Mở lòng đón nhận người vợ lầm lỗi

04/01/2016 - 17:14
Giang băn khoăn về việc có nên tha thứ cho người vợ đã bỏ chồng và đứa con gái 3 tuổi để theo chàng sinh viên trẻ trung, giàu có và ga lăng không.
 Chị Thanh Tâm thân mến!
Tôi là giảng viên đại học. Cách đây 10 năm, vợ chồng tôi đã ly hôn vì cô ấy ngoại tình với một học trò của tôi. Có lẽ vì tôi quá nghèo, lại lớn hơn cô ấy 12 tuổi, mà chàng sinh viên kia thì trẻ trung, giàu có và ga lăng. Cô ấy si mê mù quáng đến nỗi bỏ cả đứa con gái mới 3 tuổi.
Từ đó đến nay tôi vẫn một mình nuôi con. Cháu đã 13 tuổi, học giỏi và ngoan. Cuộc sống của cha con tôi đạm bạc nhưng yên ổn. Cô ấy thì đã bị người tình bỏ rơi! Đã mấy lần tôi bắt gặp giữa đêm khuya, cô ấy trở về núp dưới bóng cây hồng xiêm bên cửa sổ phòng tôi để nhìn con ngồi học. Lòng tôi xót xa lắm, vừa giận vừa thương. Giá như cô ấy cứ mạnh dạn bước vào nhà ôm con vào lòng, chắc hẳn tôi sẽ quên hết mà tha thứ để con tôi có mẹ.
Vậy mà từ hôm tôi bị ốm nằm viện, cô ấy đã đến thăm tôi 2 lần, chăm sóc tôi chu đáo và lặng lẽ khóc! Rồi cô ấy nhận lỗi: Em biết mình đã sai, đã có tội với anh, với con, muốn quay về mà không dám. Nay anh ốm đau, cần người chăm sóc nên mới quyết “liều” đến với anh, xin anh tha thứ. Nhưng tôi không mảy may xúc động. Phải chăng tình yêu đối với cô ấy trong tôi thực sự đã chết?
Tôi không dám chắc mình có đủ độ lượng để tha thứ cho lỗi lầm của cô ấy. Chỉ sợ rồi nỗi ám ảnh quá khứ cứ day dứt làm khổ lẫn nhau thôi. Vậy tôi phải làm gì bây giờ hở chị?
Phong Giang - Quảng Xương, Thanh Hóa
tha-thu-vo-2.jpg

 Vợ cũ muốn Giang tha thứ cho những lỗi lầm khi xưa (ảnh minh họa)

Thân gửi anh Phong Giang!
Nếu chỉ vì hạnh phúc của con mà chấp nhận một cách gượng ép, bất đắc dĩ thì nỗi lo lắng của anh sẽ thành sự thật. Con gái anh đã sống không có mẹ từ lúc mới 3 tuổi. Quãng thời gian một đứa trẻ cần có mẹ nhất thì cô ấy đã bỏ đi, cháu sống vẫn tốt, học hành giỏi giang, ngoan ngoãn. Nói rằng cháu cần có mẹ hoàn toàn đúng nhưng đã chắc gì cháu hạnh phúc trong gia đình cha mẹ hết yêu thương nhau, sống với nhau chỉ vì nghĩa vụ đối với con.
Có điều, tôi cảm nhận anh vẫn ngỏ một lối về cho cô ấy. Trong thư anh nhắc đi nhắc lại việc vì con sẽ tha thứ cho cô ấy nhưng có thể thấy sự phân vân của anh trước sự xuất hiện của vợ cũ. Dường như, trong anh vẫn vương vấn tình yêu. Đừng khép chặt lòng mình với những oán hận quá khứ để mất đi hạnh phúc tương lai. Rộng lượng hơn, bớt tự ái một chút thì cuộc sống sẽ dễ chịu hơn anh ạ.
Chúc anh may mắn trong cuộc sống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm