Một mình nuôi hai con bị bại não, ung thư

05/01/2015 - 16:16
Hiện mình anh phải chăm sóc 2 con bị bệnh nặng. Trong đó, cô con gái đầu bị bệnh bại não, còn bé trai mắc ung thư máu.
Gánh nặng gia đình đang đè lên vai anh Lê Văn Hiệp (thôn Hội, xã Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội). 

Năm 2001, anh Hiệp kết hôn với chị Nguyễn Thị Diệp, người cùng làng. Gần 1 năm sau ngày cưới, vợ anh sinh bé Lê Thị Thảo trong niềm vui, hạnh phúc của hai bên nội, ngoại. Thế nhưng, chỉ vài tháng sau sinh, gia đình thấy bé có những biểu hiện không bình thường nên đưa đến Bệnh viện Nhi TƯ khám. Tại đây, các bác sĩ phát hiện bé bị bại não.

Trước tình cảnh ấy, anh chị động viên nhau gắng vượt qua khó khăn. Nỗi đau rồi cũng dần nguôi ngoai.
Anh Hiệp bế cậu con trai đang bị ung thư (ảnh chụp tháng 1/2015)

2004, vợ anh sinh bé Lê Thị Vân. Nhưng rồi cũng như chị, Vân bị bại não. Sau đó, vợ chồng anh chia tay. Anh nuôi bé Thảo, vợ nuôi bé Vân.

Thời gian sau, vợ chồng anh quay lại với nhau rồi sinh bé Lê Trung Đức vào năm 2009. Nhưng cũng chỉ được một thời gian thì họ lại đường ai nấy đi. Bé Đức ở với bố.

Tháng 7/2014, Đức có những biểu hiện sốt kéo dài, mệt mỏi, chán ăn, xanh xao, bụng to, khó thở nên anh đưa đến Bệnh viện Nhi TƯ khám. Sau khi làm xét nghiệm, các bác sĩ kết luận, bé bị bệnh bạch cầu cấp (ung thư máu). Từ khi phát hiện bệnh đến nay, Đức đã 7 lần nhập viện. Sau mỗi đợt điều trị kéo dài từ 10 đến 15 ngày, bé mệt nên chẳng chịu ăn, chịu chơi. Những lúc ấy, anh chỉ biết ôm con dỗ dành.

Gia đình anh Hiệp là hộ nghèo. Vì thế, từ ngày Đức bị bệnh, khó khăn càng chất chồng. Chỉ riêng chi phí điều trị cho Đức, đến nay đã hết hơn 70 triệu đồng. Anh phải vay mượn người thân, xóm làng mới có tiền đưa bé đi viện. Thế nhưng, các bác sĩ cho biết, bệnh của Đức cần phải điều trị dài ngày và chi phí sẽ tăng thêm. Vì thế, gia đình anh Hiệp rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi hỗ trợ xin gửi về: Anh Lê Văn Hiệp, thôn Hội, xã Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Đt: 01232.577.927

Hoặc Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội.

Số tài khoản: 102010000016663; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự trợ giúp của độc giả tới gia đình anh Hiệp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm