Xem thêm thông tin của Báo PNVN trên
Phụ nữ Việt Nam
MỚI NHẤT ĐỘC QUYỀN MULTIMEDIA CHUYÊN ĐỀ
13/10/2025 - 09:37 (GMT+7)

Mẹ bỉm sữa lập thương hiệu mỹ phẩm đình đám TikTok trong lúc nghỉ thai sản

Gia Bảo
Mẹ bỉm sữa lập thương hiệu mỹ phẩm đình đám TikTok trong lúc nghỉ thai sản

Mẹ bỉm khởi nghiệp bằng sản phẩm dưỡng da trong lúc nghỉ thai sản

Zara Saleem sáng lập thương hiệu mỹ phẩm đình đám trong thời gian nghỉ sau sinh, bắt nguồn từ nguyên nhân bản thân gặp các vấn đề về da trong lúc mang thai.

Trong một video TikTok dài 18 giây, nhà sáng lập Delhicious Body, Zara Saleem, chia sẻ lý do tình cờ khi tạo ra Migh-Tea Moisture Balm, một sản phẩm với trà đen assam Ấn Độ, bơ hạt mỡ, dầu cam ngọt và sáp candelilla.

"Tôi bị khô da khi mang thai và đây là những thành phần thực sự hiệu quả với làn da của tôi. Thật khó tin là nó lại có thể cải thiện cho mọi người mắc tình trạng da khô này", Zara Saleem chia sẻ.

Thông điệp của Saleem đã gây được tiếng vang. Video TikTok ngắn này đã thu hút 9,5 triệu lượt xem. Được biết, Delhicious Body có trụ sở tại London (Anh), đạt được 150.000 người theo dõi chỉ trong vòng 6 tháng sau khi ra mắt.

Lập thương hiệu khi nghỉ thai sản

Từng là giáo viên tiểu học, Zara Saleem thành lập Delhicious Body cùng chồng trong thời gian nghỉ thai sản.

"Xuất thân từ châu Á, mẹ và bà tôi luôn ủng hộ các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên, đặc biệt là nguyên liệu từ công thức nấu ăn của Ấn Độ", Zara Saleem nói. "Tôi lớn lên cùng điều đó trong suốt cuộc đời mình, tự làm mặt nạ và các sản phẩm chăm sóc tóc".

Trước đó, cô chưa từng làm việc trong ngành làm đẹp. Zara Saleem chia sẻ, kinh nghiệm duy nhất liên quan đến lĩnh vực này là một kỳ thực tập ngắn tại một tạp chí thời trang và làm đẹp châu Á. Tuy nhiên, từ khi còn nhỏ, Zara Saleem luôn ấp ủ ước mơ tự kinh doanh.

Dù chưa biết mình sẽ khởi nghiệp trong lĩnh vực nào, nhưng tinh thần đó luôn hiện hữu trong cô. Sau khi tốt nghiệp, Saleem theo nghề dạy học và từng có ý định khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ giáo dục. Song song đó, do yêu thích làm đẹp, cô cũng suy nghĩ về các ý tưởng trong mảng "beauty tech".

Mẹ bỉm sữa lập thương hiệu mỹ phẩm đình đám TikTok trong lúc nghỉ thai sản- Ảnh 1.

Chân dung nữ doanh nhân kiếm được hàng triệu đô từ thương hiệu mỹ phẩm do bản thân sáng lập. Ảnh: Beautyindependent

Delhicious ra đời rất tự nhiên. Khi mang thai, Zara bị "chàm da do thai kỳ" và không muốn sử dụng kem có chứa steroid. Vì vậy, cô tự tạo ra một loại "tẩy tế bào chết cho cơ thể làm từ trà Ấn Độ".

Kết quả vượt ngoài mong đợi, khiến cô nhận ra rằng đây có thể là khởi đầu cho một doanh nghiệp thật sự. Sản phẩm đầu tay của Delhicious Body - tẩy tế bào chết toàn thân trà đen nguyên bản, được nhiều người đón nhận khi ra mắt.

Saleem gom góp 250 bảng Anh, tương đương khoảng 339 USD, từ tiền tiết kiệm cá nhân để ra mắt Delhicious Body vào năm 2018 với một sản phẩm duy nhất. Sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân của cô lúc đó có giá 7,95 bảng Anh, tương đương khoảng 11 USD.

Mọi thứ bắt đầu chậm chạp, Zara Saleem phải xoay xở giữa việc chăm sóc con cái, công việc giảng dạy toàn thời gian và công việc phụ khiến cô bị quá tải. Cuối cùng, Zara quyết định nghỉ dạy để tập trung cho con cái và phát triển Delhicious Body. "Về mặt tài chính, có lẽ đó không phải là lựa chọn tốt nhất vào thời điểm đó, nhưng tôi nhận ra tiềm năng và tôi thực sự tin tưởng vào điều đó", Saleem nói.

"Tôi nghĩ rằng nếu mình không làm ngay bây giờ, mình sẽ không bao giờ làm nữa", Zara chia sẻ.

Delhicious Body sau đó đạt doanh thu sáu con số, với danh sách chờ có thời điểm lên đến 20.000 người, chỉ sau vài năm có mặt trên thị trường.

Nữ doanh nhân cũng lên kế hoạch ra mắt bộ đôi sản phẩm dưỡng thể là một bước ngoặt quan trọng của thương hiệu mà cô đã thực hiện trong đại dịch. Các sản phẩm dưỡng thể này có giá 11,95 bảng Anh, tương đương khoảng 16 USD mỗi sản phẩm.

Bên cạnh việc phân phối bán lẻ, mục tiêu của Zara Saleem là tìm hiểu các cơ hội đầu tư và giới thiệu sản phẩm mới. Nói về việc mở rộng sản phẩm, Zara Saleem chia sẻ: "Đó là điều khiến tôi đau đầu nhất vì không thể dành nhiều thời gian nhất cho nó, vì tôi phải quản lý quá nhiều việc khác".

Cân bằng cuộc sống cá nhân

Khi được hỏi về định nghĩa của "vẻ đẹp", Zara cho rằng đó là điều rất cá nhân nhưng có thể được tìm thấy từ mọi người và mọi điều xung quanh. Với cô, vẻ đẹp không chỉ nằm ở ngoại hình mà còn thể hiện trong từng hành động - cách một người nói chuyện, ứng xử với người khác hay đối mặt với hoàn cảnh đều có thể mang nét đẹp riêng.

Zara Saleem bày tỏ sự vui mừng khi thế giới làm đẹp hiện nay đang mở rộng định nghĩa đó, phá bỏ những chuẩn mực cứng nhắc mà cô từng phải đối mặt khi lớn lên.

Mẹ bỉm sữa lập thương hiệu mỹ phẩm đình đám TikTok trong lúc nghỉ thai sản- Ảnh 2.

Các sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm Delhicious Body. Ảnh: Beautyindependent

Zara cùng chồng là Zak, phải học cách cân bằng giữa công việc và đời sống cá nhân. Zara chia sẻ, khi điều hành một công ty mà bạn thực sự đam mê, gần như không thể "tắt" công việc trong đầu. Cô cũng thừa nhận rằng cả hai dành rất nhiều tâm huyết cho thương hiệu, nhưng vẫn cố gắng dành thời gian riêng cho nhau, như khi đi ăn tối sẽ tránh nói về công việc.

Năm 2022, Zara xuất hiện trong chương trình Dragons' Den, dù không nhận được khoản đầu tư mong muốn. Tuy nhiên, sau đó doanh nghiệp của cô lại phát triển vượt bậc. Nhìn lại, cô cho biết mình không hề nộp đơn tham gia mà được chương trình chủ động mời. Khi đó, cô chưa thật sự sẵn sàng và thiếu tự tin, đặc biệt vì chồng cô – đồng sáng lập thương hiệu – không thể tham dự do đang làm việc toàn thời gian. Nếu có thể quay lại, cô chỉ muốn bước vào trường quay với sự tự tin hơn về những gì mình đã xây dựng. Dẫu vậy, cô không hối tiếc vì tin rằng "mọi việc xảy ra đều có lý do". Thực tế, việc không nhận được đầu tư lại giúp cô nhận được sự ủng hộ rộng rãi hơn từ công chúng.

Khoảnh khắc khiến Zara tự hào nhất chính là khi những nhà bán lẻ từng từ chối thương hiệu của cô nay chủ động liên hệ để hợp tác. Cô chia sẻ đó là minh chứng rằng niềm tin ban đầu của cô về giá trị và tiềm năng của Delhicious là hoàn toàn đúng đắn – một "vòng tròn trọn vẹn" trong hành trình kinh doanh.


Nguồn: https://www.beautyindependent.com/viral-tiktok-delhicious-body-20000-person-waitlist-six-figures/
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận