Mẹ nhảy lầu cho con chữa bệnh

27/03/2016 - 03:00
Người mẹ 63 tuổi ở Thâm Quyến (Trung Quốc) nhảy lầu tự tử, mong nhận được tiền bồi thường bảo hiểm cho con chữa bệnh. Nhưng bảo hiểm đã hết hạn

Mẹ của anh Sở năm nay 63 tuổi, là người quận La Hồ, thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc). Để có được 30 vạn tệ (gần 1 tỷ đồng) cứu con trai mắc bệnh viêm cột sống dính khớp, bà đã tự tử, mong nhận được khoản bồi thường tai nạn ngoài ý muốn từ công ty bảo hiểm.

Nhưng bà lại không thể ngờ rằng bảo hiểm của bà đã hết hạn từ năm ngoái, như vậy người nhà của bà không nhận được khoản bồi thường bảo hiểm nào cả. Cái chết của người mẹ đã đẩy gia đình vốn dĩ khó khăn đến bên bờ tuyệt vọng.

Câu chuyện bi thương của gia đình anh Sở đã gây sự chú ý của đông đảo người dân cũng như chính quyền. Chiều ngày 25/3, Hội từ thiện thành phố Thâm Quyến cùng với bệnh viện Bác Ái Thâm Quyến đã ngỏ lời tạo điều kiện cho anh Sở được chữa bệnh miễn phí, giúp anh hồi phục sức khỏe và trở lại cuộc sống bình thường như tâm nguyện cuối cùng của mẹ anh.

Anh Sở mắc căn bệnh viêm cột sống dính khớp từ 10 năm trước. Bác sĩ nói rằng bệnh này rất khó chữa. Bố anh mất sớm, anh Sở chỉ có thể trì hoãn việc chữa bệnh. Nhưng không ngờ đến tháng 10 năm ngoái bệnh tình của anh có chuyển biến xấu, cổ anh không thể cử động, lưng anh cũng không thể gập cong xuống. Anh đành phải nghỉ làm, ở nhà dưỡng bệnh.

Khi khám bệnh tại bệnh viện Nhân Dân Số 4 thành phố Thâm Quyến, bác sĩ có nói căn bệnh này hiện nay chỉ có thể phẫu thuật thay khớp hai bên xương hông, chi phí rơi vào khoảng vài trăm nghìn tệ. Lúc đó toàn bộ thu nhập của gia đình anh chỉ trông chờ vào lương tháng 3 nghìn tệ của vợ anh, mà con gái anh vừa vào học cấp một.

Điều anh không bao giờ nghĩ tới là mẹ anh lại chọn đổi tính mạng mình để lấy tiền phí chữa trị cho con trai. “Lúc trước chị gái tôi có mua cho mẹ bảo hiểm tai nạn ngoài ý muốn thời gian ngắn hạn, nhưng bà lại không biết bảo hiểm đó chỉ có hiệu lực đến 27/11 năm ngoái”, anh Sở kể lại sự tình mà không cầm được nước mắt. “Nếu như tôi không bị bệnh thì mẹ đã không phải làm vậy, tôi thà để mình chết chứ không muốn bà vì tôi mà nhảy lầu”.

Hiện nay quỹ Đức Nghĩa của Hội từ thiện thành phố Thâm Quyến đã bắt đầu gây quỹ. Số tiền quyên góp được lần này một phần dùng để cứu giúp anh Sở, phần còn lại sẽ được đưa vào dự án công ích hỗ trợ cho những ca phẫu thuật của bệnh nhân nghèo mắc bệnh viêm cột sống dính khớp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm