Mẹo hay đánh bay mụn ở lưng

13/04/2016 - 17:02
Không chỉ mụn ở mặt mới làm chị em lo lắng mà mụn mọc trên lưng cũng là vấn đề rất phiền phức, khiến chị em không tự tin diện áo hở lưng khi mùa hè tới.
tri-mun-lng-3.jpg
 


Làm mát phổi

Theo Đông y, phổi nóng là nguyên nhân phổ biến dẫn tới mụn mọc trên lưng. Ngoài các vị thuốc Đông y có công dụng làm mát phổi, bạn có thể dùng thực phẩm để điều trị mụn ở lưng. Các loại hoa quả có màu trắng như lê, củ cải trắng... thường có tác dụng làm thanh mát phổi.

Tắm thường xuyên nhưng cần đúng cách

Thời tiết nóng sẽ khiến da tăng lượng thành phần bài tiết, lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn, vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn. Mùa hè, bạn thấy sảng khoái hơn khi tắm nước mát nhưng nước mát lại không thể làm sạch da tốt bằng nước ấm. Hơn nữa, khi da đột nhiên gặp nhiệt độ lạnh lỗ chân lông sẽ tự thu nhỏ lại, khiến chất bẩn bên trong khó mà rửa sạch. Do vậy bạn hãy chịu khó dùng nước ấm để tắm.

tri-mun-lng-1.jpg
 

Vận động nhiều

Vận động giúp tăng khả năng chuyển hóa năng lượng. Tập thể dục cho mồ hôi toát ra cũng là một phương pháp bài tiết chất độc hiệu quả. Sau khi vận động bạn nhớ tắm sạch sẽ để da không tích tụ các thành phần bài tiết gây mụn.

Ăn uống hợp lý

Thực đơn của bạn cần cắt giảm các món ăn chứa nhiều dầu mỡ. Những đồ ăn cay, hải sản hay đồ chứa chất kích thích không chỉ làm tăng nguy cơ bùng phát mụn trên mặt mà còn khiến lưng của bạn không tránh khỏi mụn “tấn công”. Ăn nhiều rau xanh và thức phẩm chứa nhiều vitamin C giúp cải thiện làn da, khiến da trở nên trắng sáng.

tri-mun-lng-2.jpg
 

Xử lý vết sẹo rỗ do mụn

Bạn có thể tận dụng gừng tươi để chữa sẹo rỗ, bằng cách cắt gừng ra thành lát rồi nhẹ nhàng xoa lên vùng bị mụn, mỗi ngày xoa 1-2 lần, chỉ cần kiên trì thực hiện các vết sẹo rỗ do mụn để lại sẽ dần biến mất.

Lá liễu và giấm cũng có tác dụng chữa vết thương do mụn. Lấy 10g lá liễu rửa sạch rồi cắt nhỏ, ngâm trong lọ giấm nhỏ và bảo quản trong tủ lạnh. Một ngày dùng một lần, bôi trực tiếp giấm lên vùng da mụn.

Hành tây lòng trắng trứng bột lúa mạch chữa sẹo rỗ cũng rất hiệu quả. Bạn hãy cắt nhỏ hành tây rồi trộn đều cùng lòng trắng trứng, sau đó rắc bột lúa mạch vào trộn cùng với lượng vừa đủ để tạo hỗn hợp nhão. Bôi hỗn hợp ba nguyên liệu trên lên vùng da bị mụn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm