Mở thẻ tín dụng để mua hàng giá rẻ

11/09/2015 - 17:21
Khi người mua hàng thanh toán bằng thẻ của ngân hàng phát hành sẽ được ưu đãi giảm giá. Giới phân tích thị trường cho rằng, xu hướng tiêu dùng qua thẻ sẽ là chủ đạo trong thời gian tới.
Trong vài năm trở lại đây, các ngân hàng thương mại cổ phần đồng loạt chú trọng phát triển mảng thẻ.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, hiện cả nước đã có trên 60 triệu thẻ ngân hàng, tăng hơn 10% so với cuối năm ngoái, trong đó số thẻ nội địa đang lưu hành chiếm tới 81,25%.

Phân theo nguồn tài chính, thẻ ghi nợ đạt 55,75 triệu thẻ (chiếm gần 93%), trong khi thẻ tín dụng là 2,09 triệu (chiếm hơn 3%) và gần 2,31 triệu thẻ trả trước (chiếm khoảng 4%).

Sự gia tăng nhanh chóng của số thẻ chứng tỏ các ngân hàng đã phát hiện ra những tiềm năng vô cùng lớn của mảng này. Thực tế cũng cho thấy, không chỉ chú ý tới mảng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, mà các ngân hàng còn liên kết với các nhà sản xuất, phân phối hàng hóa tiêu dùng và dịch vụ (các siêu thị, hãng hàng không, hãng sản xuất, phân phối ô tô, xe máy, các công ty du lịch…) để cho ra đời hàng loạt các loại thẻ đồng thương hiệu.

Xu hướng tiêu dùng qua thẻ sẽ là chủ đạo trong thời gian tới. Ảnh minh họa: Internet

Theo những thỏa thuận giữa ngân hàng với các đối tác thương mại, khi người mua hàng thanh toán bằng thẻ của ngân hàng phát hành sẽ được ưu đãi giảm giá từ 10 đến 30%, thậm chí 50% so với thanh toán bằng tiền mặt, cộng với nhiều hình thức ưu đãi gián tiếp khác.

Trong tình hình thu nhập của nhiều người lao động đang gặp khó khăn như hiện nay, việc được ưu đãi giảm giá khi thanh toán bằng thẻ sẽ giúp tiết kiệm được đáng kể chi phí cho cuộc sống của nhiều người.

Sự liên kết này giúp người tiêu dùng cảm thấy tiện dụng hơn và mạnh dạn hơn trong việc chi tiêu qua thẻ.

Người tiêu dùng càng dễ dàng đón nhận các loại thẻ này hơn khi ngân hàng liên tục đưa ra các chương trình ưu đãi.

Giới phân tích thị trường cho rằng, động thái của các ngân hàng trong việc chú trọng tới thẻ đồng thương hiệu là một bước đi khôn ngoan, bởi lẽ xu hướng tiêu dùng qua thẻ sẽ là chủ đạo trong thời gian tới.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm