Miền Nam nắng, miền Bắc rét trong Tết dương lịch

31/12/2015 - 11:43
Thời tiết trong những ngày nghỉ lễ sắp tới được dự báo thuận lợi, miền Nam nắng ấm, miền Bắc rét nhưng ít mưa. Người dân có thể có những kế hoạch đi chơi xa.
Tết dương lịch liền với ngày cuối tuần nên công chức, viên chức sẽ được nghỉ liên tiếp, không phải hoán đổi ngày nghỉ. Thêm vào đó, thời tiết tương đối thuận lợi để người dân sử dụng thời gian nghỉ dài vào những chuyến đi chơi xa. 

Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tưởng thủy văn Trung ương cho biết, ngay trong ngày 30/12, một đợt không khí lạnh mới tăng cường đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Tuy nhiệt độ giảm xuống thấp nhưng trời ít mưa, nhiều mây. Dự báo, 2 ngày tới, bộ phận không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ngày hôm nay ở phía Đông Bắc Bộ còn có mưa nhỏ. Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào, có nơi có dông. Các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại.

Trong khi đó, các tỉnh phía Nam ngày nắng, một vài nơi có mưa rào chiều tối.

Cũng theo ông Lê Thanh Hải, 3 ngày nghỉ lễ thời tiết trên cả nước khá đẹp, thuận lợi cho người dân có những kế hoạch bên gia đình, người thân. Những ngày đầu năm tiếp theo, nhiệt độ sẽ ấm dần lên ở các tỉnh phía Bắc. Khu vực phía Nam trời có nắng đẹp, mưa chủ yếu vào chiều và chỉ rải rác. 

Thời tiết thuận lợi vào 3 ngày nghỉ đầu năm mới

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, khu vực Bắc Bộ (bao gồm Hà Nội) và Thanh Hóa trong ngày 1 và 2/1/2016 trời nhiều mây, có mưa vài nơi, gió nhẹ. Trời rét với mức nhiệt độ thấp khoảng 12 - 15 độ C, có nơi dưới 11 độ C. Nhiệt độ cao nhất ban ngày dao động quanh 18 độ C.

Nam Bộ ấm áp suốt cả tuần từ 30/12 đến 8/1/2016. Trời nắng thường xuyên dù đôi lúc có mưa. Nhiệt độ dao động từ 22 độ C đến 34 độ C.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm