Mẹ và con ngóng điểm chuẩn vào lớp 10 Hà Nội: Hồi hộp, thót tim rồi vỡ òa cảm xúc

16/06/2019 - 09:16
Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm nay ở Hà Nội đã mang lại những cảm xúc lo lắng, thót tim mà chị Mai Thu Hà (phố Bạch Mai, Hà Nội) và cả gia đình không bao giờ quên. Đến mức chiều qua (15/6), khi ngóng điểm chuẩn vào lớp 10 do Sở GD&ĐT Hà Nội chuẩn bị công bố, chị hồi hộp đếm từng giây phút trôi qua...

Thậm chí, vì ngóng điểm chuẩn vào lớp 10 mà hôm qua chị đã phải hủy vé đi du lịch Thái Lan cùng gia đình. Chồng và 2 con chị dù bay sang Thái Lan nhưng cũng không dám đi đâu, ngồi khách sạn hồi hộp đợi tin điểm chuẩn từ Việt Nam.

Con trai chị Hà học giỏi nên rất tự tin thi vào trường THPT Thăng Long - trường top đầu của quận Hai Bà Trưng. Thế nhưng, khi nhận kết quả, cả nhà đều sốc vì điểm thi của con thấp "không tưởng". Trong khi 3 môn Ngữ văn, Toán, tiếng Anh điểm của con cao chót vót thì điểm Sử lại rất thấp. So với đáp án, con chỉ sai 1 câu, nghĩa là tính ra phải được 9,75, vậy mà điểm Sử con nhận được chỉ là 3. Tổng điểm của con chỉ được 45,75. Với số điểm ấy, cả gia đình biết chắc con sẽ trượt trường THPT Thăng Long. Cả tối hôm đó, không khí trong gia đình chị Hà vô cùng căng thẳng dù biết bài chấm thi môn Sử của con chắc chắn có sự nhầm lẫn.

 

hn.jpg
Phụ huynh Hà Nội căng thẳng trước kỳ thi vào 10 của con. Ảnh: T.H

 

Vé đi Thái Lan cho cả gia đình đã đặt từ trước, phải thuyết phục mãi 3 bố con mới lên đường nhưng chị Hà quyết định hủy vé của mình. Chị dự định thứ 2 sẽ đến trường làm đơn phúc khảo môn Lịch sử cho con. Với 45,75 điểm, chị gần như không dám hy vọng con đỗ vào trường THPT Thăng Long, thế nhưng chị vẫn chờ đợi và có chút le lói trong khi đợi điểm chuẩn.

Trưa qua, khi các phụ huynh, giáo viên chuyền tay nhau điểm chuẩn dự đoán, thấy điểm chuẩn trường THPT Thăng Long chỉ có 40 điểm, chị Hà như vỡ òa. Từ lúc đó, chị hồi hộp đếm từng giây để đợi điểm chuẩn chính thức từ công văn có dấu đỏ của Sở GD&ĐT Hà Nội. Cả chiều qua, đó là thời gian "khủng khiếp" của chị, thời gian dài như vô tận. Chính thức nhận được điểm chuẩn mà các báo đăng lúc 18h30, thấy điểm chuẩn trường THPT Thăng Long là 40, lúc đó chị mới thấy như tim thôi đập thình thịch. Niềm vui như vỡ òa với chị và gia đình. Con sẽ được vào ngôi trường mơ ước mà suốt cả thời gian dài con vất vả học hành, ôn luyện. Gia đình sẽ không phải làm đơn phúc khảo mà chưa biết kết quả sẽ như thế nào.

 

anh-21.jpg
Ngóng điểm chuẩn thi vào 10 là thời gian thử thách với nhiều phụ huynh, học sinh. Ảnh: T.H

 

Hôm nay, 16/6, chị Hà quyết định mua vé máy bay sang Thái cùng với chồng con để cả nhà tận hưởng chuyến du lịch trong niềm vui bất tận. Chính điểm chuẩn thấp bất ngờ của trường THPT Thăng Long đã khiến chị Hà và cả gia đình như “chết đi sống lại”. Chị Hà phải thốt lên, kỳ thi vào 10 ở Hà Nội thực sự thử thách các thí sinh và gia đình, hơn tất cả các thử thách mà chị đã trải qua trong 40 năm sống trên đời này.

Với những thí sinh có điểm cao hơn hẳn điểm chuẩn mọi năm, khi việc đỗ là 99% thì chờ đợi điểm chuẩn không có nhiều cảm xúc. Thế nhưng, với những thí sinh có điểm "mấp mé" thì thời gian ngóng điểm chuẩn vô cùng căng thẳng. Chị Dương Huyền Chi (đường Trường Chinh, Hà Nội) cũng trải qua một ngày dài lê thê như thế. Trưa qua, chị gần như tuyệt vọng vì theo các thông tin về điểm chuẩn không chính thức mà chị nhận được thì con chị sẽ trượt. Chị Chi vô cùng lo lắng bởi chưa chuẩn bị phương án dự phòng cho con. Thế nhưng, nhiều phụ huynh an ủi chị phải chờ điểm chuẩn chính thức từ Sở GD&ĐT Hà Nội. Cả buổi chiều, chị đếm từng giây trôi qua. Khi có điểm chuẩn chính thức, chị nhảy lên sung sướng, con chị vừa đạt đúng điểm chuẩn vào trường THPT Quang Trung- Đống Đa với số điểm là 41,5. Cả đêm qua chị vẫn còn lâng lâng cảm xúc, không còn mất ngủ như những đêm trước.

Chỉ phụ huynh nào có con thi vào 10 mới trải qua những pha thót tim, những hồi hộp đến nghẹn thở như thế. Tất cả cũng chỉ mong con đỗ được đúng nguyện vọng của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm