Mẹo giữ nhà bếp luôn sạch sẽ

10/04/2016 - 18:53
Các vết bẩn bám trên kệ bếp, khe tường, máy móc... đều có thể làm sạch nhờ có mẹo.
  1. Bụi bẩn, dầu mỡ bám lâu ngày

Lớp dày vết dầu ăn dính bụi bẩn dồn đọng lại trên bề mặt bếp có thể dễ dàng tẩy sạch với một miếng vải sợi mảnh được ngâm liên tục trong nước sôi. Nhiệt độ cao sẽ làm tan các chất dầu bị bết lại, giúp bạn lau chùi dễ dàng hơn.

  1. Vết bẩn trong các khe hở nhỏ

Để làm sạch các vết bẩn đã khô bị kẹt trong may xay sinh tố, các loại máy cồng kềnh,  kẽ tủ bếp..., bạn hãy dùng tăm hoặc xiên nướng thịt có đầu nhọn để cậy, sau đó lau sạch với vải ẩm. Đường xoắn bên trong các nắp chai lọ cũng sẽ có vết bẩn đọng lại, cách đơn này có thể giải quyết nhanh gọn.

  1. Mùi khó chịu bám dai dẳng

Dấm trắng được đun nhỏ lửa trên bếp có thể xua đi mùi khó chịu trong bếp như mùi thịt hun khói hay mùi của các món đồ nướng. Nếu bạn có việc cần ra ngoài, chỉ cần để giấm đã đun sôi trong bếp, đến khi quay trở về sẽ không còn ngửi thấy mùi hôi quanh quẩn trong bếp nữa.

  1. Ruồi giấm

Nếu bạn thấy khó chịu vì có nhiều ruồi giấm lởn vởn trong bếp, hãy cắt quả chanh thành hai đến ba miếng rồi đặt trong lò nướng hoặc lò vi sóng, để cửa lò mở trong vài tiếng đồng hồ hoặc qua đêm. Sáng hôm sau đóng cửa lò lại và bật nóng, chờ đến khi lò nguội lấy miếng chanh ra rồi lau chùi sạch bên trong lò, bạn sẽ thấy rất nhiều ruồi giấm bị tiêu diệt.

  1. Bụi bẩn trên kẽ trát

Giữa những viên gạch lát trên tường có đường trát xi-măng, khói, bụi, bẩn bám trên các đường trát này lâu ngày rất khó tẩy rửa. Nếu trong nhà bếp của bạn dùng gạch trơn, bằng phẳng thì có thể rắc baking soda lên các đường trát, sau đó đổ hoặc xịt dấm trắng lên trên rồi dùng bàn chải chà sạch. Cách này có thể không loại bỏ các vết bẩn bám quá sâu, nhưng sẽ làm cho nhà bếp sáng sủa, sạch sẽ lên trông thấy.

  1. Vết bẩn trên kệ bếp hoặc bồn rửa màu trắng
Hãy tận dụng chanh còn sót lại sau khi nấu ăn, kết hợp cùng baking soda chà lên các vết ố bẩn bám trên kệ bếp hoặc bồn rửa màu trắng. Cách này giúp bạn tiết kiệm nước tẩy rửa và không tốn công sức làm sạch.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm