Mẹ chồng ghen với con dâu

22/01/2016 - 12:54
Ý tốt về ở chung và ăn cơm chung cùng với gia đình chồng để gắn bó tình cảm của Hương Lê lại khiến mẹ chồng cô hiểu lầm.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Sau hơn 5 năm kết hôn, tôi và chồng về ở chung cùng bố mẹ vì các anh chị đều đi lập nghiệp ở xa và bố mẹ ngày càng cao tuổi. Lúc mới về ở cùng, mẹ chồng cũng đề nghị ăn riêng, chỉ cần chung nhà để khi có việc thì con cái ngay bên. Nhưng bố chồng tôi không đồng ý. Ông nói cả nhà ăn chung cho tình cảm. Tôi thấy vậy cũng hợp lý và ủng hộ ý kiến của bố chồng, dù biết rằng mẹ chồng rất khó tính. 
Vài năm đầu, quan hệ gia đình không có gì đáng phàn nàn. Tôi và mẹ chồng cũng chưa bao giờ to tiếng với nhau. Tôi và chồng luôn tự nhủ phải biết kiềm chế và cố gắng. Khoảng 3 năm trở  lại đây, tôi có cảm giác mẹ chồng luôn ghen tỵ với mình. Bà xét nét tôi hơn. Đôi lúc, bà còn lén vào phòng tôi lục tìm cái gì đó (vì tôi thấy con nói lại). Tôi băn khoăn vô cùng và đã chủ động nói chuyện này với bố chồng. Ông đã nói một việc mà tôi thấy choáng váng: Mẹ chồng nghi tôi và bố chồng có quan hệ mờ ám. Ông cũng nói là đã giải thích cho bà rằng không có chuyện đó, nhưng bà lại khẳng định có thể ông không có ý đó nhưng tôi lại có chủ định vì muốn chiếm đoạt gia tài. Vì thế, đang ở riêng tôi mới quyết về ở chung; rồi lại kiên quyết không ăn riêng.
Tôi bức xúc vô cùng. Tôi định sẽ nói chuyện “ba năm rõ mười” với mẹ chồng về việc này và bàn với chồng việc lại tách ra ở riêng. Chúng tôi vẫn có căn nhà trước đây ở và đang cho thuê. Tuy nhiên, trong tôi đang rất mông lung và không biết phải bắt đầu như thế nào. Tôi rất sợ vì chuyện không đâu mà tình cảm gia đình sứt mẻ. Nhờ chị tư vấn giúp tôi cách xử lý như thế nào hợp tình hợp lý nhất
Hương Lê - Phủ Lý, Hà Nam
 
me-chong-ghen-2.jpg

Hương Lê rất sợ vì chuyện không đâu này mà tình cảm gia đình sứt mẻ (ảnh minh họa)

Hương Lê thân mến!
Tôi rất thích cách cư xử chừng mực của bạn, dù mẹ chồng có suy nghĩ xúc phạm nhưng bạn vẫn muốn xử lý mọi chuyện êm thấm để tình cảm gia đình không ảnh hưởng.
Đúng là trong thực tế cuộc sống, bố chồng luôn có một chút “bênh vực” con dâu hơn mẹ chồng. Rất nhiều ông bố chồng thương con dâu như con gái của mình. Hơn nữa, đàn ông luôn độ lượng hơn phụ nữ. Người phụ nữ, dù tính tình có thoải mái đến đâu, khi trở thành mẹ chồng họ cũng có cảm giác mất mát vì họ cho rằng con dâu đang “chiếm đoạt” mất một phần máu thịt của mình. Vì thế, mẹ chồng có xét nét nàng dâu cũng là điều dễ hiểu. Ở tình huống của bạn, sự xét nét của mẹ chồng đã đi quá xa, phải chủ động tìm cách “ngăn chặn” kịp thời.
Việc đầu tiên là bạn cần phải nói chuyện này ngay với chồng và yêu cầu anh ấy cùng bố giải thích cho mẹ hiểu. Bạn không nên trực tiếp nói với bà vì rất dễ xảy ra to tiếng. Bạn cũng chưa nên đặt vấn đề ra riêng lúc này vì như thế sẽ làm bà càng hiểu lầm hơn. Phải bình tĩnh để chồng bạn có thời gian xử lý câu chuyện. Cố gắng kiềm chế để mọi việc không xáo trộn bạn nhé. Khi cần chăm sóc bố, hãy để chồng giúp đỡ. Còn bạn, có thể chăm sóc mẹ chồng nhiều hơn. Nếu bạn không có gì mờ ám thì trước sau mẹ chồng cũng hiểu ra. Nhất là khi bà cảm nhận được sự nỗ lực và chân thành của bạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm