Mẹo chăm sóc cho bàn tay thêm xinh

06/03/2016 - 18:55
Dưỡng tay và móng tay thực ra không quá khó, chỉ cần làm đúng cách thậm chí bạn có thể "nhúng tay" vào đủ mọi thứ việc nhà mà tay vẫn xinh.

Không cắt móng tay quá ngắn 

Móng tay bị cắt quá ngắn không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn. Trừ những trường hợp bắt buộc, lúc bình thường bạn đừng nên cắt móng tay quá ngắn, khi không cẩn thận có thể cắt sâu vào phần thịt bên trong làm tổn thương đầu ngón tay. Hơn nữa khi sơn móng tay rất dễ làm dây sơn ra ngoài, sơn ăn vào da thịt sẽ không tốt.

Chỉnh sửa trước khi sơn móng tay

Cho dù bạn tự sửa móng tại nhà hay ra ngoài hàng sửa móng đều không thể bỏ qua các bước chăm sóc móng với những vật dụng như cây dũa móng tay, tấm đánh bóng móng, sơn dưỡng viền móng và kìm nhỏ chuyên cắt da chết. Hãy chỉnh sửa cho móng tay của mình hoàn hảo hơn trước khi bôi sơn móng tay, đặc biệt là phần da viền móng nếu không được cắt sửa cẩn thận thì khi bôi sơn sẽ bị nham nhở xung quanh, cực kỳ không đẹp.

Tránh xa các chất tẩy rửa

Những lúc rửa bát hay cọ rửa nhà vệ sinh bạn sẽ cần dùng đến chất tẩy rửa làm sạch, tuy nhiên các loại hóa chất tẩy rửa lại không tốt cho tay của bạn. Tốt nhất khi cần dùng đến các sản phẩm làm sạch bạn hãy đeo găng tay để bảo vệ tay và tránh làm hỏng bề mặt móng, đặc biệt là sau khi sơn móng tay.

Dưỡng ẩm cho tay

Một bộ móng đẹp trên đôi tay khô nẻ sẽ mất đi sự hấp dẫn, do đó bạn hãy thường xuyên bôi kem dưỡng tay và sơn dưỡng viền móng để giữ bàn tay mềm mại và viền móng không bị khô nứt.

Tránh tình trạng gãy móng tay

Nếu móng tay bạn dễ bị gãy do cơ thể thiếu protein, hoặc bạn hay cắn móng tay, hoạt động mạnh... thì cần điều chỉnh lại để giữ gìn bộ móng của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm