài hước và phản ứng nhanh. Lúc đầu, tôi cũng có hơi “khớp” khi biết mình dẫn chung với chú. Tuy nhiên, sau số đầu tiên, tôi đã biết cách “quăng bắt” nhịp nhàng cùng chú, vì tôi cũng là một fan của chú Sâm.

Tôi xem những chương trình chú dẫn từ ngày có Trò chơi liên tỉnh hay SV96. Chú cho tôi thấy một con người tràn đầy năng lượng và rất tâm huyết với công việc của MC. Thậm chí, tôi còn mong khi bằng tuổi chú, mình vẫn còn sự nhiệt huyết và tinh thần hài hước như thế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm