Méo mặt vì 'dọn cỏ' cho vùng bikini

07/05/2016 - 21:43
Vì lý do thẩm mỹ, thậm chí là để 'làm mới’ bản thân, không ít phụ nữ tìm nhiều cách ‘dọn cỏ’ cho vùng bikini.
Chuẩn bị cho kỳ đi biển, chị Đào Thanh Vân (Hà Nội) đã không tiếc tiền xuống tay mua liền 5 bộ bikini đủ kiểu dáng. Ngặt nỗi, khi thử ở cửa hàng, do không để ý nên cả 5 bộ đồ đều hơi kiệm vải và đã không thể che kín được ‘đám cỏ’ khá rậm rạp ở vùng nhạy cảm. Biết là ngoài spa có dich vụ ‘dọn cỏ’ nhưng vì ngại nên chị Vân chọn cách ‘tự xử’ bằng dao cạo.

Kỳ nghỉ của chị đã diễn ra tốt đẹp sau đó, tuy nhiên, chỉ vài ngày sau kỳ nghỉ, ‘đám cỏ’ bị chị cạo trọc hôm trước bỗng vươn ra mạnh mẽ. Những ngọn ‘cỏ’ mới mọc rất cứng, khiến chị không chỉ gặp khó trong việc chọn trang phục mà còn gây rắc rối cho chuyện ‘yêu’ của chị với chồng. Nhịn ‘yêu’ thì không thể, nhưng cứ mỗi lần gần gũi là ông xã chị lại phải tìm cách né để những ‘ngọn cỏ’ cứng đơ khỏi cào rát khu vực nhạy cảm. Cũng vì vừa ‘yêu’, vừa tránh như vậy nên nhiều lần chị Vân cảm thấy cuộc yêu không chạm tới được sự thăng hoa. Phải đến khoảng 2 tháng sau, khi vùng nhạy cảm đã tương đối bình thường trở lại, chị Vân mới hoàn hồn với cách ‘làm đẹp’ dại dột của mình.

Không 'tự xử' như chị Vân, nhiều người ra cửa hàng cạo hay waxing sạch lông 'vùng kín'. Hiện trên nhiều nhiều diễn đàn còn có quảng cáo về ‘làm đẹp’ tại vùng này, chẳng hạn waxing theo các hình thù khác như hình tam giác, hình thang, thậm chí là theo logo, tên người trong cuộc...

bikini2.jpg
Chọn trang phục phù hợp tốt hơn là 'dọn cỏ'. Ảnh minh họa

Theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung, phòng khám Sản khoa-Nam khoa, Trung tâm Y tế Thái Hà (Hà Nội), việc làm sạch lông vùng kín chỉ nên thực hiện trong những trường hợp cần thiết như trước khi thực hiện một số phẫu thuật liên quan đến khu vực này hay để thuận tiện cho việc vệ sinh khi chị em bị rận mu… Mặc dù việc ‘dọn cỏ’ không phải là hành động quá nguy hiểm cho sức khỏe nhưng cũng có tiềm ẩn những rủi ro nhất định.

Thực tế, lông mu không chỉ có tác dụng thẩm mỹ, mà còn giúp giảm ma sát khi đi lại và khi hoạt động tình dục… Bên cạnh đó, vùng da ở khu vực ‘tam giác’ còn có các tuyến mồ hôi nội tiết, các tuyến này bài tiết ra các chất hóa học kích thích tình dục và tạo mùi cơ thể đặc trưng cho mỗi người. Do đó, việc tẩy sạch lông có thể làm mất đi những tác dụng này của lông mu.

Mặt khác, cạo và nhổ lông có thể làm tổn thương cấu trúc lông, nang lông và da, dễ dẫn đến một số biến chứng như viêm chân lông, nang lông…

Vì thế, để giữ sức khỏe cho cơ quan sinh dục, tốt nhất chị em nên giữ vệ sinh 'vùng kín'. Trong những trường hợp cần diện áo tắm, chị em nên chọn trang phục phù hợp, kín đáo hơn là cạo hay tẩy lông ở vùng này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm