Mẹo giảm hóa đơn tiền điện

04/12/2015 - 07:59
Nếu con số trên hóa đơn tiền điện càng ngày càng lớn, bạn hãy thử áp dụng một vài mẹo nhỏ sau để giúp giảm tiêu hao năng lượng điện trong gia đình.
Rút phích cắm
Khi bạn đi vắng, hãy rút hết phích cắm điện của tivi, đầu đọc DVD, máy tính, lò vi sóng và các thiết bị điện khác vẫn trong tình trạng nạp điện ngay cả khi không sử dụng. Nếu cả nhà bạn đi nghỉ cuối tuần hoặc đi du lịch, hãy ngắt điện và rút phích cắm của tất cả các thiết bị điện, trừ tủ lạnh và tủ đông lạnh.

Nhớ ngắt điện và rút hết phích cắm của các thiết bị điện trước khi ra khỏi nhà (Ảnh  minh hoạ)


Sử dụng bóng đèn compact
Các bóng đèn tuy tiêu hao ít năng lượng nhưng bạn cũng có thể tiết kiệm được vài chục ngàn đồng hàng tháng nếu chọn mua những chiếc bóng đèn compact có tính năng tiết kiệm điện hiệu quả. Hãy nghĩ đến việc sử dụng bóng đèn tắt tự động mỗi khi bạn ra khỏi phòng.

Thay tủ lạnh đã cũ
Nếu chiếc tủ lạnh của nhà bạn đã cũ và tiêu thụ nhiều điện, hãy chọn mua một chiếc khác được sản xuất mới đây và vận hành ít tốn điện hơn, bạn sẽ nhanh chóng tiết kiệm được năng lượng điện hàng tháng.

 Sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện cũng là một lựa chọn hợp lý (Ảnh minh hoạ)


Hạn chế sử dụng nước nóng
Tắm nhanh hơn, thậm chí là tắm nước bớt nóng hơn hoặc tắm bằng vòi hoa sen thay vì tắm bồn sẽ giúp bạn tiết kiệm nước, hiển nhiên điện cũng tiêu hao ít hơn. Thay vì bật bình nóng lạnh cả ngày, bạn chỉ cần bật trước khi tắm khoảng 30 phút.

Mở cửa và rèm
Mùa hè, nếu thời tiết không quá nóng, hãy mở tung các cánh cửa và rèm để đón khí mát tự nhiên thay vì bật điều hòa mát lạnh cả ngày. Mùa đông, nên đóng cửa và rèm để ngôi nhà bạn vẫn ấm mà không nhất thiết phải sử dụng điều hòa ở chế độ nóng hay máy sưởi. Ngoài ra, các cánh cửa được khép kín sẽ cực kỳ hữu ích trong việc ngăn khí nóng và lạnh từ máy điều hòa thoát ra ngoài khiến điện năng bị tiêu thụ nhiều hơn.

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để tiết kiệm điện sinh hoạt (Ảnh minh hoạ)


Theo dõi hóa đơn tiền điện hàng tháng
Bạn nên theo dõi công-tơ điện với các số điện được sử dụng hàng tháng để có thể cân đối và điều chỉnh dùng các thiết bị điện cho hợp lý mà vẫn giảm được hóa đơn tiền điện.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm