Mối tình giản dị của sư phụ và học trò

10/09/2015 - 14:35
Gần 15 năm sống bên nhau, biên tập viên - MC Lê Đỗ Quỳnh Hương và ông xã, nhà báo Nguyễn Quang Thông làm “bản sơ kết” qua vài dòng tâm sự: “Cũng như mọi gia đình nhỏ khác, thương nhau trong tình thương gia đình và thân nhau trong nghĩa bạn đời".

Gia đình hạnh phúc của MC Quỳnh Hương và nhà báo Nguyễn Quang Thông 

1. MC Quỳnh Hương và anh Quang Thông quen nhau, theo đúng từ chị dùng, là “năm nẳm nào rồi”. Năm Hương 22 tuổi, chị gật đầu đồng ý làm bạn gái của “sư phụ” Thông, người đã biết chị từ hồi còn nhỏ xíu, cứ nhảy cà nhót cà nhót quanh cái bàn bóng bàn của đội năng khiếu nhi đồng. Nghe anh kể, nhà anh kế bên ngôi trường mà chị từng được học tập trung trong đội tuyển học sinh giỏi Văn tỉnh Long An thi toàn quốc. Nhưng hồi đó, “ảnh đã ta bà đi dạy đâu xa rồi, còn mình còn nhóc hít à, biết gì đâu”, Quỳnh Hương kể.

Những sự quen thân sau này bắt đầu được kéo tới, như định mệnh. Khi Quỳnh Hương học lớp 10, anh Quang Thông là thành viên Ban giám khảo chấm thi văn nghệ để chọn ra giọng ca đại diện tỉnh thi Tiếng hát học sinh - sinh viên toàn quốc. Đó là lần hai người chính thức gặp nhau, nói chuyện thân tình. “Sư phụ” Quang Thông là người anh có ảnh hưởng lớn nhất thời tuổi teen của cô bé Quỳnh Hương và bạn bè. Anh thường dành thời gian để nghe và chia sẻ những câu chuyện buồn vui tuổi mới lớn của đám nhỏ. Trước khi Quỳnh Hương thi đại học, anh Thông viết vào lưu bút mấy câu thiệt dễ thương: “Anh vẫn giữ hoài những hạt me (trong những lần chiêu đãi sắp nhỏ nước đá me), có những lời động viên nhau vào đời. Thế thì bé Quỳnh đừng bỏ cuộc nha!”. Vậy là Quỳnh Hương vững tâm đi thi và tất nhiên là thi đậu!

Bẵng đi mấy năm trời không gặp “ông anh”, Quỳnh Hương chỉ tập trung lo cho việc học và việc làm tại Sài Gòn. Rồi một ngày đẹp trời, hai người tái ngộ. Chẳng có câu nói gì lãng mạn cả, anh Thông chỉ chân tình: “Anh em mình biết nhau bao nhiêu năm vậy rồi, cũng thương quý nhau nhiều như vậy, thôi hai mình “gút” luôn nghen?”. Cô gái hai mươi hai tuổi rưỡi gật đầu: “Dạ, gút luôn”. Giờ kể lại, chị hóm hỉnh: “Chắc kiếp trước mình là tá điền, thiếu nợ “thằng cha” này năm mươi giạ lúa!”.

Những tưởng mọi chuyện suôn sẻ nhưng hóa ra cũng nhiều gay cấn. MC Quỳnh Hương kể: “Sau lời tỏ tình y như trong buổi… họp giao ban, thì tụi mình phải vào giai đoạn “trường kỳ kháng chiến” chống chị Tư Hương nhà mình. Chị Tư “khủng bố đàn áp” chúng mình ghê lắm, chủ yếu là vì người yêu mình trong mấy năm gián đoạn không gặp, cũng có bóng hồng dập dìu!”. “Kháng chiến” 4 năm thì thành công và 2 năm sau đó, cậu bé Tin, với tên khai sinh là Nguyễn Lê Gia Toại, xuất hiện trong mái ấm nhỏ xinh. Toại giờ đã lớn bổng lên, 12 tuổi rồi.

 Gia đình Quang Thông - Quỳnh Hương đi du lịch 

2. Một ngày của Quỳnh Hương bắt đầu bằng các môn thể dục mà chị luân phiên chọn lựa: Yoga, Belly dance, nhảy zumba. Sau đó thì cả nhà ăn sáng và đi làm. Bữa trưa và tối, họ luôn ăn cơm cùng nhau. Nếu như tối nào không phải đi làm chương trình thì Quỳnh Hương ở nhà chơi và học cùng con trai. Nữ MC duyên dáng này không thích la cà đi cà phê cùng bạn bè. Mối quan tâm của chị chỉ xoay quanh công việc và gia đình.

“Mình may mắn gặp anh xã cũng… quê hệt mình, nên “2 thằng mình” chẳng mê đồ hiệu, cũng hổng thích nhà hàng sang, chỉ thèm có được không gian sống động rộng rãi thoáng thoáng, đủ chỗ trồng được ít rau quê, là khoái rồi”, Quỳnh Hương tâm sự. Có lần chị ghé vô một nhà hàng bán đồ dân dã, thấy tô bún riêu mà có giá 121 ngàn đồng nên nhất định không chịu ăn. Chị nói, giá tiền này có thể đủ cho cả nhà mình ăn nguyên bữa sáng rồi, đợi chồng về nhà sẽ nấu. Nhóm bạn xung quanh đều cười quá trời. Ai dè khi Hương về kể chuyện cho chồng nghe, anh Thông lại đồng tình ngay.

Biên tập viên của các chương trình truyền hình ăn khách trên HTV như Thay lời muốn nói, Tiếng hát mãi xanh, Còn mãi với thời gian… thừa nhận: “Vợ chồng mình giống nhau ở nhiều điểm, nên cuộc sống chung rất thoải mái, không phải mang nhiều cảm giác điều chỉnh cho hợp với “bên kia”. Cả hai đều xuất thân từ dân tỉnh lẻ, nên sống cũng giản dị, chỉ thích ăn đồ quê nhà tự nấu thôi, không phù hợp với những món sang trọng!”.

MC Quỳnh Hương rạng rỡ, hạnh phúc 

3. Ít ai biết rằng, công việc chính của Quỳnh Hương không phải MC, mà là biên tập viên âm nhạc, vì thế Quỳnh Hương không chỉ là người dẫn chương trình truyền hình đơn thuần. Những năm gần đây, ngoài Thay lời muốn nói đã gắn với tên tuổi chị gần 15 năm qua, chị còn “đứng” biên tập chính thêm nhiều chương trình, trách nhiệm càng ngày càng nhiều. Trong gia đình, Quỳnh Hương chia sẻ, vợ chồng chị đều ý thức làm việc chăm chỉ để không bị lệ thuộc người kia về tài chính, nhưng tiền thì cùng góp vào để lo cho những vấn đề chung của gia đình. Quỳnh Hương là “tổng quản” phụ trách khoản tiền chung đó.

Chị không quên khoe, rất may mắn trong gia đình có bà trẻ (là em ruột của mẹ) hàng ngày chăm sóc cậu con trai chu đáo, nên cả hai vợ chồng chỉ việc tập trung vào việc định hướng tinh thần cho bé. Nói về bí quyết để luôn an nhiên, hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân, nữ MC đa tài chia sẻ: “Chúng tôi thương nhau như anh em ruột thịt, thân nhau như những người bạn thân, có gì vui buồn đều chia sẻ, có bực mình gì nhau thì nói ngay và không bao giờ giữ lâu trong lòng!”.

Giản dị bên nhau

- Chị Quỳnh Hương và anh Quang Thông luôn hẹn ăn cơm cùng nhau mỗi ngày (sáng, trưa, chiều tại nhà, vào tất cả những ngày chị không kẹt lịch làm chương trình và anh không kẹt đi công tác).

- Cả 2 thường cùng vun vén cho khu vườn tại nhà, ngắm hoa, nghe tiếng chim và cùng chăm sóc cậu con trai.

- Ít la cà đi cà phê hoặc “tám” với bạn bè. Thời gian chủ yếu dành cho công việc và gia đình.

- Vẫn dành cho nhau những niềm vui nho nhỏ trong các ngày đặc biệt của năm như sinh nhật, Valentine…

- Quan niệm tình duyên do định mệnh sắp đặt nên luôn trân trọng và yêu thương nhau. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm