Mong hết bệnh được sống để nuôi em

22/08/2017 - 14:15
ba thành viên trong gia đình của chị em Thang Thị Nghi và Thang Thảo Linh lần lượt bệnh và mất. Hiện tại, Nghi và Linh lại phát hiện ra bệnh và triệu chứng cũng giống y như người mẹ và người chị đã ra đi vĩnh viễn…
Cách đây 2 năm, người chị lớn của Nghi mất vì căn bệnh u đường ruột. Sau đó 1 năm, mẹ cũng qua đời vì bị khối u đường ruột. Ba tháng gần đây, cha cũng mất vì ung thư bướu cổ. 3 người trong gia đình lần lượt mất đi.

Nghiệt ngã thay, hiện Nghi cũng đang mang căn bệnh bướu cổ, u đường ruột, giãn tĩnh mạch chân. Còn Linh gần đây cũng phát hiện bị đường ruột và trĩ.
 
anh.jpg
Hai chị em Nghi và Linh trước căn lều tạm mà hàng xóm góp công dựng cho

Trước đây, Nghi làm công nhân ở công ty hải sản Đầm Dơi và xí nghiệp may Bình Dương. Bị giãn tĩnh mạch đã lâu nhưng vì thấy hoàn cảnh nhà khó khăn quá nên cố gắng làm, đến giờ thì bệnh nặng khiến đi đứng rất khó khăn.

Đi khám, bệnh viện yêu cầu nhập viện mổ, nhưng thấy chi phí mổ lên đến hơn 20 triệu đồng, lại sợ lỡ có biến cố gì bỏ em Linh lại không ai chăm sóc, thế nên Nghi trốn viện về nhà. Giờ thì chỉ còn 2 chị em nương nhau sống nhờ tình thương đùm bọc của bà con và nhờ vào tiền lúc tang ma của cha còn dư lại 1 – 2triệu đồng.
 
Căn nhà của gia đình ở là nhà tình thương được cấp cách đây 5 năm. Nhưng sau khi ma chay cha xong, bà con hàng xóm không cho Nghi và Linh ở nữa, vì cho rằng từ lúc ở trong ngôi nhà này thì người trong nhà lần lượt bệnh mà mất đi một cách lạ kỳ.

Sợ Nghi và Linh sẽ tiếp tục xảy ra bất trắc, nên hàng xóm mỗi người góp một chút, dựng tạm một cái chòi lá nhỏ trước nhà cũ để hai chị em sống qua ngày.
 
Hiện Nghi và Linh vẫn đang gánh chịu số nợ mà trước đây cha mẹ vay để thuốc thang, đó là 10 triệu đồng vay nợ từ ngân hàng 8,7 triệu đồng vay để bù vào tiền xây nhà, cố 3 công đất giá 20 triệu đồng. Giờ Nghi thuê lại 3 công đất đã cố để nuôi tôm, nhưng do không có tiền để thả tôm giống nên cũng chẳng thu hoạch được gì.

Nghi mong ước có thể chạy chữa được hết bệnh của mình để sống mà đi làm lại, rồi trả nợ và nuôi em.

Chia sẻ xin gửi về: Chị Thang Thị NghiĐịa chỉ: Ấp Nhị Nguyên, xã Trần Phán, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau - ĐT: 0945903623 hoặc BTC chương trình Khát Vọng Sống: Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất – 82 Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1 – TP HCM. Điện thoại (84.8) 38.207.084. Thông tin về chương trình và tấm lòng vàng xin vui lòng truy cập: www.khatvongsong.uniad.com.vn

 ***Chương trình do Báo Phụ nữ Việt Nam bảo trợ thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm