Mẹ con sản phụ chết bất thường khi sinh tại bệnh viện

12/11/2016 - 13:40
Suốt những ngày qua, anh Vũ Văn Được ở xã Đại Minh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái ăn không ngon, ngủ không yên vì cái chết tức tưởi của vợ con. Vợ con anh trong lúc lâm bồn đã không may qua đời tại bệnh viện.

Theo trình bày của anh Được, ngày 08/11/2016, anh đưa vợ là Phạm Thị Hiền đến bệnh viện Sản nhi tỉnh Yên Bái. Đến 20 giờ cùng ngày, bác sĩ gọi chị Hiền vào khám lại. Bác sĩ bảo, chị Hiền đã mở hai phân. Bác sĩ còn nhờ anh Được đi mua 4 lọ thuốc để về tiêm cho vợ anh 2 lọ và mua hộ 2 lọ. Tiêm xong khoảng 30 phút sau bác sĩ gọi chị vào khám lại lần nữa rồi cắm dây truyền. Khoảng 40 phút sau bác sĩ bảo anh đi lấy tã cầm sang.

"Lúc đó tôi ở ngoài chỉ nghe thấy bác sĩ ở trong liên tục quát “Hiền ơi mở mắt ra” nhưng khi đó vợ tôi đã không thể mở mắt ra. Sau đó tôi thấy các bác sĩ đồng loạt đến để cấp cứu”, anh Được đau đớn khi nói đến giây phút sinh tử của vợ con anh.

14962540_338506149858781_6124361268988861183_n.jpg
Lá đơn đẫm nước mắt của anh Được kêu oan cho vợ con.

Cũng theo anh Được, khoảng một giờ từ khi bắt đầu cấp cứu, anh thấy có bác sĩ đi ra khỏi phòng và gọi anh vào phòng trực. Khi đó bác sĩ nói: “Khả năng không được rồi”. 

Sau những nỗ lực của anh Được, xe cấp cứu chở vợ anh đi đã đến. Khi về đến bệnh viện Bạch Mai là khoảng 3h30 phút sáng 9/11. Các bác sĩ một lần nữa lại phải thông báo với anh Được một tin buồn là vợ và đứa bé trong bụng không thể qua khỏi cơn nguy kịch. Họ đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện. 

Sau khi lo tang lễ cho vợ con xong, anh Được đã viết đơn gửi Sở Y tế tỉnh Yên Bái xem xét giúp đỡ gia đình. Anh muốn biết, tại sao lại để cả vợ và con anh chết một cách oan uổng như vậy? Các bác sĩ trong ca trực của Bệnh viện sản nhi tỉnh Yên Bái ngày hôm đó đã làm gì để rồi xảy ra việc từ một thai phụ sức khỏe bình thường mà phải chết oan uổng như vậy?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm