Mối tình đơn phương với chàng trai hoàn hảo

11/03/2016 - 09:15
Cô yêu anh nhưng không dám thổ lộ vì cô cho rằng mình xấu, mình không xứng với anh, vả lại anh cũng đã có người yêu.
4.jpg
Cô không đủ can đảm để nói lên tình cảm của mình nên chỉ lặng thầm yêu anh (Ảnh minh họa) 

Cô Thanh Tâm kính mến!

Ngày trước khi xem phim thấy anh chị sinh viên tham gia các hội, nhóm, câu lạc bộ hoặc sinh viên tình nguyện cháu rất thích. Cháu luôn hi vọng đến một ngày mình sẽ có cơ hội trở thành sinh viên đại học và tham gia vào đội tình nguyện của trường.

Năm nay cháu trở thành sinh viên năm thứ nhất đại học, cũng đã là một thành viên chính thức trong đội tình nguyện. Ngày đầu tiên ra mắt, cháu đã “say nắng” ngay anh chàng đội phó của mình. Anh có giọng nói dõng dạc, luôn thực hiện nghiêm túc mọi nội quy của đội. Cháu chủ động bắt chuyện nhưng có vẻ anh khá lạnh lùng, xa cách. Ngọn lửa tình yêu vừa nhen nhóm trong lòng cháu phút chốc như bị dội một gáo nước lạnh. Từ đó cháu cố tránh tiếp xúc với anh.

Thế nhưng trong một lần đi tình nguyện ở vùng cao, cháu có cơ hội nói chuyện riêng với anh ấy. Lần này anh ấy thật sự rất dễ gần, thậm chí còn kiên nhẫn ngồi hàng giờ đồng hồ chỉ để nghe cháu tâm sự về những nỗi buồn, khó khăn đang phải đối mặt. Anh lắng nghe chăm chú và động viên cháu rất nhiều.

Cháu không thể ngăn trái tim mình đập loạn nhịp mỗi khi nhìn thấy anh, cũng không thể ngăn cảm giác khó chịu khi thấy các cô gái vây quanh, hâm mộ anh hoặc anh vui cười, trò chuyện với một ai đó. Nhưng cháu chưa đủ can đảm để thổ lộ tình cảm của mình. Cháu có cảm giác anh ấy đã có người yêu và cháu không phải là mẫu người anh ấy thích. Cháu cảm thấy mình thua kém anh quá nhiều. Bởi anh không những đẹp trai, học giỏi mà còn năng động và luôn giúp đỡ người khác. Rất nhiều cô gái ở các khoa thầm thương trộm mến anh. Còn cháu, vừa cao thô, béo ị lại đen nhẻm và kém giao tiếp.

Cháu đã từng tự ép bản thân mình không được nghĩ tới anh, không được yêu anh nhưng cháu không thể làm được. Cháu phải làm sao để hết buồn đây cô?

Thanh Hoài (Cầu Giấy – Hà Nội)

Thanh Hoài thân mến!

Tình yêu dù là song phương hay đơn phương thì đều là những tình cảm tốt đẹp, có giá trị tích cực thúc đẩy người ta cố gắng vươn lên, thực hiện ước mơ và hoàn thiện bản thân mình. Thế nên cháu cần trân trọng tình cảm đang nhen nhóm ấy của mình. Hãy tận hưởng cảm giác yêu thương một ai đó một cách trong sáng, vô điều kiện. Hãy biến tình cảm của cháu thành động lực để khiến mình tốt hơn và hoàn thiện hơn.

Yêu một người không hề xấu. Nếu cháu có tình cảm với cậu ấy mà cậu ấy đã có người yêu rồi thì hãy chúc phúc cho người mình yêu mến. Bởi khi thấy người ấy hạnh phúc, cháu cũng cảm thấy hạnh phúc mà.

Hãy trau dồi để hoàn thiện bản thân và đừng bao giờ tự ti như vậy. Cháu chỉ xấu và kém cỏi khi cháu tự cho mình là người như vậy. Chúc cháu sớm vui vẻ trở lại.

Thanh Tâm

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm