Món nợ với người yêu cũ

19/03/2016 - 07:30
Còn nợ người yêu cũ một số tiền khiến cô luôn canh cánh trong lòng. Dù đã lập gia đình, sắp làm mẹ nhưng cô vẫn chưa thể buông đoạn quá khứ ấy xuống.
1.jpg
Cô luôn canh cánh trong lòng về khoản nợ người yêu cũ (Ảnh minh họa) 

Cô Thanh Tâm kính mến!

Cháu đã lập gia đình được hơn một năm, hiện đang mang thai 4 tháng. Chồng cháu là một người hiền lành, trầm tính và rất yêu cháu. Anh theo đuổi cháu gần 10 năm. Trong 10 năm dài đằng đẵng ấy anh luôn là một người bạn, người anh bên cháu, động viên, an ủi những khi cháu khó khăn nhất, kể cả khi cháu đang có người yêu.

Ngày đó cháu yêu một chàng trai ưa nhìn, giỏi giang, lại biết cách nói chuyện. Có thể nói anh đã mang đến cho cháu nhiều điều thú vị, mới lạ. Cháu thần tượng ngay chính người yêu của mình. Nhưng rồi vì một vài lý do mà chúng cháu phải chia tay. Khi đang trong giai đoạn “chuẩn bị chia tay” cháu có gặp khó khăn về tiền bạc và vay anh 3 triệu. Với một cô bé sinh viên cách đây gần chục năm thì 3 triệu to lắm. Khi ấy cháu tự nhủ với lòng rằng mình vay thì mình phải trả.

Nhưng rồi chia tay, rồi đau khổ, rồi không muốn gặp nhau, rồi nghèo khó,... rất nhiều lý do khiến cho cháu chưa thể trả lại cho anh số tiền 3 triệu đã vay. Suốt bao nhiêu năm qua, chuyện này vẫn cứ canh cánh trong lòng khiến cháu chưa khi nào thôi nghĩ về anh ấy. Cháu cũng muốn 1 phần quá khứ này được ngủ yên để lo cho cuộc sống hiện tại nhưng cái ý nghĩ mình còn nợ người ta khiến cháu lại không thể nào buông xuống.

Có lẽ anh cũng chẳng còn nhớ tới số tiền này nhưng không trả lại cháu cảm thấy rất khó chịu. Gặp anh thì cháu không muốn, nhưng cháu rất muốn trả lại cho anh. Cháu muốn dẹp cái “lý do chính đáng” này đi để toàn tâm toàn ý với cuộc sống hiện tại. Cháu phải làm sao đây? Mong cô cho cháu xin lời khuyên.

Thu Hương (Hà Nội)

Thu Hương thân mến!

Có lẽ một đoạn tình cảm này để lại trong lòng cháu thật nhiều cảm xúc. Và hình ảnh người đồng hành cùng cháu khi ấy hẳn cũng khiến cháu khó quên. Vậy nên cháu gọi chuyện nợ người ta 3 triệu là “lý do chính đáng” để tự cho phép mình nghĩ tới người ta một cách hợp lý.

Tốt nhất cháu hãy trả lại số tiền này cho người yêu cũ. Làm như vậy sẽ khiến cháu cảm thấy nhẹ lòng hơn và không còn cảm giác mắc nợ người ta.

Điều cháu lo ngại là không biết làm cách nào để trả lại cho anh ấy, bởi cháu không muốn gặp lại anh ấy đúng không? Cháu có thể nhờ một người bạn chung của hai người hoặc bạn của anh ấy chuyển giúp. Cô nghĩ rằng thời buổi thông tin liên lạc hiện đại như bây giờ, việc liên hệ với một vài người bạn cũ không có gì là khó cả. Hoặc cháu có thể nhờ người chuyển tới nơi làm việc của anh ấy,... Cháu là người trong cuộc, cô tin cháu sẽ có cách để trả lại số tiền này. Quan trọng là cháu đã muốn trả lại hay chưa.

Chồng cháu là một người đàn ông tốt và đáng được yêu thương, trân trọng bằng cả tấm lòng. Đừng để những lý do không đáng có ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình cháu nhé. Chúc cháu sớm giải quyết xong vấn đề.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm