Một phút thiếu kiềm chế để mang tội con giết cha

29/03/2016 - 12:00
Trong lúc bị bố đánh, Nguyễn Thành Đồng (Mỹ Đức, Hà Nội) đã cầm dao chém gần đứt chân của cha ruột rồi bỏ đi khiến người cha tử vong.

TAND TP. Hà Nội vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án "Giết người" xảy ra trên địa bàn huyện Mỹ Đức (Hà Nội) gây xôn xao dư luận cuối năm 2015.

Điều đáng nói của vụ án này, người bị hại lại chính là cha đẻ của hung thủ.

Theo cáo trạng của VKSND TP. Hà Nội, Nguyễn Thành Đồng (31 tuổi) sống cùng bố là ông Nguyễn Đình Lan tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội nhưng thường xuyên xảy ra to tiếng.

Trưa 19/10/2015, bực tức vì con cãi mình, ông Lan cầm cốc ném và lao vào bóp cổ Đồng.

Quá tức giận vì bị bố đánh, Đồng cầm dao tông chém vào chân bố rồi bỏ đi. Sau đó, dù được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng vì mất nhiều máu nên ông Lan đã tử vong.

1_dptljpg.jpg
Nguyễn Thành Đồng tại phiên tòa sơ thẩm 

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 28/3, Đồng khai nhận do ông Lan thường xuyên uống rượu chè và hay sinh sự. Nhiều lần Đồng bị cha ruột chửi mắng nên đã nhẫn nhịn bao ngày không dám nói ra. Chỉ vì một phút thiếu kiềm chế Đồng đã tước đi mạng sống của cha ruột mình, còn bản thân y thì vướng vào vòng lao lý. Bị cáo rất ân hận về hành vi của mình.

Có mặt tại phiên tòa, bà Nguyễn Thị H. (mẹ bị cáo) mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Đồng và không có yêu cầu gì thêm.

Trước khi HĐXX vào nghị án, Đồng quay mặt lại rồi quỳ xuống xin lỗi mẹ và người nhà, sau đó ôm mặt khóc xin HĐXX cho hưởng mức án nhẹ nhất để có thể sớm quay trở về nhà phụng dưỡng mẹ.

Cho rằng nạn nhân có lỗi một phần, toà tuyên phạt Đồng án 12 năm tù về tội Giết người.

Về dân sự do phía gia đình bà H. không có yêu cầu gì nên HĐXX không xét đến.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm