Mẹ 'bỉm sữa' thành công nhờ 5 điều 'ngớ ngẩn' này

19/04/2016 - 18:10
Cuộc sống dường như bị đảo lộn với những bà mẹ vừa phải chăm con vừa phải đi làm. Tuy nhiên có những bà mẹ rất thành công trong việc cân bằng cuộc sống, hãy cùng xem bí mật của họ là gì.
dieu-ma-nhung-ba-me-thanh-cong-thuong-thuc-hien-2.jpg

1. Chọn thời điểm mua sắm một cách khôn ngoan

Hãy sắp xếp thời gian để có thể đi mua sắm một mình, bạn có thể đi vào sau giờ làm hoặc sau khi con bạn đã đi ngủ bởi lẽ hiện nay có rất nhiều siêu thị nhỏ hay cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/7. Khi bạn đi mua sắm mà không có con đi cùng, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất ngạc nhiên về sự thoải mái mà nó đem lại. Bạn sẽ có thời gian để đi dạo một mình, bình tĩnh hơn và giải tỏa tâm trạng căng thẳng.

dieu-ma-nhung-ba-me-thanh-cong-thuong-thuc-hien.jpg

2. Thức dậy sớm 30 phút

Tất cả các bà mẹ đều xứng đáng được ngủ nhiều hơn nữa. Tuy nhiên bạn có biết điều gì còn tốt hơn cả giấc ngủ? Đó chính là 30 phút ở một mình mà không bị ai làm phiền. 30 phút thảnh thơi để bạn làm những gì mình muốn.

Cũng không dễ dàng gì để một bà mẹ có thể chống lại sự cám dỗ của giấc ngủ để dạy sớm. Tuy nhiên, hãy thử một lần, bạn sẽ thấy 30 phút ở một mình quý giá biết bao. Nó sẽ đem đến cho bạn nhiều năng lượng hơn cả một giấc ngủ. Đôi khi chỉ là ngồi một mình và nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ 30 phút cũng đủ để bạn có thêm động lực cho cuộc sống bận rộn của một bà mẹ.

dieu-ma-nhung-ba-me-thanh-cong-thuong-thuc-hien-3.jpg

3. Sử dụng một chiếc nồi nấu chậm

Một chiếc nồi nấu chậm chính là bí mật của những bà mẹ bận rộn. Bạn chỉ cần cho những thứ cần thiết vào nồi, sau đó đặt chế độ nấu chậm và sáng hôm sau khi tỉnh dậy, bữa sáng nóng hổi đã sẵn sàng cho cả nhà mà chẳng cần mất thời gian. Hoặc nếu bữa sáng bạn có thể mua ở ngoài thì bạn có thể sử dụng nồi để nấu bữa tối ngay từ buổi sáng. Đến khi về nhà bạn sẽ không còn phải mất quá nhiều công sức để nấu một bữa tối cho gia đình. Thực tế, một chiếc nồi nấu chậm sẽ giúp các bà mẹ bận rộn tiết kiệm thời gian cực kỳ tốt.

dieu-ma-nhung-ba-me-thanh-cong-thuong-thuc-hien-1.jpg

4. Sắp xếp thời gian tập thể dục

Yoga hay thiền là những hoạt động thư giãn đầu óc và cơ thể cực kỳ tốt, tuy nhiên thật khó để dành thời gian cho việc tập luyện khi mà lịch trình của bạn đã kín mít với những đứa trẻ. Hãy khiến việc chăm sóc sức khỏe không còn là một lựa chọn mà là một lịch trình. Đừng chỉ lên kế hoạch tập khi có thời gian rảnh , bởi lẽ thời gian rảnh là một khái niệm rất khó có thể đạt được với các bà mẹ. Thay vào đó hãy bao gồm việc tập thể dục trong lịch trình của mình.

dieu-ma-nhung-ba-me-thanh-cong-thuong-thuc-hien-4.png

5. Mua hàng trực tuyến

Tất cả những đồ dùng thiết yếu như giấy vệ sinh, khăn giấy, tã giấy… đều có thể mua online. Vì vậy hãy tiết kiệm thời gian mua sắm bằng cách mua hàng trực tuyến.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm