Mẹ liều mạng cứu con trên tay bọn bắt cóc

20/03/2016 - 12:24
Khi chị Nguyễn Thị Bé Hai (35 tuổi) vừa đón con từ trường mầm non Anh Tú (quận Tân Bình, TPHCM) đi về nhà thì có 2 thành niên lạ máy chạy lại hỏi đường rồi bất ngờ bốc thốc bé Nghĩa (5 tuổi) lên xe rồ ga tháo chay.

Vụ việc trên xảy ra vào lúc 16 giờ ngày 18/3. Hai đối tượng bắt cóc đã quan sát kỹ và theo dõi 2 mẹ con chị Hai suốt đoạn đường khoảng 200 mét rồi thực hiện ý đồ. Tên người trước tấp xe sát lề, vờ hỏi đường. Khi chị Hai quay sang trả lời thì tên ngồi sau kéo bé Nghĩa, bế lên xe, cùng đồng bọn chuẩn bị rồ ga tháo chạy. Rất may, chị Hai đã nhanh tay giằng lại con, liên tục chống cự và đã kéo ngã xe máy của chúng.

2.jpg
Trường mầm non Anh Tú, nơi bọn bắt cóc theo dõi mẹ con chị Hai. (Ảnh Minh Tú)
3.jpg
Đoạn đường mà chị Hai đã quyết liệt giằng lại con trai từ tay bọn bắt cóc. (Ảnh Minh Tú)

Sự việc xảy ra quá bất ngờ, nhiều người chạy đến xem nhưng không giúp đỡ vì nghĩ là mâu thuẫn gia đình. Đến khi chị Hai bình tĩnh kêu lớn: “Bà con ơi, bắt cóc trẻ em” thì 2 người bảo vệ của cửa hàng thời trang gần đó mới chạy đến hỗ trợ. Thấy bất ổn, 2 thanh niên liền dựng xe bỏ chạy. Chị Hai sợ hãi, ôm chặt con khóc nức nở.

1.jpg
Sau vụ việc, gương mặt của chị Hai vẫn còn nguyên sự lo sợ. (Ảnh CTV).

Anh P., bảo vệ shop H.V cho biết: “Ban đầu, tôi cứ ngỡ là 2 vợ chồng cãi vã nhau. Khi thấy người phụ nữ quyết liệt giằng lại con rồi gào thét: “bắt cóc” thì tôi mới chạy tới trợ giúp. Khi đó, thấy hai thanh niên hốt hoảng bỏ chạy. Có thể đây là chiêu trò “dàn cảnh bắt cóc” trẻ em mới”.

Sự việc đã xảy ra 2 ngày nhưng chị Hai vẫn chưa hết bàng hoàng, còn bé Nghĩa thỉnh thoảng hoảng hốt khi ngủ. Chị Hai chia sẻ: “Trong giây phút đó, tôi chỉ biết quyết lại chống cự lại bọn bắt cóc theo bản năng người mẹ. Con trai tôi đã không còn ba, nếu con mà bị bắt cóc, tôi chẳng biết sống làm sao nữa”.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm