Mẹ nữ sinh lớp 1 tố bị xâm hại: Mỗi lần con kể là lòng tôi như dao cứa

14/03/2017 - 17:13
Những ngày qua, dư luận hết sức quan tâm đến việc bé N.T.P.N (7 tuổi, học sinh lớp 1, Trường tiểu học Lương Thế Vinh, P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức, TPHCM) tố bị xâm hại tình dục ngay tại trường. Gia đình bé N. mong muốn cơ quan điều tra sớm làm rõ sự việc.

'Con tôi bị đau đớn cả tinh thần lẫn thể xác'

Theo đơn kêu cứu của chị T.T.M.C (ngụ Q. Thủ Đức, TPHCM), vào ngày 14/2, sau khi đón con gái là N.T.P.N (7 tuổi, học sinh lớp 1, trường tiểu học Lương Thế Vinh, Q.Thủ Đức) từ trường về nhà thì phát hiện cháu có biểu hiện khác thường. Chị C. kiểm tra thì thấy con bị trầy xước, chảy máu nhiều ở vùng kín. Nghi có điều chẳng lành, chị C. thuyết phục thì được con nói là bị kẻ xấu xâm hại vùng kín. Để kiểm chứng thêm thông tin, chị C. chủ động gọi điện thoại cho cô giáo chủ nhiệm nhưng không liên lạc được. Sau đó, chị gọi điện cho cô bảo mẫu của con để trình bày sự việc. Đồng thời, chị C. cũng đưa con đi khám tại BV Từ Dũ. Tại đây, các bác sĩ thông báo với gia đình rằng, vết rách trên trong vùng kín của N. là do bị xâm hại.

Vào ngày 15/2, chị C. đã trình báo sự việc đến Công an P.Bình Thọ và Đội Cảnh sát điều tra trật tự xã hội - Công An Q.Thủ Đức. Chị C. đã cung cấp các vật chứng, tài liệu liên quan như hồ sơ bệnh án, giấy xét nghiệm của BV Từ Dũ cho công an. Chị C. cho biết, sau khi Đội Cảnh sát điều tra trật tự xã hội - Công an Q.Thủ Đức và Công an P. Bình Thọ vào phòng làm việc của thầy hiệu trưởng trường tiểu học Lương Thế Vinh xem lại camera ghi hình vào ngày được cho là xảy ra sự việc, thì phát hiện camera (số 4) - đặt ở vị trí gần nơi cháu N. nghi bị xâm hại lại bị mất dữ liệu từ 11:18’ đến 12h:22’ ngày 14/2/2017.

1.jpg
Chị C. đau đớn trình bày sự việc của con mình

“Tôi thật sự bất ngờ. Không biết đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên hay đã có người cố tình can thiệt, xóa dữ liệu để ém nhẹm sự việc. Mỗi lần con kể là một lần lòng tôi như dao cứa. 1 tháng qua, con tôi bị đau đớn cả tinh thần lẫn thể xác vì cháu phải điều trị vết thương nhiễm trùng vùng kín. Đêm ngủ bé hay giật mình la hét, hoảng sợ", chị C. kể. Để đảm bảo sức khỏe, tâm lý cho cháu N., chị C. đã chuyển con đến học tại trường khác.

Chị C. khẳng định, việc con gái chị bị xâm hại tình dục là hoàn toàn có thật. “Bằng lương tâm và trách nhiệm của một người mẹ có con bị xâm hại, tôi khẩn thiết thỉnh cầu vụ việc được giải quyết, sớm tìm ra hung thủ đã thực hiện hành vi đồi bại với con tôi”, chị C. trình bày

Nhiều điểm nghi vấn

Liên quan đến vụ việc, vào tối 11/3, xuất hiện một văn bản được cho là của Phòng GD&ĐT Q.Thủ Đức gửi đến một số cơ quan chức năng khẳng định “không có chuyện em N. bị xâm hại tình dục tại trường”. Nội dung báo cáo cho rằng bé N., bị té do nghịch trên bàn. Báo cáo này còn khẳng định trong ngày 14/2, cô bảo mẫu và cô giáo chủ nhiệm thấy bé N. vẫn học tập, chơi đùa với bạn bình thường, không có biểu hiện khác thường.

Vào chiều ngày 13/3, Công an Q.Thủ Đức cũng đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc. Kết quả điều tra bước đầu của công an cho thấy “màng trinh bé gái không rách, âm đạo không có tinh dịch”. Theo công an Q.Thủ Đức, sau khi nhận được tin tố giác của mẹ cháu N., Công an quận đã chỉ đạo Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội ghi nhận lời khai của cháu N., đồng thời phối hợp ban giám hiệu của vào cuộc xác minh. Tuy nhiên, do cháu bé còn nhỏ nên khi tiếp xúc cháu khai “lúc thế này, lúc thế khác”. Về một số nghi vấn liên quan đến việc dữ liệu trong một camera bị mất trùng thời điểm bé N. nghi bị xâm hại, đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an Q.Thủ Đức - cho biết, khi kiểm tra 8 camera trong trường, cơ quan điều tra phát hiện camera số 4 gắn ở hành lang trường bị tắt. Tuy nhiên, qua điều tra, nguyên nhân do thời gian trên một người lao công của trường đã vô tình tắt, đây hoàn toàn là sự ngẫu nhiên. Công an Q.Thủ Đức cũng khẳng định, không có chuyện mập mờ, bao che trong vụ việc này.

3.jpg
Trẻ bị xâm hại tình dục phải đối diện với một tương lai đầy bất ổn (hình minh họa)

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Văn Đức - luật sư bảo vệ cho bé N. - cho rằng: '2 điểm mấu chốt để xác định có dấu hiệu tội phạm trong sự việc này hay không. Thứ nhất là kết quả giám định pháp y đối với cháu N. Kết quả giám định sẽ phản ánh tính trung thực của vết thương, nếu vết thương do tai nạn hoàn toàn khác so với vết thương do bị xâm hại tình dục. Thứ hai là dữ liệu camera ở nhà trường. Về vấn đề này, phía nhà trường nói rằng camera số 4 không có dữ liệu là do cô lao công vô tình ngắt cầu dao điện. Theo tôi thì thông tin này không chính xác vì sau khi sự việc xảy ra, mẹ cháu N. có yêu cầu mở tất cả các camera lên để kiểm tra thì thấy rằng, từ đầu giờ sáng đến 11h18’ (ngày 14/2), cả 8 camera ở trong trường đều lưu dữ liệu hết. Chỉ riêng camera số 4, từ 11:18’ đến 12h:22’, khi kiểm tra thì thấy camera vẫn chạy nhưng màn hình toàn màu đen. Từ 12h22’ thì vẫn hoạt động bình thường. Như vậy thì trong khoảng thời gian này chắc chắn dữ liệu ở camera đã có sự tác động ở bên ngoài. Quan trọng hơn, camera số 4 ghi lại hình ảnh ở nơi bé N. nghi bị xâm hại'.

“Lẽ ra khi phát hiện ra sự việc, công an điều tra Q.Thủ Đức phải niêm phong camera số 4 để đi giám định. Nhưng nếu bây giờ làm thì vẫn có thể kịp. Bộ phận nghiệp vụ vẫn có thể khôi phục lại dữ liệu ở camera. Đồng thời, giám định xem, việc dữ liệu bị mất là do ai xóa? Xóa như thế nào? Hiện nay thì nghi vấn lớn nhất vẫn ở chỗ này”, luật sự Đức nêu quan điểm. Cũng theo luật sư Nguyễn Văn Đức, kết quả điều tra ban đầu của công an Q.Thủ Đức cho biết “màng trinh bé gái không rách, âm đạo không có tinh dịch” nhưng không có nghĩa là cháu N. không bị xâm hại. Hiện gia đình và dư luận vẫn đang mong cơ quan công an tích cực điều tra để làm sáng tỏ vụ việc.

Sáng ngày 13/3, chị C. cùng với luật sự đã đến Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM nhờ giúp đỡ làm sáng tỏ sự việc. Bà Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM, cho biết, Hội sẽ đại diện hỗ trợ gia đình chị C. về vấn đề pháp lý trong vụ việc. Ngoài ra, Hội sẽ có công văn gửi Công an Q.Thủ Đức, Phòng GD&ĐT Q.Thủ Đức và trường nơi bé N. theo học để đề nghị nhanh chóng xác minh vụ việc theo nguyện vọng của gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm