Móng đẹp trong ngày lạnh

10/12/2015 - 15:28
Trong mùa đông, thời tiết hanh khô khiến móng tay, móng chân thường dễ bị tổn thương. Để móng đẹp trong ngày lạnh, chị em có thể áp dụng những bí quyết dưới đây:
Hạn chế sơn móng, bởi một số hóa chất trong sơn móng tay, chân, có thể làm tổn hại đến sức khỏe của móng. Nếu có sơn móng thì không nên thay đổi nhiều. Vì thay đổi màu sơn sẽ phải dùng dung dịch tẩy móng. Điều này khiến móng bị tác động xấu.

Mùa lạnh móng vẫn đẹp nhờ được chăm sóc



Tranh tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa: Khi làm nội trợ, hay lau chùi nhà cửa, chị em nên đi găng tay để hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nước rửa chén, bát... Việc làm này không những giúp bảo vệ móng, mà còn cả làn da tay.

Ngoài những lưu ý trên, chị em nên uống đủ nước để tốt cho sức khỏe, móng và tóc. Ngoài ra, cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Chú trọng các chất dinh dưỡng tốt cho móng như biotin, vitamin E và acid béo. Những thực phẩm giau chất dinh dưỡng gồm gan, trứng, súp lơ, quả bơ… cá hồi, cá thu, lê; các loại quả và rau xanh.

Bên cạnh đó, chị em không nên cắt ngắn móng tay hay cắn móng tay để hạn chế nguy cơ móng bị tổn hại; tránh dùng móng tay để mở vật cứng, tách vỏ trái cây.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm