Mèo 'cai trị' cả thị trấn gần 20 năm

26/03/2016 - 00:11
Chú mèo Stubbs đã trở thành thị trưởng danh dự của thị trấn Talkeetna (bang Alaska, Hoa Kỳ) kể từ tháng 7 năm 1997 đến tận bây giờ.

Talkeetna là một thị trấn nhỏ, dân số hiện nay chưa đến 1.000 người. Trong cuộc bầu cử thị trưởng 19 năm trước, có người phản đối những ứng cử viên tham gia cuộc tuyển chọn và đã nảy ra ý tưởng bầu chọn cho chú mèo Stubbs. Điều không ngờ là ý kiến này được hầu hết người dân trong thị trấn ủng hộ. Cuối cùng Stubbs đã “đánh bại” các đối thủ và trở thành thị trưởng tân nhiệm. Cửa hàng tạp hóa Nagley của Lauri Stec -  người đã mang Stubbs về nuôi – trở thành “văn phòng làm việc” của thị trưởng mèo.

Cửa hàng tạp hóa, nơi đặt văn phòng của Thị trưởng mèo. 
Thị trưởng mèo tuy thích ngủ, nhưng được lòng người dân thị trấn. 

Lúc bình thường Stubbs vẫn đi đi lại lại trong “văn phòng”, tuần tra tứ phía, khi mệt rồi thì ngủ luôn tại đó. Trong suốt thời gian thị trưởng Stubbs đương nhiệm, người dân của thị trấn này tỏ ra vô cùng hài lòng, họ hết lời ca ngợi chú mèo. Chủ cửa hàng tạp hóa nhận xét rằng Stubbs rất cừ, thậm chí còn cừ hơn những thị trưởng trước đây của họ. “Thị trưởng mèo không đưa ra bất cứ loại thuế nào, cũng không can thiệp vào công việc kinh doanh của chúng tôi, chỉ luôn là một con mèo giữ đúng bổn phận” – chị Lauri nói. Một người dân khác cho biết cô rất thích thị trưởng mèo vì Stubbs từ trước đến nay không phân biệt đối xử với người dân.

Stubbs có những lúc thể hiện phong độ của một “ông trùm”, như mỗi buổi chiều đều tao nhã thưởng thức một ly nước bạc hà dành cho riêng mình. Tuy đôi lúc thị trưởng mèo có vẻ khó chiều, nhưng chú vẫn được người dân địa phương và cư dân mạng yêu quý. Stubbs có hẳn trang Facebook của riêng mình với hơn 34.000 người theo dõi.

Tiếng tăm của thị trưởng mèo được truyền đi nhiều nơi, do đó vào dịp hè mỗi năm có hơn 1.000 lượt du khách đến tham quan thị trấn Talkeetna, cũng là để được tận mắt chứng kiến thị trưởng mèo. Người dân ở đây không phải lo lắng về vấn đề kinh tế bởi chỉ cần có thị trưởng mèo của họ là ngành du lịch tại thị trấn sẽ tiếp tục phát đạt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm