Mua bán trái phép chất ma túy, 2 vợ chồng lĩnh án 35 năm tù giam

29/11/2018 - 14:59
Sáng 29/11, Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Thuận mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Xuân Quốc (SN 1988) cùng vợ là Nguyễn Thị Hoài Phương (SN 1991), cả hai đều trú tại Ninh Thuận cùng về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" theo quy định tại khoản 4, Điều 251, Bộ luật Hình sự 2015.
Theo cáo trạng, để lấy tiền tiêu xài và có ma túy sử dụng, ngày 13/1, vợ chồng Quốc đã đón xe khách vào Thành phố Hồ Chí Minh mua ma túy đá với tổng khối lượng 277,9474 gram đem về địa bàn Ninh Thuận bán lại cho các đối tượng nghiện.
 
Trong quá trình trao đổi, mua bán ma túy tại Thành phố Hồ Chí Minh, vợ chồng Quốc đã thuê nhiều khách sạn để nghỉ, liên tục chuyển đổi địa điểm, số điện thoại tránh sự theo dõi của các trinh sát.
 
Đến sáng 15/1, Quốc đưa vợ ra bến xe Miền Đông và mang theo túi xách chứa ma túy đá đón xe về Ninh Thuận trước, còn Quốc cùng một đối tượng đi xe ôtô khác về sau.
 
Đến hơn 21 giờ cùng ngày, xe khách về tới thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, khi Phương vừa xuống xe thì bị lực lượng điều tra ập đến bắt quả tang đang mang trên người 277,9474 gram ma túy đá cùng nhiều vật dụng để sử dụng ma túy.
 
ttxvn_2911_ma_tuy_da.jpg
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Lưu Thanh Tuấn/TTXVN)

 

Ngày 16/1, cơ quan điều tra đã thực hiện khám xét khẩn cấp chỗ ở của vợ chồng Quốc tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, tiếp tục thu giữ 16,2097 gram ma túy đá cùng nhiều dụng cụ dùng để phân chia, sử dụng ma túy đá. Ngoài ra, lực lượng chức năng thu giữ một bộ camera ghi hình gồm bốn máy camera, một đầu thu, một màn hình được Quốc gắn xung quanh nhà nhằm theo dõi, vận hành việc bán ma túy cũng như đề phòng khi bị cơ quan chức năng kiểm tra.
 
Căn cứ kết quả kiểm tra, trích xuất dữ liệu camera thu được tại nhà Quốc cùng camera tại các khách sạn ở Thành phố Hồ Chí Minh, thông tin trao đổi từ số di động của vợ chồng Quốc cùng lời khai từ đối tượng liên quan trong vụ án, vợ chồng Quốc đã thực hiện mua bán ma túy với một khối lượng lớn, thời gian dài.
 
Từ tháng 10/2016 đến ngày 13/1/2018, vợ chồng Quốc đã bán ma túy nhiều lần với tổng khối lượng 76,875 gram, số tiền trên 176 triệu đồng, trong đó có những đối tượng đã khai nhận mua ma túy đá của Quốc tới 75 lần.
 
Như vậy, tổng khối lượng ma túy đá vợ chồng Quốc đã mua bán là 371,0321 gram. Theo cơ quan điều tra, đây là một trong những vụ mua bán ma túy với số lượng lớn ở Ninh Thuận, vợ chồng Quốc hoạt động buôn bán ma túy rất tinh vi, cảnh giác, trong đó Quốc là người cầm đầu còn Phương giúp sức tích cực trong việc vận chuyển, trực tiếp mua bán, thu tiền từ đối tượng nghiện ma túy. Cả hai cùng bị khởi tố, tạm giam ngày 24/1.
 
Tại phiên tòa cũng như tại cơ quan điều tra, bị cáo Nguyễn Thị Hoài Phương đã thành khẩn khai báo, thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, riêng bị cáo Lê Xuân Quốc liên tục trả lời quanh co chối tội. Sau khi xem xét nội dung vụ án, nội dung tranh luận giữa đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố và luật sư bảo vệ quyền lợi của bị cáo, Hội đồng xét xử có đủ căn cứ để xác định cả hai bị cáo phạm tội mua bán trái phép chất ma túy và vận chuyển trái phép chất ma túy.
 
Hội đồng xét xử nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, với số lượng ma túy lớn, vì vậy phải có mức án nghiêm khắc để giáo dục và phòng ngừa chung. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Xuân Quốc 20 năm tù giam, bị cáo Nguyễn Thị Hoài Phương 15 năm tù giam cùng về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" theo quy định tại khoản 4, Điều 251, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm