Mẹ luôn làm ngược lại những điều đã dạy con

14/08/2015 - 12:17
Mẹ vẫn dạy con phải yêu thương những người khó khăn hơn mình nhưng hôm trước ở quán ăn sáng, mẹ đã đuổi quầy quậy một cô bé trạc tuổi con chỉ vì bạn ấy sán đến trong lúc mẹ đang ăn.
Nhìn thấy con ngày nào cũng nâng niu con lợn nhựa, có lần mẹ đã quát: “Không còn việc gì làm nữa hả con?”; “Cất mau, ra nhặt cho mẹ mớ rau. Mày cứ suốt ngày ôm nó, mẹ vứt nó ra sọt rác đấy nhé!”;…
 
Mẹ đâu biết, những lời mẹ nói đã khiến con buồn đến thế nào? Tại sao, thay vì quát mắng con, mẹ không hỏi vì sao con lại nâng niu con lợn nhựa như vậy? Con biết mẹ mệt mỏi vì áp lực công việc nhưng chẳng phải mẹ vẫn nói, mẹ không để chuyện công việc theo về nhà hay sao?

Mỗi lần mẹ quát con, con lại nhớ đến mẹ của bạn Thao, hàng xóm cạnh nhà mình. Hình như con chưa một lần nghe bác ấy quát mắng con cái. Lúc nào cũng là những lời nhỏ nhẹ, kể cả khi Thao gây chuyện gì đó khiến bác ấy buồn.

Mẹ suốt ngày so sánh con với bạn nọ, bạn kia, rằng con học không tốt bằng, không ngoan bằng trước mặt bao người. Mẹ có biết, điều đó khiến con cảm thấy vô cùng tổn thương không?

Con muốn kể với mẹ tất cả những chuyện xung quanh con, thế nhưng chắc mẹ chẳng quan tâm đâu, mẹ nhỉ? Ảnh minh họa: Theo Trí Thức Trẻ
Con đọc được câu chuyện về cậu bé kém con 1 tuổi, đang học lớp 7, phải chăm sóc anh chị bị ngớ ngẩn và không ngăn được những dòng nước mắt thi nhau rơi, con oà lên nức nở. Mẹ đã quát con: “Câm ngay, nửa đêm, mày khóc như nhà có người chết thế à?”. 

Con bặm chặt môi, cố giữ những nỗi buồn đang vây chặt tim con, lồng ngực con như muốn nổ tung, sao mẹ có thể đối xử như vậy với con?

Mẹ vẫn dạy con phải yêu thương những người khó khăn hơn mình nhưng hôm trước ở quán ăn sáng, mẹ đã đuổi quầy quậy một cô bé trạc tuổi con chỉ vì bạn ấy sán đến trong lúc mẹ đang ăn. Mẹ thô lỗ bảo “Bẩn quá, ăn mất cả ngon” khiến bạn ấy lầm lũi cúi đầu quay đi.

Mẹ đâu biết, mẹ không chỉ làm bạn ấy buồn, con cũng buồn biết bao. Bao nhiêu người quay sang nhìn mẹ con mình, con xấu hổ cúi đầu, còn mẹ vẫn thản nhiên ngồi ăn như không có chuyện gì xảy ra.

Mẹ, con yêu mẹ. Con luôn luôn muốn được làm mọi chuyện, đúng như những gì mẹ đã dạy con nhưng mẹ đã khiến con thất vọng quá. Nhìn vào mẹ và những gì mẹ làm con không còn muốn tin vào những điều mẹ nói nữa. Sao mẹ luôn làm ngược lại những gì mẹ từng dạy con?

Con nuôi lợn và mong nó “lớn nhanh” để có thể tặng một phần cho người bạn cùng tuổi với con đang phải lo lắng cho anh chị ngớ ngẩn của mình; một phần khác con muốn tặng cho bà Hà, bán hàng ở đầu ngõ, con thấy bà ấy quá khổ khi đã ngoài 80 tuổi vẫn phải bán hàng để nuôi cháu đi học…

Con muốn kể với mẹ tất cả những chuyện này vì muốn mẹ sẽ mỉm cười và khen con ngoan bởi con đã biết làm việc tốt. Thế nhưng mẹ ơi, chắc mẹ chẳng bao giờ quan tâm đâu, mẹ nhỉ?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm