Mẹo đặt chuyến du lịch tiết kiệm

14/09/2015 - 14:42
Ngay từ bây giờ, những người có sở thích đi du lịch hoàn toàn có thể chuẩn bị vé và phòng khách sạn cho mùa du lịch hè sắp tới để có thể tiết kiệm được những khoản tiền đáng kể.
Nghe chuyện một số người chuẩn bị đặt khách sạn cho mùa du lịch… hè, không ít người nghĩ rằng những người ấy “có vấn đề về thần kinh”.

Tuy nhiên, với nhiều người có kinh nghiệm đi du lịch “bụi”, thì đó lại là một bí quyết có thể giúp họ tiết giảm được khoản chi phí rất lớn, có khi tới 60-70% trong gói du lịch mà lẽ ra mình sẽ phải tiêu tốn.

Hiện trên mạng Internet, có rất nhiều trang chuyên phục vụ việc đặt phòng khách sạn cùng những dịch vụ khác. Nổi bật nhất là trang Agoda.com, với danh sách hàng trăm nghìn khách sạn, cả trong và ngoài nước. Với lợi thế có mối quan hệ chặt chẽ, mật thiết với hệ thống khách sạn và dịch vụ du lịch ở hàng trăm quốc gia, vùng lãnh thổ, được hưởng những chính sách đặc biệt, nên giá phòng và dịch vụ mà Agoda đưa ra bao giờ cũng rẻ hơn giá “gốc” khá nhiều, có khi giảm giá tới trên 70%, với điều kiện khách hàng phải đặt từ trước khi sử dụng dịch vụ vài tháng hoặc cả năm – đặt càng sớm giá càng rẻ.

Kinh nghiệm đặt vé, phòng khách sạn sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm được những khoản tiền lớn khi đi du lịch. Ảnh minh họa: Internet

Với giải pháp mua vé máy bay giá rẻ và đặt trước phòng khách sạn, nhiều người có thể thực hiện một chuyến du lịch từ miền Nam ra miền Bắc hoặc ngược lại trong 5-7 ngày chỉ với 3 triệu đồng, thậm chí đi du lịch Thái Lan 4-5 ngày chỉ 4 triệu đồng, hay đi Singapore – Malaysia cũng chỉ hết 4-5 triệu đồng…
 
Tất nhiên, để có được những chuyến du lịch lý thú và an toàn, bạn cần có những hiểu biết nhất định về nơi sẽ đến, xác định trước những nội dung trong chuyến hành trình và dự trù các khoản chi phí có thể phát sinh.

Bạn cũng cần dành thời gian phù hợp để lướt qua các trang đặt phòng khách sạn để lựa chọn kỹ lưỡng.

Đặc biệt là cần “nhanh tay” đặt phòng ngay khi bắt gặp những chương trình khuyến mãi giảm giá mạnh ở một số thời điểm nhất định.

Lưu ý: Giao dịch đặt phòng và dịch vụ thường được thực hiện thông qua các loại thẻ tín dụng, nhất là giao dịch với nước ngoài thì phải có thẻ VISA Card.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm