Mẹ vô tình khiến con yêu bạn cùng giới

15/03/2016 - 17:56
Nhiều cha mẹ lúng túng, không biết ứng xử khi con tuổi vị thành niên… thất tình đã mang lại hậu quả nghiêm trọng.
Không phải người mẹ nào cũng biết ứng xử khi con trai... thất tình. Ảnh minh họa

Có con trai tuổi teen nên chị Lý Thu Hoài (Kim Liên, Hà Nội) thường tìm hiểu từ nhiều nguồn thông tin và biết rằng, nếu không ủng hộ con ở giai đoạn “dở dở, ương ương” này thì con sẽ ngày càng xa lánh cha mẹ.

Thế nên, khi con trai chị là Phạm Đức Duy học lớp 7, bắt đầu thích cô bạn cùng lớp, chị không ngăn cản, mắng chửi con như nhiều bà mẹ khác có con yêu sớm. Ngược lại, chị nói chuyện, chia sẻ để con thấy mẹ luôn đồng hành cùng con.

Mẹ luôn động viên, chia sẻ để con thấy mẹ luôn đồng hành cùng con. Ảnh minh họa

Thế nhưng, mối tình học trò không kéo dài. Lên lớp 8, Đức Duy có những biểu hiện buồn chán, cáu gắt, không tập trung học, thậm chí nhiều lúc có dấu hiệu stress. Qua tâm sự với con, chị Thu Hoài biết con đang… thất tình. Thời điểm này, chị Thu Hoài rất tâm lý khi luôn ở bên con trai vỗ về, động viên. Tuy nhiên, chị “nâng đỡ” con hơi quá. Chị ra sức bênh vực con và nói xấu, chê bai cô bạn gái kia. Mục đích chỉ để con không tiếc nuối.

Chính vì nghe mẹ hạ thấp, kể xấu bạn gái là người thực dụng, tính cách “lươn lẹo”, không ngoan, không chung thủy… nên từ đó Đức Duy rất ghét các bạn gái. Ở tuổi mới lớn, chưa có nhiều trải nghiệm, chỉ nghe mẹ quy kết như thế nên cậu mất lòng tin vào con gái. Cậu tẩy chay tất cả các bạn gái vì cho rằng họ chỉ đáng yêu ở vẻ bề ngoài, còn bên trong thì… cùng một giuộc.

Đôi khi, không cố ý, mẹ khiến con mất lòng tin vào phụ nữ. Ảnh minh họa

Lên lớp 10, Đức Duy công khai với bạn bè ở lớp, ở trường và trên facebook về người yêu của mình. Đó không phải là một cô gái xinh xắn, đáng yêu mà là một cậu con trai. Hai chàng trai không ngần ngại thể hiện tình cảm và rất tự hào về quan điểm… chỉ có đàn ông mới mang lại hạnh phúc cho nhau.

Theo chuyên gia tâm lý Vũ Thu Hương, Trung tâm Cá siêu quậy, chính người mẹ đã vô tình đẩy con vào hoàn cảnh này. Với những đứa trẻ thất tình, nếu bố mẹ lờ tịt, không quan tâm thì dễ đẩy con vào trạng thái chông chênh, có thể dẫn tới trầm cảm. Còn nếu phóng đại việc thất tình của con như chị Thu Hoài thì sẽ khiến vấn đề trở nên trầm trọng bởi con thấy nỗi bất hạnh của mình quá lớn. Động viên, an ủi con nhưng đồng thời bố mẹ cần phải khẳng định với con: Cuộc đời còn nhiều thứ hay ho, còn rất nhiều cô gái phù hợp hơn với con sau này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm