Mẹo cho phòng ngủ nhỏ

05/04/2016 - 00:43
Phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp nếu được sắp xếp bài trí hợp lý vẫn có thể tận dụng các khoảng không mà không gây cảm giác chật chội.
  1. Bàn đầu giường

Hầu hết các phòng ngủ đều trang bị thêm bàn ở đầu giường để tiện cho việc đặt hoặc lấy đồ khi nằm. Hẳn là bạn không muốn bỏ chiếc bàn đầu giường chỉ vì phòng ngủ chật hẹp, vậy hãy chọn loại kết hợp chức năng của một chiếc bàn và tủ đựng đồ hoặc bàn làm việc. Khi chọn mua bàn nên chọn loại có ngăn kéo kín để dựng đồ bên trong, mặt bàn phẳng, chắc để đặt đồ lên trên. Kích thước chiếc bàn tủ đầu giường phụ thuộc vào không gian phòng bạn.

  1. Sắp xếp đồ đạc có trật tự

Không gian nhỏ càng cần có sự sắp xếp ngăn nắp. Hãy cất hoặc làm ẩn đi những thứ khiến căn phòng của bạn trở nên lộn xộn như dây sạc, dây điện, ổ cắm điện... Chẳng hạn như với dây điện, bạn hãy tìm cách buộc gọn và giấu chúng vào trong góc tường, khe tủ. Các đồ nhỏ nhặt nên được xếp riêng vào một nơi, tránh vứt bừa bãi gây cảm giác lộn xộn, khiến căn phòng thêm chật chội.

 
  1. Tận dụng chân giường

Phòng ngủ của bạn nhỏ thì những khoảng không trống như chân giường nên được tận dụng. Gầm giường là nơi rất tốt để cất trữ những thứ như quần áo không dùng đến, đồ nhà bếp ít sử dụng, đồ nghề sửa chữa hoặc các món đồ không cần thiết dùng hàng ngày.

  1. Đồ đạc đa chức năng

Cũng giống như chiếc bàn - tủ đầu giường, những đồ trong phòng ngủ nên được sử dụng với nhiều hơn một chức năng. Chẳng hạn như giá sách vừa để đựng sách, vừa dùng bày biện trang trí các món đồ nghệ thuật, cũng có thể là nơi dành cho đồ trang điểm...

  1. Thêm nhiều đèn

Ánh sáng sẽ làm căn phòng nhỏ trông có vẻ rộng rãi hơn. Đèn sàn, đèn ngủ, đèn đọc sách...thay phiên nhau bật những lúc cần thiết, bạn sẽ có tâm trạng khác nhau khi bật những chiếc đèn khác nhau.

  1. Sử dụng tường
Tường cũng là nơi hữu dụng giúp tiết kiệm diện tích để đồ. Những bức ảnh, đồ trang sức phụ kiện... được treo trên tường không chỉ giúp trang trí căn phòng mà còn làm giảm bớt nguy cơ “quá tải” ở chỗ đựng đồ khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm